Phụ nữ khôn phải biết lắc đầu trước 3 điều này để đàn ông cả đời cũng chạy không thoát vòng tay mình

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn không chỉ biết vâng dạ mà còn biết từ chối khi cần thiết. Bạn có phải 1 người phụ nữ khôn ngoan?

Bạn có thể làm được nhiều thứ nhưng không phải tất cả mọi thứ

Bạn không phải nữ anh hùng và cho dù ước mơ của bạn là gì đi nữa, thực tế là bạn không thể làm tất cả mọi việc. Là con người, điều tất nhiên là chúng ta có những nguồn lực hạn chế. Cho dù đó là thời gian, năng lượng, tiền bạc… chúng ta phải học cách phân bổ những nguồn lực này một cách đúng đắn để tránh bị kiệt sức quá mức bằng cách biết từ chối, nói "không".

Thêm vào đó, cách nhanh nhất để sống chậm, để giảm nhịp độ cuộc sống, để bạn còn đủ thời gian, sức lực để quan sát, cảm nhận cuộc sống xung quanh, làm giàu cho tâm hồn, chính là hãy nói “không”. Càng đồng ý và nói “có”, bạn càng phải dùng hết sức để thực hiện tất cả công việc, khiến cuộc sống của bạn trở nên tất bật và hối hả hơn rất nhiều đến độ không kịp thở. Hãy cho mình thời gian để thở nữa bạn nhé.

Nói “không”, từ chối không phải là việc đáng xấu hổ

Đừng sợ bạn sẽ bị người khác chê cười vì từ chối lời đề nghị hấp dẫn của họ, đừng sợ khiến người khác thất vọng vì bạn đã nói “không” với một cơ hội có thể giúp bạn đổi đời, cũng đừng sợ bị người ta chê bạn hèn nhát, kém cỏi.

dan-ba-hay-biet-lac-dau-truoc-3-dieu-nay-de-dan-ong-khong-bao-gio-thoat-khoi-vong-tay-cua-minh1-2019-04-16-10-17

Khi bạn nói “không” vì bất kì lý do gì, bạn chủ yếu đang giao tiếp với người khác từ góc độ bạn là người điều khiển cuộc sống của mình. Nói đơn giản hơn, bạn là người có quyền xác định mức độ hiệu quả về khả năng thích ứng của bản thân với lời đề nghị bởi vì như bạn biết đấy, “cố quá sẽ thành quá cố” mà thôi.

Bằng cách này, nó sẽ cho bạn thấy kế hoạch, tầm nhìn cho cuộc sống cũng như điều gì là quan trọng với bạn. Càng trân trọng mục đích cá nhân, bạn sẽ càng được người khác trân trọng hơn.

3 điều đàn bà cần biết từ chối để hạnh phúc 

Từ chối phụ thuộc vào đàn ông, hãy có cuộc sống của riêng mình

Cho dù trước hay sau kết hôn, người phụ nữ cũng nên có khu vực sống của riêng mình, có thú vui riêng, sở thích riêng. Bạn cần giữ những mối liên hệ, bạn bè, địa chỉ liên lạc của mọi người. Bởi bất kỳ lúc nào giải quyết vấn đề, bạn cũng không nên quá dựa vào người đàn ông để hành động.

Đây là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. Ngay cả khi mối quan hệ thay đổi trong tương lai, sự thành công trong cuộc sống và công việc có thể giúp bạn vượt qua tất cả.

Từ chối hy sinh quá nhiều cho đối phương

Cuộc đời đàn bà muốn yên ổn sống hạnh phúc thì hãy biết lắc đầu khi cần thiết. Đừng chuyện gì cũng ôm hết vào người. Đừng chuyện gì cũng hy sinh, tận tụy để chồng con được hưởng hạnh phúc.

Đôi khi sự cho đi của bạn sẽ không thu lại bất cứ kết quả gì tốt đẹp. Thậm chí còn khiến chồng con ỷ lại vào bạn mà thôi. Đàn ông ngộ lắm, khi biết vợ dành nhiều tình cảm cho mình, anh ấy sẽ không còn cảm thấy trân trọng điều đó nữa.

Thay vì đáp trả tình cảm đó, anh ấy lại làm những điều khiến bạn tổn thương. Anh ấy sẽ không trân trọng những điều bạn làm mà sẽ khiến bạn phải chịu nhiều uất ức.

Đàn ông là vậy. Khi có, họ sẽ không biết gìn giữ, chỉ khi mất đi rồi, họ mới nhận ra và cảm thấy tiếc nuối. Thế nên phụ nữ đừng tự làm mình khổ sở. 

dan-ba-hay-biet-lac-dau-truoc-3-dieu-nay-de-dan-ong-khong-bao-gio-thoat-khoi-vong-tay-cua-minh3-2019-04-16-10-17

Từ chối những việc trái với tính cách bản thân

Điều quan trọng nhất phụ nữ phải làm được chính là sống đúng với bản chất của mình. Không muốn làm thì hãy từ chối, đừng nghe theo lời người khác rồi đánh mất tính cách của bản thân. Vả lại đàn ông vốn không thích những cô nàng dễ dãi, chỉ biết gọi dạ bảo vâng, không có cá tính.

Kiểu phụ nữ như vậy chỉ khiến đàn ông khinh thường. Thế nên phụ nữ ơi, hãy yêu thương lấy mình, hãy là chính mình, đừng trở thành cái bóng của người khác. Đừng cố trở thành mẫu người đàn ông thích, bởi bạn sẽ đẹp và quyến rũ nhất khi được là chính mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link