Ăn tôm uống nước ép hoa quả là dại: Sai lầm kinh điển khiến nhiều người “miệng nôn trôn tháo” rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - 7 loại thực phẩm có tên dưới đây khi kết hợp với tôm sẽ thành độc dược, các bà nội trợ bỏ ngay trước khi quá muộn.

Đậu nành

Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, nhưng khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu trứng khác.

Bí đỏ

Bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, có công dụng điều trị hen suyễn, giải nhiệt và tiêu đờm hiệu quả sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ, có mức độ tổn hại nhất định tới sức khỏe con người.

Tôm kết hợp với bí đỏ gây kiết lỵ

Tôm kết hợp với bí đỏ gây kiết lỵ

Cà chua

Tôm là thức ăn bổ thận tráng dương, có tác dụng phòng trị rất nhiều đối với bệnh thận hư liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, đau lưng mỏi gối, tứ chi mệt mỏi, thiếu sữa sau khi sanh, lở da, mụn độc. Ăn chung với cà chua sẽ sinh ra hợp chất asen (thạch tín), vì vậy cần tránh kết hợp tôm với cà chua.

Tôm kị ớt

Nhiều người có thói quen khi ăn tôm rim, hay tôm luộc đều cho chút ớt vào ăn mới ngon, nhưng nếu ăn chung không những sẽ làm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm mà còn gây trúng độc, cho nên tốt nhất đừng ăn chung.

Tôm ky với các chua

Tôm ky với các chua

Tôm kị khổ qua

Khổ qua chứa rất nhiều vitamin c, mà tôm ăn chung hoặc ăn sau 2 tiếng với thức ăn nhiều vitamin c sẽ gây trúng độc.

Tôm kị súp lơ

Giống như khổ qua, súp lơ cũng là thức ăn có hàm lượng vitamin c rất cao, cũng không thể ăn chung với tôm.

Nước hoa kết hợp với tôm thành độc dược

Nước hoa kết hợp với tôm thành độc dược

Nước ép hoa quả tươi

Nước ép hoa quả (đặc biệt là nước cam, nước lê..) có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, vì vậy nếu uống nhiều có thể dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn