Pha "bẻ lái" siêu lầy của nữ sinh khi phân tích bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh, xứng danh "cao thủ"

( PHUNUTODAY ) - Phần trình bày của nữ sinh này khiến cư dân mạng trầm trồ, thích thú vì ... rất giỏi Vật lý

Tuy không phải là mới, thế nhưng, bài làm văn  của em nữ sinh vẫn nhận được nhiều lượt chia sẻ, bình luận của cư dân mạng. Cụ thể như sau, trong một giờ kiểm tra Ngữ văn 12, giáo viên ra đề bài yêu cầu học sinh hãy phân tích bài thơ "Sóng" của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh.

Một nữ sinh nọ đã có phần trình bày khá bá đạo, cực mặn khi phân tích tác phẩm này. Có thể thấy, phần mở đầu của em rất mượt, dòng giới thiệu rất đúng bài. Ty nhiên, đến khi cần đi vào phân tích cụ thễ, nêu lập luận, chứng minh thi cô nàng đã mượn hình ảnh của "sóng" để lý giải bằng đồ thị sóng dao động trong Vật lý.

Bài văn  mang

Bài văn mang "phong cách" Vật lý của nữ sinh

Nguyên văn đoạn đầu trong bài làm của nữ sinh đó như sau: Đoạn thơ trên đã thể hiện rất rõ tài năng của Xuân Quỳnh, bà không những là nhà thơ tài hoa mà còn là một nhà Vật lý. Sóng ở đây ngoài ý nghĩa là sóng nước, ta có thể hiểu đó là sóng dao động của các phần tử trong môi trường biến thiên theo hàm sin hoặc cos.

Tại đây "con sóng dưới lòng sâu" tức là điểm tại đáy sóng và "con sóng trên mặt nước" là đỉnh sóng. Cụm từ "ôi con sóng nhớ bờ" tức chỉ khi 2 điểm trở về trạng thái cân bằng. Và ngày đêm không ngủ ám chỉ thời gian 1/4 chu kỳ là 1 ngày".

Đọc đến đây, cam đoan rằng, giáo viên của nữ sinh kia cũng chả giận nổi vì sự thông minh, lém lỉnh của cô học trò. Nhiều cư dân mạng hi vọng bài văn này là trò đùa ngẫu hứng chứ không phải là áp dụng trong thi cử. Quả là một đoạn phân tích sáng tạo. Cô nàng đã đem đến một cách lý giải hình tượng "Sóng" vô cùng khác, vừa vô lý nhưng lại rất thuyết phục.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn