Phong thủy trong xây dựng nhà ở cho người mệnh Thủy để rước tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Khi xây nhà, gia chủ nào cũng mong xây dựng hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà, vậy phong thủy trong xây dựng nhà ở với người mệnh Thủy như thế nào?

Góc nhìn bao quát về Thủy

Thủy là nước, là yếu tố mạnh có khả năng hóa giải mọi bất lợi theo Ngũ hành bởi Thủy có thể diệt Hỏa, cuốn trôi Thổ và hoại Kim. Thủy bình thường, nhẹ nhàng sẽ mang lại sự hài hòa và cuộc sống tốt tươi trù phú, nhưng khi dữ dội Thủy mang sức mạnh hủy diệt vạn vật.

Màu sắc hợp người mệnh Thủy

Những màu sắc thuộc hành Thủy, hành Mộc và hành Kim sẽ tốt cho người mệnh Thủy nhất. Nên người mệnh Thủy hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim.

Màu đen: Màu đen luôn thể hiện sự huyền bí, đại diện cho nguồn năng lượng kì ảo và sự tinh tế. Nó cũng đem đến sức mạnh và sự bảo vệ an toàn. Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất bao la. Màu đen mang lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự phân định rõ ràng ranh giới cho không gian nhà bạn, nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ. 

phong-htuy-xung-dung-nha-cho-nguoi-menh-thuy (4)

Xanh da trời: Xanh da trời thể hiện sự long lanh và nguy nga trong các yếu tố về màu sắc. Có nhiều sắc xanh từ xanh nhẹ của nước đến màu xanh của biển và sâu hơn là màu xanh đậm nét của đá quý. Trong phong thủy, màu xanh mang đến sự sảng khoái và tươi trẻ.Màu xanh thiên thanh trong phong thủy thích hợp với cung Gia Đạo và cung Tài Lộc. Màu xanh sáng tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải, trong khi màu xanh sậm gợi lên nguồn năng lượng của sự điềm tĩnh và sâu lắng.

Người mệnh thủy nên tránh dùng những màu sắc kiêng kị như màu nâu, vàng, đỏ thuộc hành Thổ và hành Hỏa.

Hướng nhà cho người mệnh Thủy

Theo phong thủy trong xây dựng nhà ở, người mệnh Thủy có hướng chính là hướng Bắc và mệnh Thủy thuộc Đông tứ mệnh vậy nên những hướng thuộc Đông tứ trạch như Đông Nam và hướng Nam cũng là hướng nhad tốt cho người thuộc mệnh Thủy.

Các phòng trọng yếu như phòng ngủ, phòng bếp nên được bố trí sao cho cửa chính hướng ra cát hướng còn hung hướng thì bố trí phòng vệ sinh để trấn giữ.

Bố trí vật liệu, trang trí nội thất

Các chất liệu như kim loại, gỗ, thủy tinh rất phu hợp với ngôi nhà của gia chủ mệnh Thủy. Các đồ vật nên chú ý được chọn lựa có hình dáng tròn, lượng sóng hoặc hình trụ. Tránh sử dụng nội thất có hình nhọn thuộc Hỏa khắc Thủy.

Người mệnh Thủy cũng có thể sử dụng một số đồ vật để kích hoạt Thủy khí cho ngôi nhà như gương, bể cá cảnh, vách ngăn pha lên,…

Tuy nhiên vật cực tất hại, cái gì nhiều quá cũng không tốt, các bạn cần chú ý bố trí nội thất sao cho cân bằng cả năm yếu tố Ngũ hành để đem lại sự cân bằng trong ngôi nhà bạn.

phong-htuy-xung-dung-nha-cho-nguoi-menh-thuy (1)

Khi bắt tay vào bài trí phong thủy trong nhà, đầu tiên cần xác nhận mệnh của người đàn ông trụ cột trong nhà để bố trí xây dựng hướng nhà và nội thất các phòng chung theo mệnh người đấy.

Theo phong thủy trong xây dựng nhà ở thì nhà ở thường được bố trí theo mệnh của nam chủ trong nhà, những thành viên khác nếu khác mệnh thì sẽ bố trí phòng ngủ sao cho phù hợp với mệnh đó.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link