Phụ nữ muốn được chồng tôn trọng phải nhớ điều này khi cãi nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tranh cãi vợ chồng là điều không tránh khỏi trong hôn nhân, tuy nhiên cần nắm vững quy tắc này để sau mỗi trận cãi vã, chồng càng thêm yêu.

Đừng bao giờ cãi nhau trước mặt người ngoài

Đây là quy tắc quan trọng nhất. Chuyện giữa hai vợ chồng thì về nhà đóng cửa bảo nhau, không nên "vạch áo cho người xem lưng". Nhiều người có suy nghĩ là cãi nhau trước mặt người khác thì sẽ giúp bạn có thêm "hậu thuẫn", nhưng thực tế đó là một quyết định hết sức sai lầm.

Khi cãi nhau trước mặt người ngoài, bạn đã vô tình đưa mọi người vào một tình huống lúng túng, thường những người đứng giữa cũng sẽ không biết nên bênh vực bên nào. Hơn nữa đàn ông thích sĩ diện, cãi nhau trước mặt người ngoài dễ chạm đến tự ái của chồng, có thể không giải quyết được vấn đề mà còn gây phản tác dụng.

Tranh cãi nhưng không được tổn thương người khác

Khi bạn giận dữ, cái tôi của bạn có xu hướng “ngự trị” lý trí và bạn rất dễ hành động theo bản năng, đôi khi bạn sẽ có những lời nói hoặc cử chỉ khiến chồng bạn bị tổn thương, mà có những tổn thương cả về tâm lý sẽ không thể nào lành lặn được. Cũng giống như việc bạn đóng một cái đinh len ván gỗ vậy, dù sau này bạn có nhổ được cái đinh đi thì vết đinh vẫn tồn tại.

Những lời nói làm đau người khác, dù thời gian có làm mờ vết thương nhưng sẽ vẫn để lại sẹo. Do đó, ngay cả trong lúc nóng giận, bạn vẫn phải luôn suy nghĩ đó là người bạn yêu mến nhất trong cuộc sống và hạnh phúc của gia đình nằm trong tay bạn. Hãy “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Không cãi nhau trước mặt con

Con trẻ không có tội, bạn nên nhớ điều đó. Đến một người lớn bình thường còn lúng túng trước một cảnh cãi lộn huống chi là trẻ con. Hãy thử hình dung con bạn sẽ cảm thấy sợ hãi và buồn bã đến như thế nào khi chứng kiến khung cảnh không mấy đẹp mắt và phải nghe những lời không mấy lọt tai mà bố và mẹ “trao tặng” cho nhau. Biết là khó nhưng vì trái tim bé bỏng của con mình, hãy cố nín nhịn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đừng lôi quá khứ ra để chỉ trích hiện tại

Trong những khoảnh khắc “nảy lửa”, bạn dễ dàng lôi hết những lỗi lầm của chồng trong quá khứ ra để làm luận điểm “kết tội” chồng. Tuy nhiên, người ta cũng nói "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại", nếu chuyện đã không thể thay đổi trong quá khứ thì cũng đừng nên nhớ tới.

Những luận điểm “ngày xưa” khó làm chồng bạn tâm phục khẩu phục, thậm chí anh ấy có thể cố ý lặp lại lỗi lầm cũ để thách thức bạn nếu bạn cứ “nhai đi nhai lại” mãi vấn đề đó.

Xác định rõ nguyên nhân cãi nhau

Nhiều cặp vợ chồng thường cãi lộn vì những lý do rất vớ vẩn mà đôi khi nghĩ lại họ không hề nhớ mình đã căng thẳng vì chuyện gì. Vì vậy mỗi khi bạn có bất đồng với chồng, hãy thử dừng lại 2 giây để xác định rõ cả hai đang cãi lộn về chuyện gì, và liệu chuyện đó có đáng để buông lời mắng mỏ nhau hay không. Bạn sẽ thấy số lần cãi vã giảm thiểu một cách đáng kể.

Rút kinh nghiệm sau mỗi lần tranh cãi

Những cuộc tranh cãi lặp đi lặp lại sẽ chỉ khiến cho người trong cuộc thêm mệt mỏi. Nếu có thể bạn nên rút ra một điều gì đó sau mỗi lần cãi lộn đó, có thể một nét tính cách mới, một thói quen mới của chồng hay của chính bạn có thể gây ra bất đồng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối thiểu những lần cãi vã với lý do tương tự.

5 kiểu phụ nữ khiến đàn ông nghĩ rằng sẽ rất khó chinh phục
5 kiểu phụ nữ khiến đàn ông nghĩ rằng sẽ rất khó chinh phục
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những cô gái như này sẽ luôn khiến đàn ông cảm thấy e ngại khi tiếp xúc.
Mọi sự trên đời, tốt hay xấu đều do cái tâm mình quyết định
Mọi sự trên đời, tốt hay xấu đều do cái tâm mình quyết định
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trên đời, có mấy ai hài lòng về những gì mình đang có, tất thảy đều "trong chán ngoài thèm", ai cũng đều suy nghĩ kẻ khác hạnh phúc hơn ta.
Phụ nữ bị phụ tình thường có 8 điểm chung này
Phụ nữ bị phụ tình thường có 8 điểm chung này
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phụ nữ bị phụ tình thường do nhiều nguyên nhân, thế nhưng phần lớn phụ nữ bị đàn ông lạnh nhạt đều có một số đặc điểm chung dưới đây.
Là đàn bà, phải biết cách
Là đàn bà, phải biết cách "hư" để không bao giờ phải đau khổ nữa
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nghĩ tới đàn bà "hư", là người ta nghĩ đến những cô nàng lả lơi, lười biếng... nhưng liệu có phải thật không?
5 kiểu lông mày của phụ nữ cho biết vận đào hoa vượng hay suy
5 kiểu lông mày của phụ nữ cho biết vận đào hoa vượng hay suy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, nhìn tướng lông mày có thể đoán được vận đào hoa của người phụ nữ.
Vết bầm lạ trên cổ chồng khiến tôi đau đớn muốn chết đi
Vết bầm lạ trên cổ chồng khiến tôi đau đớn muốn chết đi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong khi tôi ốm đau nằm viện, đứa con trong bụng chẳng rõ sống chết thế nào, chồng giấu tôi ra ngoài "ăn vụng".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn