Phụ nữ khôn ngoan không bao giờ phạm phải sai lầm này trong hôn nhân: Điều số 2 dễ gây đổ vỡ!

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh nhất định phải giấu kín 6 bí mật này, “cạy miệng” cũng không được nói ra kẻo tan cửa nát nhà.

Tùy tiện tiết lộ các bí mật của chồng

Một số ý kiến cho rằng, lí do khiến đàn ông ít khi thảo luận các vấn đề nghề nghiệp, cuộc sống với vợ bởi họ không tin vào sự "kín miệng" của cô ấy. Nhiều bà vợ chỉ vì quá vui vẻ mà tùy tiện tiết lộ chuyện riêng tư, bí mật của chồng.

Nếu như họ biết được, hai bên kiểu gì cũng xảy ra xích mích và lần sau, sẽ chẳng bao giờ anh ấy kể chuyện cho bạn nghe nữa. Hành động của bạn khiến ông chồng nghĩ vợ mình không thật sự là người biết lắng nghe, điều này có thể phá hủy mức độ tin tưởng sâu sắc nhất mà các cặp vợ chồng có khiến khủng hoảng hôn nhân nổ ra.

Phu-nu-khon-ngoan-phai-giau-that-ky-3-dieu-nay-de-hon-nhan-duoc-yen-on-hanh-phuc_1

Coi thường đời sống vợ chồng

Nhiều người vợ luôn dùng hôn nhân ra để đe dọa chồng mình. Có vấn đề xảy đến lại nhắc đến việc ly hôn, bỏ đi… Tất tần tật cách cô làm là để đe dọa, trừng phạt và kiểm soát đàn ông. Nếu như cô thường xuyên dùng cách đó sẽ khiến anh ấy cảm thấy bạn là một sự tồn tại đáng sợ, lâu dần người chồng chán ngán về vợ khiến hôn nhân tan vỡ.

Những khoản “tiêu hoang”

Phụ nữ là “tay hòm chìa khóa”, là người quản lý tiền bạc, chi tiêu trong gia đình. Dù ý thức được rằng phải cẩn trọng trong từng khoản để có tiền tiết kiệm, phòng khi “trái gió trở trời” nhưng lắm lúc chị em lại trót “vung tay quá trán”, tiêu hoang cho một món đồ mà mình yêu thích.

Đây chính là bí mật phụ nữ lấy chồng phải chôn chặt trong lòng. Bởi nếu để lộ bạn sẽ khiến chồng nghi kỵ, không dám đưa hết tiền cho vợ giữ mà tự lập quỹ đen.

Ép buộc chồng phải có thành tựu

Nhiều người vợ có yêu cầu và kỳ vọng khắt khe ở chồng. Nếu cô ấy đạt được điều mong muốn thì không sao, nếu không kiểu gì cũng mắng mỏ, coi thường và thậm chí chế giễu chồng mình. Các bà vợ hi vọng cách thức đó có thể kích thích chồng để anh ấy nỗ lực hơn, tiến bộ hơn. Thực tế, nó sẽ chỉ càng khiến cho mối quan hệ cả hai trở nên mâu thuẫn.

Không phải lúc nào các bà vợ cũng có thể áp đặt trực tiếp mong muốn, mục tiêu của mình lên chồng. Sự ép buộc đó sẽ khiến các ông chồng buồn bởi họ nhận thấy giá trị của mình không được bạn công nhận.

So sánh tình yêu

Nhiều bà vợ thích so sánh chồng mình với người đàn ông khác. Kết quả so sánh thường là chồng mình thua kém họ. Điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người khác nhau nên việc so sánh rất không công bằng. Dùng điểm yếu của mình đi so điểm mạnh của người khác thì đằng nào mà chẳng thua cuộc.

Những người vợ có tính xấu như vậy cần phải bỏ ngay. Đừng khiến chồng mình gặp áp lực và gánh nặng tâm lý lớn như vậy.

Thêm một kiểu so sánh nữa là so sánh cuộc sống, ghen tị khi chồng nhà ai đó có nhiều tiền, mua quà đắt đỏ hay đổi nhà mới… Những điều này đừng bao giờ vi phạm kẻo hôn nhân đổ vỡ.

Vẫn giữ liên lạc với người yêu cũ

Dù đã không còn chút tình cảm nào, dù chỉ xem người yêu cũ như bạn bè những phụ nữ tốt nhất đừng để lộ việc bạn vẫn còn liên lạc với nguời xưa. Bởi lẽ, đàn ông dù bao dung đến mấy vẫn luôn lo sợ “tình cũ không rủ cũng tới”.

Đặc biệt, nếu là phụ nữ khôn ngoan bạn cần đủ tỉnh táo để từ chối gặp riêng người cũ đã từng thương. Đừng gieo vào đầu bạn đời những ngờ hoặc, cũng đừng tự khiến cuộc hôn nhân của mình lao đao chỉ vì sự vô tình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link