Hy hữu "chuyện ngàn năm mới gặp: Ca sinh thường 6 "thiên thần nhỏ" chỉ trong 9 phút, đến bác sĩ cũng trầm trồ

( PHUNUTODAY ) - Một người mẹ sống tại Texas (Mỹ) đã sinh 6 con trong khoảng thời gian rất ngắn chưa tới 10 phút. Các chuyên gia vô cùng ngạc nhiên trước sự việc ly kỳ này.

Qua những bức ảnh chia sẻ trên trang facebook của bệnh viện có thể thấy dù vừa trải qua ca sinh 6 nhưng chị Chiaka vẫn rất tỉnh táo, vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc chứ không hề có dấu hiệu kiệt sức. Cô cười tươi bên các y bác sĩ đã hỗ trợ ca sinh cho mình.

Dù có sức khỏe ổn định nhưng do là ca mang thai 6 nên các bé đã chào đời sớn hơn ngày dự sinh và đều có cân nặng khá nhẹ. Theo Đại học Phụ sản và Nhi khoa Mỹ, trẻ sơ sinh chào đời dưới 32 tuần có thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc tử vong dù được chăm sóc tốt. Còn theo Bệnh viện Phụ nữ Texas, tỷ lệ mang thai 6 tự nhiên là rất hiếm đến mức 4,7 tỉ trường hợp mới có một.

Sản phụ sau sinh vô cùng khỏe mạnh

Sản phụ sau sinh vô cùng khỏe mạnh

Mới đây, cũng có một trường hợp sản phụ người Iraq đã gây kinh ngạc cả thế giới khi hạ sinh 7 con bằng phương pháp đẻ thường tự nhiên. Theo đó, bà mẹ 25 tuổi đã sinh thường và hoàn toàn khoẻ mạnh sau quá trình vượt cạn. Bảy em bé vừa chào đời cũng có sức khoẻ ổn định sau khi được thăm khám và chăm sóc đầy đủ.

6 em bé được sinh ra đều rất ổn định về sức khỏe

6 em bé được sinh ra đều rất ổn định về sức khỏe

Trước đó, năm 2008, một người phụ nữ tên Courtney, sau quá trình chăm sóc thai kì và điều trị đặc biệt, cả 6 em bé gồm 3 bé trai và 3 bé gái đã chào đời khỏe mạnh mặc dù sinh sớm hơn những 10 tuần.

Các bé lần lượt được đặt những cái tên vô cùng thú vị, đó là Blu, Layke, Tag là các bé trai và Rawlings, Rayne, Rivers là các bé gái. Các bé được ra viện và trở về nhà cùng các anh của mình các đây không lâu. Cha mẹ các bé như được sống trong niềm hạnh phúc vô bờ và đã thực hiện ngay những bức ảnh không thể đáng yêu hơn như thể muốn khoe với cả thế giới về đại gia đình đông con của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn