Phụ nữ bắt đầu già đi, 'phần dưới cơ thể' thường có 5 biểu hiện, xem bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Khi người phụ nữ bắt đầu lão hóa và già đi, trên cơ thể họ thường có 3 biểu hiện.

Bụng nhô ra

Khi phụ nữ đến tuổi mãn kinh, do chức năng buồng trứng suy giảm, estrogen giảm nhiều, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại. Việc tích tụ mỡ vùng bụng dễ dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và các bệnh khác.

Hông chảy xệ

Khi phụ nữ bắt đầu có tuổi, tốc độ trao đổi chất cũng sẽ giảm đi, lúc này mỡ không thể tiêu hao nhanh, dễ tích tụ ở mông. Ngoài ra cơ mông bị chùng, teo, nhão mông, mông lúc này sẽ có cảm giác chảy xệ và giãn nở, ngày càng to ra.

5

Bắp chân trở nên nhão, trùng xuống

Khi người phụ nữ bắt đầu có tuổi, collagen sẽ bị mất đi nhanh chóng, sức mạnh cơ bắp yếu đi, cơ chân không còn săn chắc, đàn hồi nên sẽ nhão ra và khiến đôi chân trở nên khá khó coi.

Ngoài ra, cảm giác về sức mạnh của đôi chân cũng sẽ yếu đi, đi lại sẽ cảm thấy mệt mỏi, dễ bị ngã và mắc các bệnh về loãng xương.

Đầu gối bắt đầu đau

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp cao hơn nam giới. Đặc biệt là phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh, cơ thể dễ bị đau nhức, bàn chân không linh hoạt, sụn khớp gối bị mòn và phát ra tiếng kêu khi vận động.

Khi quá trình mất canxi ngày càng tăng và sự bài tiết estrogen giảm đi sẽ khiến quá trình lão hóa xương khớp cũng diễn ra nhanh hơn, leo núi thì khi lên cầu thang bạn sẽ cảm thấy đau nhức và yếu đầu gối.

Đặc biệt sau tuổi 50, tình trạng đau khớp gối của các bạn nữ sẽ ngày càng rõ rệt.

6

Són tiểu

Theo tuổi tác tăng dần, các cơ bắt đầu mất dần tính đàn hồi nên khả năng giữ nước tiểu của cơ thể cũng trở nên kém hơn, nếu có một lực nhẹ như ho, són tiểu có thể xảy ra.

Vì vậy, các bạn nữ tuổi trung niên không chỉ nhớ chăm sóc da mặt mà còn cần tăng cường vận động thể dục thể thao, trước khi đi ngủ có thể thực hiện bài tập nhẹ nhàng để cải thiện tình trạng són tiểu.

Theo:  xevathethao.vn copy link