Đây chính là nỗi khổ sở, ức chế nhất trong đời đàn bà, lý do đến phát khóc...

( PHUNUTODAY ) - Công việc, con cái, tiền bạc...không phải là nguyên nhân khiến đàn bà khổ mà đàn ông mới chính là nỗi khổ lớn nhất đời đàn bà.

Phụ nữ lấy chồng rồi thường khuyên các chị em chưa lập gia đình rằng “Khi nào chơi cho đã, cho chán rồi hãy lấy chồng. Lấy chồng rồi không còn vô tư, vui vẻ, tự do được nữa đâu”.

Quả thật, câu đùa tưởng chừng vô thưởng vô phạt thế mà sau cùng lại đúng đến đáng buồn. Hôn nhân chính là trong chán ngoài thèm. Người trong cuộc thì ước gì chưa từng ngu dại bước vào, người ngoài cuộc lại hào hứng muốn “nếm mùi chồng con”.

Thật vậy, chẳng tự dưng đàn bà lấy chồng rồi lại bỗng nhiên xuống sắc đến thê thảm. Cô gái tươi tắn rạng rỡ, thon thả khiến bao chàng trai mơ ước có được ngày nào nay lại trở thành mẹ sề nục nịch, ngấn mỡ, đầu tóc lúc nào cũng rối bù, da sạm đen, mắt sâu hoắm thâm sì.

Người ta cho rằng tại phụ nữ sinh con, chăm con cực quá mới trở thành thế, chứ chồng thì ảnh hưởng gì? Nhưng không, khoa học đã nghiên cứu và chứng minh một điều ngược lại, ấy là phụ nữ cảm thấy còn ức chế, căng thẳng vì chồng hơn là vì con cái, công việc. Tất nhiên, những điều ức chế này không đơn thuần xuất phát từ việc chồng ngoại tình, phản bội mà thậm chí là từ những thứ rất nhỏ khác trong cuộc sống.

Vậy, lý do là gì?

chong-vo-tam-2018-01-04-14-34

Ham mê bù khú nhậu nhẹt

Đàn ông có thể dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ xã hội, bởi nhờ đó mà công việc của họ sẽ suôn sẻ, tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu chồng bạn thường xuyên dành thời gian để bù khú bạn bè, đi sớm về muộn trong tình trạng say xỉn thì quả đáng lo ngại. Một người đàn ông yêu vợ sẽ không bao giờ xem trọng người ngoài hơn gia đình, để vợ cô đơn khi mình đang ham vui bên bàn nhậu.

Vô tâm với vợ

Một người đàn ông yêu vợ thường chẳng nói những lời hoa mỹ nhưng họ sẽ dùng hành động, cử chỉ để thể hiện tình yêu của mình. Ngược lại, một người chồng ‘có cũng như không’ sẽ luôn im lặng, làm ngơ khi vợ mệt mỏi, chán chường và buồn phiền.

Chính sự vô tâm đến tàn nhẫn ấy khiến người phụ nữ tổn thương, tủi thân và dần nguội lạnh. Chẳng ai có thể tìm thấy hạnh phúc, rung động bên người đàn ông chỉ biết nghĩ cho mình.

Chồng cũng không khác gì đứa trẻ trong nhà

Đàn ông là vậy, họ dù lớn cỡ nào cũng chỉ như một đứa trẻ to xác. Họ cần được vỗ về, yêu thương, chiều chuộng không khác gì một cậu bé vậy. Nhưng đàn bà đâu lấy chồng để làm việc ấy. Đương nhiên, vì yêu thương người đàn ông ấy, đàn bà vẫn tình nguyện chăm lo, quan tâm anh ấy từng li từng tí. Nhưng ngược lại, họ cũng muốn nhận được yêu thương, che chở tương tự.

co-mot-nguoi-goi-la-chong (2)

Vậy mà người chồng của họ, tuổi 30 nhưng lại cư xử chắc khác nào đứa trẻ 10 tuổi thì phụ nữ có thể không ức chế, mệt mỏi hay sao? Từ những quyết định trong cuộc sống đến việc chăm sóc con cái, đàn ông ít khi thể hiện mình là một người trưởng thành, uy nghiêm, nguyên tắc…

Vậy nên đàn ông hãy cố gắng cư xử trưởng thành hơn một chút, đứng đắn và mạnh mẽ hơn một chút, hãy để người phụ nữ của mình có cảm giác được che chở, bao bọc.

Không bao giờ nói lời xin lỗi

Đến chén bát còn có lúc xô nhau nên vợ chồng chung sống ắt khó tránh khỏi cự cãi, mâu thuẫn. Thái độ trước những bất hòa trong đời sống hôn nhân chính là yếu tố quyết định đâu là người chồng tử tế, đâu là người chồng vô tâm.

Người đàn ông sẵn sàng nhận sai và xin lỗi vợ chính là người chồng mọi phụ nữ nên trân trọng, người chồng luôn tìm cớ từ chối nói lời xin lỗi không đáng để phụ nữ phải níu kéo thêm giây phút nào nữa.

Hạ thấp danh dự của vợ

Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những cặp đôi yêu thương nhau sẽ luôn bảo vệ, chăm sóc, bênh vực đối phương. Thế nhưng, bạn đừng bao giờ mong chờ điều ấy từ người chồng vô tâm. Chỉ cần để ý bạn sẽ nhận ra, anh ấy không bao giờ lên tiếng bảo vệ bạn khi bố mẹ chồng phàn nàn về con dâu, không bênh vực vợ khi người  ngoài hiếp đáp, thậm chí hùa với đám đông chê bai vợ không tiếc lời. Nếu cứ mãi giữ cách cư xử ấu trĩ này, đàn ông đừng bao giờ mong có được sự tôn trọng, yêu thương từ vợ mình

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT