Phong thủy phòng khách giúp gia chủ thu hút nhân khí và tài khí

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phòng khách vừa tiếp khách vừa là nơi các thành viên gia đình quây quần vì thế phong thủy phòng khách vô cùng quan trọng đối với vận của gia chủ.

Thông thường, để thuận tiện cho việc tiếp khách, phòng khách sẽ được thiết kế ở nửa phía trước tầng 1 của ngôi nhà. Không gian phòng khách thường được thiết kế rộng rãi hơn các phòng khác và nội thất trong căn phòng này cũng được chú trọng đầu tư hơn... Nhìn chung, những điều này là phù hợp với yêu cầu của khoa học phong thuỷ.

Ngoại trừ những trường hợp nhà quá chật chội, còn thông thường nơi tiếp khách đều được kê bàn ghế để chủ và khách cùng ngồi. Phong thủy ít chú trọng đến việc trang trí trong phòng khách mà quan tâm nhiều đến việc bố trí bàn ghế, đặc biệt là sắp đặt vị trí của chủ và khách.

Phong thủy phòng khách giúp gia chủ thu hút nhân khí và tài khí

Tuỳ vào mệnh quái của từng gia chủ mà các hướng tốt được gọi là

Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị

Phòng khách bố trí kề ngay với cửa chính sẽ tiếp nhận “khí” (năng lượng) tốt từ cửa chính. Bởi lẽ, cửa chính là nơi nạp khí chính cho toàn bộ ngôi nhà, luôn được yêu cầu phải đặt tại phương vị tốt, có hướng tốt để tiếp nhận sinh khí. Hướng cửa tốt thường được xác định theo mệnh quái của chủ nhà, người mệnh Đông tứ (Khảm, Ly, Chấn, Tốn) thì 4 hướng tốt sẽ là: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc; người mệnh Tây tứ (Càn, Khôn, Cấn, Đoài) thì 4 hướng tốt là Tây, Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

Tuỳ vào mệnh quái của từng gia chủ mà các hướng tốt được gọi là Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Ví dụ: gia chủ mệnh Khảm thì hướng Bắc là Phục vị, hướng Nam là Diên niên, hướng Đông là Thiên y, hướng Đông Nam là Sinh khí; còn lại 4 hướng xấu sẽ là: Tây Bắc (Lục sát), Tây Nam (Tuyệt mệnh), Đông Bắc (Ngũ quỷ), Tây (Hoạ hại).

Mẹo nhỏ theo phong thủy trong bố trí phòng khách, giúp tăng tài vượng lộc

1. Phòng khách không được đối thẳng với cửa sổ, cửa hậu hoặc nhà vệ sinh

Kiểu thiết kế này khiến không khí xộc thẳng vào nhà rồi nhanh chóng thoát ra cửa sau, không tụ lại trong phòng. Do vậy, tiền tài, phúc lộc cũng khó mà kết tụ trong nhà.

Cửa và cửa sổ là những nơi không khí lưu thông ra vào phòng, vì vậy, vị trí phòng khách không thể nằm trên một trục thẳng với cửa sổ và cửa hậu. Nói cách khác, bố trí nhà theo dạng cửa trước cửa sau thông thẳng với nhau là điều cấm kỵ.

Xét theo phong thủy, kiểu bố cục như vậy là bố cục thoát tài. Xét về bản chất, không gian nhà vệ sinh không được sạch sẽ, vì vậy, cửa chính trong nhà nên tránh hướng thẳng vào nhà vệ sinh. Nếu vô tình thiết kế theo hướng này, tài vận của gia chủ sẽ bị tổn hại, chủ nhân dễ mắc sai lầm khi đầu tư tài chính, tiền chưa vào nhà đã bị thất thoát…

2. Làm cửa giả giữa cửa chính và phòng khách

Với những phòng khách có diện tích nhỏ, phong thủy rất “kỵ trực xung”. Vì vậy, để cải thiện, bạn nên thiết kế cửa giả hoặc đặt tủ thấp để che giữa cửa chính của căn nhà với phòng khách. Sự ngăn cách này sẽ có tác dụng “hoãn xung” giữa không gian bên ngoài - bên trong và giúp không khí sau khi đi vòng sẽ hội tụ tại phòng khách.

Sự che chắn khéo léo cũng đem lại sự kín đáo cần thiết cho căn phòng và tránh được sự nhòm ngó từ bên ngoài. Xét theo phong thủy, căn hộ kín đáo còn mang ý nghĩa phúc khí kéo dài.

phong thủy phòng khách giúp gia chủ thu hút nhân khí và tài khí
Vì khi ngồi ở vị trí ngay dưới xà ngang, con người thường lo lắng, căng thẳng, khiến vận thế kém khởi sắc

3. Trần phòng khách không nên có xà ngang

Nếu trên trần phòng khách có xà ngang vắt qua sẽ khiến chủ nhân ngôi nhà có cảm giác bị đè nén, nặng nề khó chịu. Để khắc phục lỗi sai này, bạn có thể thiết kế trần thạch cao để che xà ngang phòng khách, hoặc chọn màu sơn nhạt để sơn phủ lên xà ngang giúp giảm bớt cảm giác nặng nề khi ở.

Vì khi ngồi ở vị trí ngay dưới xà ngang, con người thường lo lắng, căng thẳng, khiến vận thế kém khởi sắc.
4. Ánh sáng phòng khách
Màu sắc và ánh sáng trong phòng khách phải tạo ra không khí ấm cúng, gần gũi. Đèn trong phòng khách nên được lắp âm trần, âm tường hoặc hắt ngược lên trần nhà để không gây chói mắt. Đèn chính của phòng khách nên là những loại đèn mang lại sự sang trọng như đèn chùm bằng pha lê.

5. Vị trí phòng khách

Về vị trí của phòng khách, nếu phòng khách nằm ở phía sau phòng ngủ hay phòng bếp sẽ để lại ấn tượng không đẹp cho khách khi phải đi qua những khu vực riêng tư như vậy, Phòng khách ở phía sau sẽ tạo cảm giác cửa chính ở phía sau nhà. Theo quan niệm phong thuỷ, phòng khách đặt phía sau nhà sẽ gây bất lợi cho việc “tàng phong tụ khí”, dễ khiến cho người ở có vận thế đi xuống, sự nghiệp khó đạt được thành tựu, tài vận thất thoát, bí mật riêng tư của gia chủ bị tiết lộ.

Tình yêu và cách nhìn từ khoa học
Tình yêu và cách nhìn từ khoa học
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tình yêu đích thực sẽ tràn ngập khắp não bộ và khống chế tâm trí của con người. Đó là cách lý giải của các nhà khoa học về tình yêu.
7 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2016
7 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2016
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các bạn muốn đi du lịch? Muốn khám phá những điều mới mẻ. Hãy đến với 7 địa điểm sau đây, nhất định các bạn sẽ cảm thấy thích thú “tột cùng”.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu