Phụ nữ thông minh tuyệt đối không chia sẻ 5 điều này lên mạng xã hội

( PHUNUTODAY ) - Không phải điều gì cũng chia sẻ lên mạng xã hội được đâu nhé chị em.

Than vãn về gia đình nhà chồng

Chung sống với nhau dưới một mái nhà, sẽ thường xuyên xảy ra xích mích giữa bạn với gia đình nhà chồng. Nhiều phụ nữ thường viết những câu than thở trên mạng xã hội như một cách để chia sẻ, tìm sự đồng cảm. Có thể bạn không bao giờ ngờ đến, bằng một cách nào đó, những câu nói vu vơ đó có thể được truyền tới tai gia đình nhà chồng.

Hơn nữa, gia đình nhà chồng - những người mà chồng vô cùng kính trọng sẽ được bạn bè bàn tán, phân tích dưới chiều hướng tiêu cực, động vào lòng tự trọng của chồng. Anh ấy cảm thấy bị xúc phạm hai lần, một là cho bản thân, hai là cho gia đình mình.

Vì vậy, đừng bao giờ đăng tải bất cứ điều gì lên mạng xã hội trong tâm trạng nóng giận. Bạn nên ngồi lại với chồng để phân tích và giải quyết vấn đề một cách trực tiếp thay vì "tung hê" tất cả lên mạng cho mọi người cùng mổ xẻ, phân tích.

hinh-anh-tinh-yeu-buon-duoi-mua-12-1

Nói xấu chồng

Phụ nữ lúc nào cũng đòi hỏi người bạn đời của mình phải hoàn hảo từ tính cách đến hành động. Nhưng không có ai hoàn hảo, đàn ông cũng có những tật xấu, điểm xấu.

Chỉ một câu chia sẻ của bạn về chồng trên mạng xã hội đã vô tình châm ngòi chiến tranh giữa hai người. Bởi hành động xấu của chồng bị tất cả mọi người cùng đọc, cùng bình luận. Trong phút chốc, bị "vạch áo cho người xem lưng" khiến chồng dễ tự ái, thậm chí nhiều đàn ông còn phản ứng khá mạnh vì bị coi thường.

Và để "phòng bệnh hơn chữa bệnh" những phàn nàn về chồng chỉ nên đặt ở chế độ giới hạn bạn bè hoặc chia sẻ dưới dạng tin nhắn riêng.

33719a546115884bd104

Những lời phàn nàn về công việc

Những lời phàn nàn về công việc hoặc nói xấu đồng nghiệp của bạn khi bạn chia sẻ trên mạng xã hội có thể là lý do khiến bạn bị sa thải. Một cuộc trò chuyện trực tiếp bên ngoài giải quyết các vấn đề sẽ tốt hơn là đem câu chuyện riêng tư của mình cho cả thế giới biết trên mạng xã hội.

Ý kiến gây bạo động

Ngay cả khi bạn đưa ra một bình luận với ý trêu đùa, bạn nên cẩn thận về những gì bạn đang viết vì những người khác có thể bị xúc phạm. Đó là lý do tại sao tốt hơn nên tránh các chủ đề như tôn giáo, chính trị, phân biệt giới tính và các vấn đề nghiêm trọng khác có thể gây tranh cãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link