Nếu ban thờ nhà bạn đang để vị trí này hãy di chuyển ngay kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Nếu ban thờ nhà bạn đang để vị trí này hãy di chuyển ngay kẻo hối không kịp chú ý ngay lập tức.

ban-tho

 

Lưu ý khi đặt ban thờ

Không được đặt bài vị sát tường

Nếu như tượng Thần Phật cần phải sát tường mới tốt thì ngược lại, không nên đặt bài vị của tổ tiên sát tường. Theo góc nhìn của phong thủy, cách bài trí này sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ và có thể là vận mệnh đời con cháu. Trường hợp bài vị đã đặt sát tường thì giữa bài vị của tổ tiên và tường nên có một khoảng trống nhỏ.

Không được để bàn thờ bừa bộn

Bàn thờ, nhất là phía bên tay trái cần phải luôn luôn sạch sẽ, gọn gàng. Bởi, thùng rác hay các vật ô uế sẽ làm ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của cả gia đình, trong đó, người con trai sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất.

Không nên đặt bàn thờ gần bếp và phòng vệ sinh

Nếu phía sau bàn thờ là bếp, sẽ tạo ra hỏa sát rất nặng, làm ảnh hưởng đến phong thủy khác của gia đình, khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. Nếu đặt bàn thờ sát với phòng vệ sinh thì sẽ phạm phải tội không tôn trong thần linh và tổ tiên, khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Nếu không có thể đặt ở vị trí khác thì giữa bàn thờ và bếp hoặc phòng vệ sinh nên để cách ra một khoảng trống. Đồng thời, nên đặt một số linh vật phong thủy trên tường phía sau bàn thờ để hóa giải. Với trường hợp này, linh vật thích hợp nhất là 6 xâu tiền Lục Đế, nhất thiết tiền phải là 6 xâu và là tiền Lục Đế bạn nhé!

Không được đặt bàn thờ phía dưới xà ngang

Nếu phía trên bàn thờ là xà ngang, nó sẽ sản sinh ra sát khí áp lực, khiến các thành viên trong gia đình thường bị đau đầu, dẫn đến suy nhược thần kinh, thậm chí, có thể ảnh hưởng đến cả vận thế trong gia đình.

Hướng đặt ban thờ thần tài

dat-ban-tho-than-tai

 

- Hướng đặt Thần tài, bàn thờ tốt nhất nên quay về hướng tốt so với tuổi của chủ nhà và cần quan tâm thêm đến trạch khí của ngôi nhà cũng như bố cục của phòng ốc để có lựa chọn tối phù hợp nhất.

- Nhiều trường hợp, bàn thờ thần tài vẫn có thể xoay chéo 45 độ so với tường. Khi đó, phía sau lưng cần có bức vách che góc nhọn của tường hoặc những đồ trang trí như lọ lộc bình... để làm vững lưng ban thờ.

- Sau khi xác định được rõ ràng tọa hướng, dùng la bàn xác định xem nhà ở thuộc trạch nào, rồi đặt ban thờ ở phương vị xấu, hướng nào phương vị tốt nhất. Theo đó mới là cách đặt ban thờ chính xác nhất.

Ông Địa và Thần Tài là hai vị thần được người dân thờ cúng chung trong một tủ thờ được đặt dưới nền nhà. Tủ thường được làm bằng gỗ, hướng thẳng ra cửa, đặt ở nơi có vách dựa vào để tạo sự vững chắc cho tủ thờ. Đồng thời cũng hàm ý rằng việc kinh doanh sẽ bền vững và phát đạt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link