Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng mong đợi ở chồng điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những điều phụ nữ có lẽ không nên mong đợi ở chồng, bởi càng mong đợi càng dễ thất vọng mà thôi.

Kiếm việc làm

Trước đây, một số phụ nữ hay cầu thân với những người đàn ông có thể giúp họ có được công việc mình muốn. Phụ nữ ngày nay có khả năng cạnh tranh công việc với nam giới. Họ không cần nhờ nam giới giúp. Một người phụ nữ phụ thuộc hoàn toàn vào sự dìu dắt, tài chính của một người đàn ông có thể cần điều trị bằng liệu pháp tâm lý.

Lựa chọn giữa bạn và mẹ anh ấy

Dù vấn đề của bạn với mẹ chồng là gì, chẳng hạn như thi thoảng anh ấy coi mẹ là trên hết hay đơn giản bạn và bà không hợp nhau, hãy bỏ qua những chuyện đó vì bạn đời của bạn. Mẹ chồng là người đã sinh ra anh ấy. “Trong nhiều trường hợp, anh ấy sẽ chọn mẹ thay vì bạn và bạn nên chấp nhận điều đó”, chuyên gia về hôn nhân gia đình April Masini (Mỹ) nói. Bạn không nên yêu cầu chồng phải chọn bạn hay mẹ anh ấy. Làm như vậy, bạn sẽ gây chia rẽ giữa hai vợ chồng, chứ không phải giữa anh ấy và mẹ.

Mang tới cảm giác hạnh phúc, hài lòng cho mình

Phụ nữ đừng bao giờ trông chờ đàn ông mang đến cảm giác hài lòng, thỏa mãn cho mình. Bất cứ chuyên gia gia tâm lý nào cũng có thể giải thích cho bạn hiểu rằng tại sao điều này là phi thực tế. Mỗi người tự chịu trách nhiệm cho những hành động và mục tiêu của chính mình. Chờ đợi người khác giúp mình cảm thấy trọn vẹn hay giúp bạn phát triển các tiềm năng là vô lý. Nếu bạn phải dựa vào một người đàn ông khác mới có thể thành công được thì có lẽ bạn cần một chuyên gia tâm lý.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Không bao giờ chú ý đến người phụ nữ khác

Đàn ông và ngay cả vợ của họ cũng không thể không ngoái nhìn các cô nàng xinh đẹp. Bạn không nên mong đợi chồng mình sẽ không chú ý đến một phụ nữ xinh đẹp khi cô ấy đi ngang qua. "Nhìn ngắm là chuyện hết sức bình thường và không phải là một điều gì đó thiếu lành mạnh”, nhà tâm lý Jason Nik nói. Rõ ràng khi chồng bạn tán tỉnh người phụ nữ khác thì bạn mới nên tỏ thái độ với anh ấy.

Từ bỏ niềm đam mê của anh ấy, dù đó là nghề nghiệp hay sở thích cá nhân

Chẳng phải lúc mới quen và yêu, niềm đam mê riêng của anh ấy là một phần khiến bạn thấy chàng cuốn hút? Vì vậy, bạn không nên yêu cầu chồng từ bỏ niềm đam mê khi hai người đã kết hôn. Khi người chồng vùi đầu vào công việc hay sở thích, đó không phải bỏ bê gia đình mà là để tìm niềm hạnh phúc trọn vẹn cho mình. Tuy nhiên, sự cân bằng là chìa khóa: Chàng không vì niềm đam mê của mình mà quên cả việc thường xuyên dành thời gian cho gia đình và quan tâm đến vợ.

Nuôi dạy con

Về lý tưởng, mỗi đứa trẻ đều nên được sinh ra trong một gia đình có cả bố và mẹ, hai bậc sinh thành yêu thương lẫn nhau và đại diện cho một sự cân bằng giới hài hòa. Nhưng trong thực tế, điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra. Bạo lực có thể xuất hiện trong gia đình. Cái chết cũng có thể đến bất ngờ. Phụ nữ có thể nuôi dạy con cái một mình nếu như họ bị rơi vào tình thế này và theo các chuyên gia trị liệu về hôn nhân - gia đình, nhiều đứa trẻ sẽ vẫn phát triển tốt. Tuy nhiên, nếu nam giới một mình nuôi con thì chưa hẳn đã được như vậy.

Không gặp gỡ bạn bè của anh ấy

Anh ấy cần có những người bạn chí cốt, có thể là các đồng nghiệp hay bạn học, cũng như bạn cần có những người bạn thân của mình. Nếu bạn ngăn chồng gặp gỡ bạn bè, anh ấy sẽ cảm thấy buồn bã và sẽ trách móc bạn.

"Nếu những người bạn nữ của chồng không tôn trọng ranh giới và điểm dừng hoặc cố tình quyến rũ anh ấy, bạn nên buộc hai người đó ngừng liên lạc với nhau và cho cô ấy biết rằng không nên làm người thứ ba", nhà tâm lý học lâm sàng, tiến sĩ Ramani Durvasula khuyên.

Ghi nhớ mọi khoảnh khắc đặc biệt trong chuyện tình yêu của hai bạn

Phụ nữ thường ghi nhớ những khoảnh khắc xúc động giỏi hơn nam giới. Trong khi bạn nhớ chính xác ngày và thời điểm hai người đính ước với nhau, chồng bạn có thể đã quên.

Vì vậy, hãy nhắc khéo chồng trước những ngày kỷ niệm của hai bạn. Nếu anh vẫn chưa hiểu, hãy bình tĩnh giải thích và nói lý do tại sao bạn cảm thấy buồn. Đừng đổ lỗi cho chồng hay mong đợi anh ấy sẽ hiểu khi bạn không nói ra. Bạn không nên mong đợi anh ấy sẽ hiểu bạn muốn nói gì qua tiếng thở dài.

Sửa xe cho mình

Có "một nửa" bên cạnh luôn có thể sẵn sàng giúp chiếc xe của bạn lướt êm ru hay sửa chữa hỏng hóc nếu có là một điều tốt. Dù vậy, nhiều phụ nữ có thể tự làm điều này hoặc thuê người sửa chữa, bảo dưỡng.

Nếu phụ nữ lúc nào cũng phải cần tới nam giới để giúp mình giải quyết mọi vấn đề nho nhỏ trong cuộc sống như sửa xe, sửa đồ hỏng... cô ấy cần xem lại mình.

Phải trở nên "người lớn" hơn khi bạn hành động như trẻ con

Im lặng và lạnh nhạt hoặc sử dụng hình thức "cấm vận" (đặc biệt là sex) để thể hiện giận dỗi với chàng là cách hành xử hết sức trẻ con và phản tác dụng. Thay vì dỗ dành bạn, anh ấy có thể đáp lại bằng thái độ tương tự. Im lặng và thờ ơ làm mọi vấn đề phức tạp hơn, chỉ tạo nên vòng luẩn quẩn tiêu cực, phá hủy mối quan hệ bằng cách gây cảm giác giận dữ và oán hận giữa hai người.

Nếu bạn cảm thấy anh ấy còn nợ bạn một lời xin lỗi, đừng im lặng hay tấn công anh ấy bằng "chiến tranh lạnh". Thay vào đó, hãy quyết đoán với một "tuyên bố": "Em cảm thấy bị tổn thương khi anh thờ ơ với em và những điều em nói. Em cảm thấy anh cần phải xin lỗi cho cách anh đối xử với em hôm qua. Lần sau, anh đừng làm thế với em nữa nhé".

Đàn ông có dấu hiệu này tức là đã
Đàn ông có dấu hiệu này tức là đã "mất hứng" yêu đương với phụ nữ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi người đàn ông của bạn đột nhiên có những dấu hiệu này, rất có thể, chàng đã gần "mất hứng" yêu đương với bạn rồi.
Làm điều này trước mặt chàng, kiểu gì bạn cũng bị gán mác gái hư
Làm điều này trước mặt chàng, kiểu gì bạn cũng bị gán mác gái hư
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không bị gắn mác gái hư, tốt nhất phụ nữ nên hạn chế tuyệt đối làm những điều này trước mặt chàng.
Làm việc thiện nhưng tâm không thiện, nghiệp ác theo đến 3 đời
Làm việc thiện nhưng tâm không thiện, nghiệp ác theo đến 3 đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ai cũng biết rằng làm việc thiện để tích phúc, nhưng nếu làm việc thiện mà tâm không thiện thì sẽ cho kết quả ngược hoàn toàn.
Phật chỉ về đạo nghĩa để vợ chồng hạnh phúc, tích đức 3 đời
Phật chỉ về đạo nghĩa để vợ chồng hạnh phúc, tích đức 3 đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vợ chồng hạnh phúc không chỉ giúp đời sống hôn nhân viên mãn mà còn tích đức cho con cháu sau này.
Đàn ông sẽ
Đàn ông sẽ "không thể kiềm chế" khi phụ nữ làm những điều sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những hành động này của phụ nữ tuy rất nhỏ nhưng khiến đàn ông bối rối mãi không thôi.
Phụ nữ muốn hạnh phúc mỹ mãn đừng bao giờ bỏ qua bài viết này!
Phụ nữ muốn hạnh phúc mỹ mãn đừng bao giờ bỏ qua bài viết này!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những điều phụ nữ thông minh phải khắc cốt ghi tâm để cuộc đời luôn hạnh phúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn