WHO: Châu Âu là "tâm chấn" mới của đại dịch Covid-19, không biết rõ khi nào "đạt đỉnh"

( PHUNUTODAY ) - Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố châu Âu hiện là "tâm chấn" mới của thế giới.

Trong cuộc họp báo ngày 13/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: "Hiện giờ mỗi ngày châu Âu đều ghi nhận số ca mắc Covid-19 nhiều hơn ở Trung Quốc vào thời kỳ cao trào của dịch".

Ông nhấn mạnh: "Châu Âu đã trở thành tâm chấn của đại dịch Covid-19 toàn cầu".

Trong khi đó, bà Maria Van Kerkhove, lãnh đạo đơn vị chuyên về bệnh mới nổi của WHO, nhận định hiện tại thế giới chưa thể dự báo được hướng phát triển của dịch bệnh lần này: "Nói khi nào đại dịch đạt đỉnh trên toàn cầu là điều bất khả thi. Chúng tôi hy vọng nó sẽ kết thúc sớm chứ không kéo dài".

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tính đến ngày 13/3, tổng số ca tử vong vì Covid-19 đã vượt qua mốc 5.000 người. Số bệnh nhân dương tính với virus trên toàn thế giới cũng đã đạt hơn 134.000.

Ông Tedros nhấn mạnh rằng cách nước cần có cách tiếp cận toàn diện để không chế dịch bệnh lần àny: "Không chỉ vấn đề xét nghiệm, không chỉ vấn đề truy xuất tiếp xúc của bệnh nhân, không chỉ vấn đề cách ly hay tạo khoảng cách xã giao, mà phải kết hợp tất cả các điều đó. Bất cứ nước nào nhìn sang các nước khác đang bùng phát dịch mạnh và nghĩ rằng nó sẽ không xảy ra với mình thì nghĩa là đang mắc một sai lầm chết người, nó (Covid-19) có thể xảy ra với bất cứ nước nào".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn