Hé lộ bí kíp cho lớp trang điểm hoàn hảo, phụ nữ chớ dại bỏ qua mà tiếc hùi hụi cả đời

( PHUNUTODAY ) - Tùy vào từng khuôn mặt và phong cách mỗi người lại có một cách trang điểm khác nhau nhưng để có một lớp trang điểm hoàn hảo thì bạn đừng bỏ qua bài viết này

Không trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên

Căn phòng cần có ánh sáng tự nhiên để thêm phần tươi sáng và thoáng mát. Tuy nhiên, trong việc trang điểm, loại ánh sáng này không cần thiết. Vì ánh sáng tự nhiên không tản đều trên khắp khuôn mặt mà chỉ chiếu về một hướng nhất định khiến việc trang điểm không đồng đều. 

Hơn nữa, ánh sáng mặt trời làm da mặt trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống, do đó khiến bạn thoa kem nền quá nhiều và làm hỏng luôn lớp trang điểm. Tốt nhất, bạn nên đầu tư một chiếc gương trang điểm đủ lớn đặt trước mặt và thêm vài chiếc đèn chiếu sáng từ mọi phía. 

meo-trang-ddiem-dep

Trang điểm bằng cọ vẽ

Theo các chuyên gia làm đẹp, cọ vẽ cũng có tác dụng tương tự như cọ trang điểm, thậm chí còn tốt hơn rất nhiều. Điều đáng nói ở đây là giá tình của cọ vẽ rất thấp.

Bàn chải sơn cao cấp của Nhật Bản hoàn hảo để làm bút kẻ mắt vì có thiết kế mỏng và chắc chắn. Mẫu cọ góc cạnh phẳng có thể dùng để kẻ lông mày. Một chiếc cọ hình bầu dục nhỏ góc cạnh có thể được sử dụng để son mô và một chiếc hơn có thể áp dụng để thoa kem che khuyết điểm hoặc son bóng. 

Che khuyết điểm cho bọng mắt

meo-trang-ddiem-dep-1

Trong trường hợp này, bạn nên dùng kem che khuyết điểm, tuy nhiên hãy thoa chúng dưới bọng mắt thành hình tam giác ngược. Cách này làm mọi khuyết điểm dưới mắt hoàn toàn biến mất.

Phấn phủ bột trong suốt

Đây còn được gọi là phấn phủ kiềm dầu vì có khả năng khóa ẩm, ngăn tiết dầu nhờn và hạn chế việc lớp trang điểm bị rửa trôi. 

Ngoài ra, phấn phủ bột trong suốt sẽ có hạt rất mịn, không có khả năng nâng tông da. Đặc biệt, loại phấn này có thể phản chiếu, tăng độ lung linh cho lớp trang điểm khi tiếp xúc với ánh nắng. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn