Bài học "ngàn vàng" từ người phụ nữ 50 tuổi, chị em hãy nhớ kĩ để sống một đời thanh thản

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sinh ra đã có quá nhiều thiệt thòi, vì vậy hãy cố gắng khiến cho cuộc đời của mình tốt đẹp nhất có thể. Nếu có thể, hãy cứ ích kỉ một chút, vô tâm một chút, ngốc một chút cũng không sao.

Nhiều người nói rằng họ ghen tỵ với cuộc sống của tôi. Tôi cũng thấy bản thân mình thật may mắn, ít nhất là may mắn hơn những người không còn người thân để yêu thương, không còn nhà để về. Thế nhưng để có được hạnh phúc có khó không? Câu trả lời là không nếu bạn biết trân trọng cuộc sống của chính mình.

Là phụ nữ, dù là đang độc thân, đã kết hôn, đang trong mối quan hệ mở với ai đó, hoặc đã ly hôn, bạn cũng phải biết những điều này.

1. Đừng cố gắng giảm cân, đừng cố gắng bắt ép bản thân phải chờ đợi hay chủ động gửi tin nhắn cho ai đó. Đừng lãng phí nước mắt, đừng buồn mãi vì một người. Cuộc sống này là của bạn, hãy để mọi việc diễn ra tự nhiên nhất, ắt hẳn cuộc đời của bạn sẽ an nhiên và hạnh phúc.

5-luu-y-chon-trang-phuc-cho-tuoi-phu-nu-trung-nien11536898604

2. Là phụ nữ phải học cách sống vì bản thân, thương mình một chút. Muốn ăn cứ ăn, muốn mua chiếc đầm mới cứ dốc hết số tiền trong túi để mua rồi sau đó kiếm lại. Bạn không cần phải sống quá tiết kiệm, nếu buồn hãy xách balo lên đi đến những nơi mình muốn. Bởi vì, khi có gia đình rồi, bạn sẽ không thể thực hiện được những điều đó.

3. Không bao dung, tha thứ được thì tốt nhất đừng ép bản thân làm điều đó. Phụ nữ đôi khi cũng phải ích kỷ một chút để bản thân được thoải mái hơn. Bởi tha thứ chưa bao giờ là cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

4. Đừng tin vào những lời hứa hẹn hay thề thốt của bất cứ ai. Bởi vào một ngày nào đó, họ sẽ tìm cách rời bỏ bạn, những lời hứa cũng theo người đó mà biến mất. Không ai có đủ lòng kiên nhẫn và trí nhớ tốt để thực hiện những lời hứa hẹn trong quá khứ. Là phụ nữ nên nghe cho vui, đừng tin là thật.

5. Chắc chắn có ít nhất một lần bạn đã từng nghĩ: “Liệu chúng ta có ế mãi không?” Đừng lo, mỗi người khi sinh ra đều có người dành riêng cho mình, chẳng qua là duyên chưa đến, thời điểm chưa thích hợp. Điều quan trọng là bạn mất bao lâu để chờ đợi hoặc tìm kiếm người đó mà thôi.

Có thể trước đó bạn đã trải qua nhiều mối tình nhưng vẫn chưa đến được với nhau. Đừng lo lắng, khi đúng người đúng thời điểm, mọi chuyện sẽ viên mãn. Vì vậy, đừng nao núng, cũng đừng tự ép bản thân yêu ai đó khi quá cô đơn. Hãy tận hưởng cuộc sống độc thân này, làm những việc mình thích, ăn những món mình yêu và đến nơi mình muốn.

niem-vui-hien-tai

6. Chồng/bạn trai dù tốt đến mấy nhưng ngoại tình thì cũng là đồ vứt đi. Đừng vì những lời của anh ấy như “Anh lỡ dại, anh say quá” mà khiến bản thân trở nên mù quáng.

7. Là phụ nữ đừng quá sân si hay mơ mộng. Chỉ cần bạn biết đủ, cuộc sống ắt hẳn sẽ viên mãn. Đừng cưỡng cầu quá nhiều.

8. Có những kiểu đàn ông tuyệt đối đừng bao giờ yêu: Lăng nhăng, nói dối, miệng lưỡi, hay thay đổi, hay dỗi hờn, hay xét nét, hay hoạnh họe và đặc biệt là đàn ông có tính đàn bà.

9. Đừng vì sợ cô đơn mà yêu đại một người. Phụ nữ có thể không có chồng, nhưng một khi đã chọn phải chọn một người tốt, xứng đáng với niềm mong mỏi của bạn.

10. Cuộc đời này, việc đối xử tốt với người khác sẽ giúp cuộc sống bạn tốt đẹp và thú vị hơn. Nhưng điều quan trọng là sự tử tế của bạn đặt có đúng người không, người đó có xứng đáng nhận được lòng tốt của bạn không.

11. Giày cao gót của phụ nữ sinh ra là để khiến phụ nữ tự tin, do đó hãy xỏ chân lên giày cao gót và bước đi thật tự tin. Cuộc đời sinh ra giày cao gót không chỉ đơn giản để tôn dáng, mà chính là để vượt lên cả thị phi dư luận. Nếu đã can đảm bước đi, đừng quan tâm xung quanh bàn tán điều gì, can đảm làm thì phải can đảm chấp nhận và thẳng lưng - dù có sai, thì ít nhất cũng sai trong kiêu hãnh.

12. Đừng tùy tiện khóc trước mặt người lạ, bởi không phải ai cũng có thể cảm thông, ai cũng có thể thấu hiểu. Đừng tùy tiện cho người khác thấy bản thân mình yếu đuối, có thể khóc ở đây, vì xung quanh đều là gia đình.

Nhưng ra khỏi cánh nửa này, thì tuyệt đối không được khóc, đừng tùy tiện phô bày bộ mặt yếu hèn của bản thân cho người khác thấy, bởi không phải ai cũng có thể cảm nhận được nỗi đau của mình và đồng cảm.

13. Đàn ông không trân trọng những người phụ nữ không biết trân trọng bản thân mình.

14. Lời hứa chỉ nghe chứ đừng tin. Đàn ông nói ngon ngọt mười phần thì chỉ tin năm phần, giữ cho bản thân năm phần đa nghi, ít nhất nếu có thất vọng, vẫn còn dự trữ năm phần để đứng vững thay vì tin tưởng toàn bộ rồi gục ngã toàn trận.

15. Đừng từ bỏ khi còn muốn cố gắng, đừng kết thúc nếu như không cam lòng. Yêu đến khi còn có thể, mệt thì dừng, chán thì kết thúc. Nhưng phải dừng ở lúc bản thân đã thật sự kiệt sức, đừng tùy tiện dừng lại để rồi sau này nhìn lại phải thở than rằng tại sao năm xưa không thử một lần nỗ lực nhiều hơn.

16. Đàn bà khôn ngoan, không có nghĩa là trong tình yêu thì sẽ lí trí. Khi yêu lí trí của đàn bà đặt dưới mông vào ngồi lên, tuyệt không thể nhìn thấy.

17. Không có lí do kết thúc nào được cho là hợp lí, người yêu bạn sẽ không dễ dàng để bạn rời xa họ, người đưa ra nhiều lí do để bạn rời khỏi cuộc đời họ, đồng nghĩa với việc họ không yêu bạn.

18. Đàn ông thích chinh phục, họ để tâm nhiều đến thứ họ chưa có được và thường vô tâm với những thứ họ đã sở hữu.

19. Yêu và buông bỏ là hai cụm từ nhất định phải có trong từ điển của bạn. Yêu nhầm một người tệ bạc, bạn hãy rời đi, đừng vấn vương, dùng dằng. Giữ một người không đáng, càng dùng dằng chỉ càng đau lòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link