8 bộ phận thực phẩm tưởng không có ích lại đem nhiều lợi ích, đừng nên vứt bỏ

( PHUNUTODAY ) - Có những bộ phận thực phẩm mọi người thường không suy nghĩ mà vứt bỏ nhưng trên thực tế lại có rất nhiều lợi ích, không nên vứt bỏ.

 1. Vỏ khoai tây

Rất ít người biết được một sự thật rằng, vỏ khoai tây có thể mang lại nhiều lợi ích hơn phần thịt của khoai tây. Chính vì vậy, thay vì gọt sạch vỏ và vửa đi thì bạn hãy đem cả khoai tây cùng với vỏ đi nấu sau khi đã được làm sạch cẩn thận và chú ý ngâm chúng trong nước ấm trước khi nấu. Theo các chuyên gia, trong vỏ khoai tây có chứa khoảng một nửa chất xơ trong một củ khoai tây cùng với canxi, vitamin B phức hợp, vitamin C, sắt,… cần thiết cho cơ thể.

9-cong-dung-tuyet-voi-cua-vo-khoai-tay 1

2. Phần lá và thân của bông cải xanh

Trong phần lá bông cải có chứa chất carotenoids, có khả năng cung cấp vitamin A và giúp ngăn ngừa sự khởi phát của tế bào K. Chính vì vậy, thay vì bỏ đi bạn hãy sử dụng lá và thân bông cải xanh để nấu súp, làm nước ép hoặc mang đi xào thành một món ăn ngon. 

3. Vỏ hành tây

Nếu bạn có thói quen lột sạch vỏ hành tây trước khi chế biến thì có thể nên thay đổi ngay. Trong vỏ hành tây đỏ có chứa một lượng lớn quercetin - một loại polyphenol flavonoid có khả năng chống viêm, giảm huyết áp, ngăn ngừa mảng bám động mạch và giữ cho tim khỏe mạnh một cách hiệu quả.

chi-can-kien-tri-su-dung-vo-hanh-tay-ban-se-co-mot-vong-eo-con-kien-1_800x400

4. Lá cà rốt

Do có chứa lượng lớn canxi, magiê, niacin, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin K, chất chống oxy hóa,… lá cà rốt đem lại nhiều lợi ích trong cuộc chiến ngăn ngừa các bệnh về ruột cũng như làm cho xương của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

5. Vỏ dưa hấu

Trong vỏ dưa hấu có chứa một chất được gọi là citronella, có màu trắng hoặc màu xanh lá cây. Đây là một loại axit amin được biết là làm tăng lưu thông máu và làm giãn các mạch máu, có lợi cho huyết áp cao và bệnh tiểu đường.

dieu-ky-dieu-se-xay-ra-khi-an-vo-dua-hau

6. Hạt dưa hấu

Đừng nhổ hạt khi ăn dưa hấu vào lần tới, nguyên nhân là bởi chúng có lợi ích sức khỏe lớn hơn chính phần thịt dưa. Hạt dưa hấu rất giàu sắt, kẽm, đồng và magiê, và được sử dụng để điều trị vô sinh cũng như hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện da và tóc khỏe mạnh. Bạn có thể thêm hạt dưa hấu vào salad, mì ống và bất kỳ thực phẩm nào khác.

7. Vỏ cam

Ngoài chất xơ và chất chống oxy hóa, phần cùi của quả cam là một sợi chuỗi màu trắng bao quanh, mà bạn có thể rất lãng phí nếu vứt nó đi. Theo các chuyên gia, việc loại bỏ cùi của cam có thể dẫn đến giảm 30 % hàm lượng chất xơ. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của vị đắng, hãy thử làm vỏ cam bào hoặc thêm vỏ vào đồ uống yêu thích.

01_NVWZ

8. Vỏ kiwi

Một phần thực phẩm siêu lành mạnh khác bị loại bỏ là vỏ của quả Kiwi. Vỏ lông màu nâu sẫm của trái cây kiwi rất giàu chất xơ, chất dinh dưỡng và vitamin C và cũng có đặc tính chống ung thư. Bên cạnh đó, phần vỏ của kiwi cũng được chứng minh là có chứa nồng độ chất chống oxy hóa lớn hơn so với thịt của nó.

Những bộ phận này thực sự có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Hãy tận dụng chúng để tận dụng tối đa sức mạnh của thực phẩm nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link