Phụ nữ càng ưu tú càng cần khắc cốt ghi tâm 6 điều vàng ngọc này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi cũng hãy nhớ kĩ 6 điều này để sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Cảm giác an toàn nhất phụ nữ cần phải là đến từ tiền, chứ không chỉ từ tình yêu

Khi trẻ, phụ nữ thường theo đuổi tình yêu, nghĩ rằng cảm giác được đàn ông yêu thương và chở che mới chính là an toàn nhất ở đời. Nhưng càng trưởng thành và có tuổi, phụ nữ sẽ dần hiểu rằng tiền mới thật sự là thứ mình cần nhất, cho mình cảm giác yên tâm nhất. Vì đàn ông sẽ có lúc rời đi, tình yêu cũng có khi nhạt dần.

Phụ nữ ở đời, dù không có được tình yêu cũng hãy có tiền cho riêng mình. Bạn thất tình, người ta vốn sẽ không cười chê bạn. Nhưng nếu bạn không có tiền, bạn chắc chắn sẽ bị coi thường. Dù có thất tình, có cô đơn thì nếu có tiền vẫn không chết được.

Huống hồ, tiền có thể mua được thứ bạn thích, để đến nơi bạn muốn, và cho bạn chút ủi an khi cô đơn. Có tiền, thì dù có khóc ở Paris, có khóc ở tòa thành nguy nga, có khóc ở suối nước nóng xinh đẹp thì vẫn tốt hơn là đã đau lòng mà đến tiền cũng không có.

song-hanh-phuc

Phụ nữ không nên sống thực dụng, nhưng phải thực tế. Kiếm tiền chính là thực tế, và đừng thực dụng chỉ sống vì tiền. Có tiền là để bạn có tiếng nói và sức mạnh. Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng có tiền sẽ thoải mái hơn. Chỉ là, bạn chỉ cần đủ tiền, đừng xem tiền là tất cả. Tiền sẽ là bước lui an toàn, và kiếm tiền không nên là con đường duy nhất trong đời bạn.

Sống cho hôm nay

Cuộc đời mỗi người là quá ngắn so với danh sách những kì vọng của chúng ta. Dù vậy, nhưng có những người dành thời gian chỉ để đắm chìm vào những chuyện đã qua, còn có những người luôn lo nghĩ cho ngày mai khi mà ngày mai vẫn còn chưa đến. Cho nên, biết trân quý những gì đang có, hài lòng với những gì thuộc về mình, sống một cách thiết thực tại chính giờ phút mình đang sống mới là cách sống mọi người cần hướng tới.

Sức khỏe là điều quý giá nhất

Ở những năm tháng tuổi trẻ, ai cũng nghĩ mình dẻo dai, dù từng hành hạ bản thân thế nào cũng không gục ngã. Nhưng tuổi trẻ rồi sẽ qua đi, con người sẽ phải trả giá cho những lúc không biết quý trọng sức khỏe của mình, bằng bệnh tật, bằng tháng ngày sống sót ít ỏi.

Điều quý giá nhất với mỗi người, chính là sức khỏe. Có sức khỏe, tiền có thể kiếm được, thời gian cũng sẽ nhiều hơn. Nhưng khi không có sức khỏe thì tiền nhiều bao nhiêu cũng thành thừa, thời gian cũng không thể mua được. Vì vậy, hãy cho mình một sức khỏe tốt, một cuộc sống lành mạnh cân bằng. Khi có sức khỏe, mình sẽ có nhiều điều quý giá và ý nghĩa hơn.

Không nên so bì, ganh tị

Mỗi buồn phiền, khó chịu sẽ chỉ làm ta trở nên mệt mỏi, thậm chí biến ta thành người nhỏ mọn trong mắt người khác. Chắc chắn là chẳng ai hoàn hảo, nên đôi khi ta cứ khao khát, mong muốn trở thành người khác, nhưng bởi vì ta là ta, người là người nên ta cứ so bì, tị nạnh với người khác. Hãy để lòng mình rộng mở, bao dug, độ lượng, sống với người khác bằng cả tấm chân tình, có như thế cuộc sống mới đáng hưởng thụ.

Sống cho chính mình

Vì những kì vọng nên chúng ta luôn vội vã đuổi theo những điều xa xôi mà quên mất việc mình có hạnh phúc hay không, mình phải chăm lo cho bản thân thế nào. Rồi cho tới khi bị tổn thương, ta lại mải miết đi tìm bản thân mình trong quá khứ.

Sống vì mình không phải là làm mọi thứ để thỏa mãn nhu cầu cá nhân, sống vì mình cũng không phải là cố gắng chạm tới mục tiêu cuộc sống vật chất đầy đủ. Mà chỉ đơn giản là hiểu bản thân cần gì, muốn gì để sống, vì điều tốt đẹp mà đến, vì hạnh phúc mà làm.

Luôn quan tâm đến cha mẹ

Đừng bao giờ nghĩ cha mẹ luôn có thể đợi mình rảnh, chỉ để ăn với họ một bữa cơm, hay cùng họ đi đâu đó. Thời gian không đợi mình, nhưng cha mẹ cũng sẽ không còn nhiều thời gian để chờ mình thêm. Bất cứ lúc nào, họ cũng có thể rời đi mà không một lời báo trước. Và có khi, đến tận khi họ rời đi, mình vẫn không hay biết. Đó sẽ là điều hối tiếc nhất đời người. Vì vậy, ngay hôm nay hãy nhớ tới cha mẹ mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link