Mẹo chọn chuối không ngậm hóa chất: Lướt qua là biết chuối chín tự nhiên hay có bàn tay "phù phép"

( PHUNUTODAY ) - Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Tuy nhiên để chọn được những quả chuối thơm ngon bạn hãy lưu ý những mẹo nhỏ dưới đây.

Tránh những quả chuối chín kỹ

Khi mua chuối bạn nên mua chuối còn xanh và để cho chúng chín rồi ă. Khi mua nên chọn những quả chuối xanh sậm, quả căng bóng cong đều, nếu có lốm đốm chỗ chuyển sang vàng nhẹ thì càng ngon. Bên ngoài vỏ chuối càng xanh nhạt thì là chuối càng non, khi mua về sẽ khó chín, khi chuối chín cũng không ngon.

Nhìn màu sắc quả chuối

Những nải chuối chin vàng ươm từ cuống tới thân chuối đẹp mắt thường là chuối đã được “phù phép” làm ảo thuật bằng hóa chất để có thể chín vàng đẹp mắt. Bạn nên chọn nải chuối chín tự nhiên trong có vể không đều màu nhưng lại an toàn với sức khỏe của gia đình bạn.

Không chọn chuối vàng từ cuối tới thân vì đã qua ngâm hóa chất

Không chọn chuối vàng từ cuối tới thân vì đã qua ngâm hóa chất

Nên lưu ý chọn những quả chuối có chấm màu đen (dân gian gọi là trứng cuốc), vỏ chuối nhăn, da màu vàng có chấm hồng, trên vỏ thi thoảng có những vạch màu đen lốm đốm, những quả chuối này ăn ngon ngọt và an toàn.

Chọn những nải chuối quả đều

Nên chọn những nải chuối chín nhiên sẽ chín đều cả cuống, thân quả chuối. Khi bạn thấy những quả chuối vàng ruộm đẹp mắt mà cuống, đầu ngọn còn xanh là chắc chắn người bán đã dùng thuốc bắt quả chín ép cho đẹp mắt. Những quả chuối này ăn nhạt và chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe của bạn.

Những ai không nên ăn chuối

Người bị đau dạ dày: Những bệnh nhân từng có tiền sử bệnh tiêu hóa, dạ dày thì không nên ăn chuối bởi chuối sẽ khiến cho bệnh tình của bạn thêm nặng hơn. Cảm giác sau khi ăn chuối sẽ thấy cồn cào ruột gan ợ chua, ợ hơi.

Chọn chuối quả đều có những lốm đốm đen

Chọn chuối quả đều có những lốm đốm đen

 Người bị tiểu đường, tim mạch: Với những bệnh nhân đang mắc tiểu đường thì chuối là kẻ thù bởi chuối có hàm lượng đường tự nhiên khá cao. Nếu bạn ăn vào sẽ làm cho bệnh tình tăng nặng, Chuối cũng không được khuyến khích với những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch bởi chuối có lượng kali cao ảnh tới tim khi co bóp.

Người bị suy thận: Trong chuối có hàm lượng kali cao không tốt cho những người mắc bệnh thận, bởi chuối sẽ khiến cho bệnh nhân phải hoạt động thân nhiều hơn, quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn