Phụ nữ muốn hưởng phúc phần, tài lộc trọn đời hãy từ bỏ điều này

14:00, Thứ năm 07/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phật dạy rằng, muốn có hạnh phúc thì phải học cách từ bỏ. Dưới đây là 7 điều phụ nữ nên từ bỏ để có hạnh phúc, tài lộc trọn đời.

Từ bỏ ghen tị

Nhiều người nghĩ rằng so sánh bản thân với người khác là một điều tốt đẹp. Tất nhiên có thể là như vậy nếu mục đích của việc đó là để cạnh tranh, tạo cho mình một mục tiêu để đạt được. Tuy nhiên, so sánh với người khác sẽ trở thành nguy hại nếu những thành quả của họ khiến bạn ghen tị. Hãy từ bỏ thói quen này và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những gì bạn có thể đạt được thay vì những gì người khác đạt được.

Từ bỏ sợ phải thay đổi

Rất nhiều lúc, thậm chí cả khi tình trạng hiện thời tựa như địa ngục, họ cũng chỉ bất động, không làm bất cứ điều gì dù họ biết mình chẳng mấy dễ chịu với những gì đang diễn ra. Điều đó chỉ nói lên rằng họ sợ những điều mới mẻ! Loại bỏ khỏi cuộc sống của bạn thứ cảm giác này sẽ mở ra những thế giới mới cho bạn khám phá. Có thể quyết định thay đổi và đối mặt với vấn đề là cảm giác hứng khởi nhất mà mỗi người từng trải nghiệm.

Từ bỏ kiểm soát

Mặc dù nhiều người muốn kiểm soát chặt chẽ cuộc sống của họ (và có lẽ cả cuộc sống của người khác nữa) nhưng bạn không thể kiểm soát tất cả mọi thứ. Đôi khi, dù họ có cố gắng một cách khó khăn thế nào đi chăng nữa thì mọi thứ vẫn không đi đúng con đường mà họ mong muốn. Tuy nhiên, một khi con người bắt đầu nhận ra những sự vật sự việc hiển nhiên này thực sự đều nằm ngoài tầm kiểm soát, họ sẽ bắt đầu có thể chấp nhận tốt hơn những gì cuộc sống dành cho họ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Từ bỏ những lời chỉ trích

Hãy từ bỏ việc chỉ trích những thứ, những việc hay những người khác mình. Tất cả chúng ta đều khác nhau, nhưng tất cả cũng đều giống nhau. Tất cả chúng ta đều muốn được hạnh phúc, được yêu và được thấu hiểu.

Từ bỏ việc cố gắng tạo ấn tượng với người khác

Đừng cố gắng thể hiện những gì không phải là bản thân bạn chỉ để người khác chấp nhận bạn. Đừng theo cách đó. Khi bạn cố gắng từ bỏ việc thể hiện những gì không phải là mình, khi bạn lột tất cả mặt nạ của mình xuống, khi bạn thực sự chấp nhận chính mình, bạn sẽ khám phá rằng bạn sẽ thu hút mọi người mà không cần bất kỳ nỗ lực nào cho việc này.

Từ bỏ việc áp đặt

Không áp đặt lên mọi thứ, mọi người hay sự kiện mà bạn không hiểu. Hãy cố gắng từng chút một để mở rộng tâm trí của bạn, bởi tâm trí chỉ hoạt động khi nó được khai mở. “Hình thức cao nhất của sự thiếu hiểu biết là bạn từ chối một điều mà bạn không biết gì về nó” (Wayne Dyer).

Từ bỏ việc sống theo mong đợi của người khác

 Nhiều người sống cuộc sống của mình theo những gì người khác nghĩ là tốt nhất cho họ, mà bỏ qua những mong muốn thật sự của bản thân. Họ cố gắng sống theo sự mong đợi của người khác chỉ để làm hài lòng những người này, họ tự đánh mất bản thân mình và cũng không kiểm soát được cuộc sống của mình. Bạn có một cuộc đời, bạn phải sống cuộc đời của mình, đừng để cho những ý kiến ​​của người khác lôi kéo bạn khỏi đường đời của mình.

9 bài học làm người theo lời Phật khiến suy nghĩ của bạn thay đổi
9 bài học làm người theo lời Phật khiến suy nghĩ của bạn thay đổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nhưng bài học này tuy rất nhỏ bé nhưng nếu hiểu được, mỗi người sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.
Phật chỉ 3 yếu tố giữ nhân duyên vợ chồng vững bền truyền kiếp
Phật chỉ 3 yếu tố giữ nhân duyên vợ chồng vững bền truyền kiếp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phật dạy rằng vợ chồng đến với nhau là do duyên số, không duyên không gặp, không nợ không thể bên nhau.
6 phẩm chất người xưa dạy phải có để trở thành người cao quý
6 phẩm chất người xưa dạy phải có để trở thành người cao quý
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người cao quý không thể hiện ở nghề nghiệp, ở vẻ ngoài hào nhoáng và thể hiện ở khí chất, ở cái tâm đức hạnh, biết mình biết ta.
Muốn không rước họa vào thân, hãy học và thấu cho kỹ 2 chữ này
Muốn không rước họa vào thân, hãy học và thấu cho kỹ 2 chữ này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc đời Đức Phật là một bài học không ngừng về hạnh tu im lặng và khiêm tốn. Con người biết im lặng đúng lúc, chính là giữ phúc cho mình.
Phụ nữ làm 7 điều này sau chia tay, đàn ông cả đời vẫn tiếc nuối
Phụ nữ làm 7 điều này sau chia tay, đàn ông cả đời vẫn tiếc nuối
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phải luôn xinh đẹp, yêu đời và yêu một người mới tốt hơn... đó là những gì bạn phải làm ngay.
Học được một chữ duy nhất này thôi, cả đời sẽ thuận lợi, bình an
Học được một chữ duy nhất này thôi, cả đời sẽ thuận lợi, bình an
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tư tưởng về chữ Nhẫn được coi là kim chỉ nam trong định hướng của đạo Phật. Đây là điều tưởng dễ mà khó học.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link