Bữa tối làm món sườn rim mặn ngọt thơm ngon, đậm đà kiểu này cả nhà thi nhau gắp, ai cũng tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ hãy thiết đãi cả nhà bữa tối với món sườn rim mặn ngọt thơm ngon, đậm đà kiểu này cả nhà sẽ thi nhau gắp, ai cũng tấm tắc khen.

Không phải bà nội trợ nào cũng biết cách làm món sườn rim mặn thơm ngon để đổi vị cho cả nhà, hãy cùng xem cách làm dưới đây để có được món ăn chuẩn vị nhất nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 700gr sườn, rửa sạch chặt miếng vừa ăn

- 1/2 củ tỏi băm nhỏ

- 2 nhánh hành lá, rửa sạch thái nhỏ

- 1 thìa xì dầu

- 1 thìa nước mắm

- 1 thìa ớt bột

- 2 thìa đường

- Muối, bột nêm, tiêu.

suon-heo-0

Cách làm:

- Sườn non chặt nhỏ, rửa sạch, đun nồi nước sôi cho sườn vào chần sơ khoảng 3 phút, sau đó đổ ra rửa lại cho thật sạch, để ráo.

- Cho sườn vào âu sạch, thêm hành khô, hạt tiêu, một thìa canh nước mắm, một thìa nhỏ đường, một thìa nhỏ muối, trộn đều, ướp khoảng 1 – 2 tiếng.

- Sau khi ướp thì cho sườn vào nồi, đặt lên bếp, đun sôi lửa nhỏ khoảng 3 phút thì đổ thêm nước lạnh xâm xấp với mặt sườn, đậy kín nắp tiếp tục đun tiếp từ 30 đến 35 phút.

- Dùng đũa xiên nhẹ qua phần thịt mềm và phần nước cạn bớt thì tắt bếp.

- Dùng chảo khác, đun sôi khoảng 1 thìa canh đường với một thìa canh nước, đun đến khi đường chuyển màu vàng cánh gián.

- Cho sườn đã đun vào, dùng đũa đảo đều để phần đường bám đều quanh miếng thịt, tiếp tục đậy kín nắp nồi.

- Thêm nước mắm, muối cho vừa ăn, đun sôi tiếp khoảng 5-10 phút đến khi cạn bớt nước thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ, múc ra đĩa dùng làm món mặn ăn với cơm. Vì phần sườn đã đun trước và có sẵn thấm gia vị nên khi bạn rim như vậy phần thịt sẽ nhanh thấm, mềm và phần thịt không bị khô.

Cách chọn sườn ngon:

Sườn heo là một trong những nguyên liệu quen thuộc và được các bà nội trợ yêu thích, nhưng cách chọn sườn ngon thì không phải ai cũng nắm được. Khi chọn sườn heo, người tiêu dùng cần lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

suon-heo

Ngoài ra, các bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Tuy nhiên, chú ý là bạn không chọn sườn có kích cỡ quá nhỏ. Dẻ sườn nhỏ được xẻ ra từ các con lợn nhỏ, vừa ăn không ngon mà nhiều khi cũng không mấy đảm bảo (vì nhiều khi những con lợn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm hay bệnh nên người ta mang đi xẻ thịt bán luôn).

Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý là nên chọn mua sườn (hay bất kỳ loại nguyên liệu tươi sống khác) cuối cùng sau khi đã mua xong các loại rau, củ, quả… để hạn chế thời gian cất sườn trong túi ni lông vì có thể làm sườn bị ôi và các chất độc hại trong túi có thể thấm vào thịt sườn.

Các bà nội trợ hãy lưu lại ngay để thiết đãi cả nhà nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn