Phụ nữ sướng - khổ, hơn - thua nhau chỉ ở "điểm kín" duy nhất này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hơn thua nhau chẳng phải ở chồng hay tài sản mà là ở bản lĩnh và tấm lòng.

Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh

Phụ nữ hơn nhau ở bản lĩnh cầm lên được và bỏ xuống được. Bạn phải mạnh mẽ, nhất là phải tự kiếm tiền và tiêu xài theo cách mình thích. Tìm cho mình một công việc, không kiếm nhiều tiền cũng được, chỉ cần đủ nuôi bản thân. Là phụ nữ tuyệt đối đừng trở thành “nô lệ đồng tiền” và “nô lệ tình dục” của bất cứ ai. Đàn ông vốn rất tham lam, bạn sẽ chẳng thể đoán được khi nào anh ấy sẽ rời khỏi cuộc đời mình.

Tuy đã là vợ chồng, bạn cũng phải rạch ròi trong việc tiền bạc, đâu là của chung và thứ gì là của riêng. Đừng bao giờ có ý nghĩ “tiền của anh cũng là của em”, bởi không có bữa ăn nào miễn phí. Có câu “tương kính như tân”, hãy đối xử với người bạn đời của mình một cách thẳng thắn và tôn trọng nhất. Đây là bí quyết giúp tình cảm vợ chồng ngày càng bền chặt hơn.

65c316ef757329.img

Phụ nữ hơn nhau ở tấm lòng

Giá trị của bản thân luôn là điều quan trọng nhất. Bạn có thể không đẹp, không sở hữu thân hình nóng bỏng, nhưng đổi lại là một tâm hồn đẹp, và đó là điều quý giá nhất. Người phụ nữ muốn đẹp trong mắt người khác thì trước hết phải có nhân cách đẹp. Bạn thu hút người khác với vẻ ngoài đẹp nhưng khi tiếp xúc, nói chuyện, họ dần dần nhận ra những điều không tốt của bạn.

Điều đó đồng nghĩa với việc ấn tượng ban đầu không còn nữa và mối quan hệ cũng sẽ nhạt dần. Nhiều người thường nghĩ lấy được chồng tốt là phúc phận của phụ nữ, nhưng không ai nghĩ người phụ nữ đó xứng đáng có được những điều như vậy. Nếu bạn có một tấm lòng đẹp, chắc chắn cuộc sống của bạn sẽ an yên. Bởi vậy, phụ nữ không phải hơn nhau ở tấm chồng mà chính là tấm lòng. Hãy cố gắng rèn luyện cho mình một tấm lòng đẹp, lương thiện, bạn sẽ mãi được an yên và hạnh phúc. Khi đã có gia đình, hãy sống có trách nhiệm và hết lòng vì chồng con.

Thất bại lớn nhất của một người đàn ông không phải là không tiền, không địa vị mà là đánh mất người phụ nữ của mình

Screenshot_311-2

Tôi có một người chú năm nay đã gần 50 tuổi. Sau ngày tốt nghiệp đại học, chú một thân một mình đi miền Nam lập nghiệp. Chú kể, tối đầu tiên ở thành phố lớn không có đủ tiền thuê nhà nghỉ lại không quen biết ai trong đó nên đành chui vào gầm bàn trong một cái chợ không người để ngủ qua đêm. Rồi cứ qua từng ấy thời gian, chú vùi đầu vào công việc, quyết tâm thành danh rồi mới tính những chuyện khác. Nhiều khi, làm cùng lúc 3 công ty, giữ chức kế toán trưởng, rồi khi công ty nọ phá sản, lại vội vàng chuyển nơi khác.

Người con gái từng cùng chú thề non hẹn biển, từng xuất hiện cùng chú trong những bức ảnh đã ố mờ ngày sinh viên, từng là người mà chú yêu nhất, cũng như những cô gái khác, ở lại đất Bắc, làm một công việc bình thường. "Con gái có thì", chú bảo vậy và cô không thể chờ đến ngày chú thành danh, về "vinh quy bái tổ", cô đi lấy chồng. Còn chú tôi, vẫn cứ ôm những hoài niệm của hai người, cho đến bây giờ. Dù chú có nhà to, ở khu cao cấp nhất thành phố, điều kiện không thiếu gì, chỉ có điều căn nhà ấy chỉ lẻ bóng một con người khắc khổ ngày ngày đi vào đi ra!

Thật đúng là một nghịch lý cuộc đời: Khi không có gì trong tay, người ta có tình yêu; nhưng khi có tất cả trong tay, người ta lại đánh mất tình yêu. Liệu có khi nào, đọc đến đây, bạn cảm thấy trái tim mình quặn thắt không?

Một người nào đó đã chia sẻ trên mạng xã hội như thế này:

"- Lý do tại sao Khổng Minh lại yêu thương người vợ xấu xí của mình (Hoàng Nguyệt Anh- người giữ vị trí á quân trong Top 5 người đàn bà xấu nhất Trung Hoa).

- Lý do tại sao Mark Zuckerberg lại yêu thương vô bờ bến cô vợ của mình sau 2 lần xảy thai trước đó.

- Lý do tại sao Obama thành công và quyền lực đến thế (bà Michelle có dáng đi như cái chuông úp, trong Tướng Học thì đó được xem như là tướng giúp chồng thành đạt sự nghiệp - vượng phu ích tử).

Người ta nói, sau lưng một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ, anh ta toát lên khí mạo như thế nào, là do người phụ nữ ấy chăm sóc...

Bản tính vốn khó rời, nhưng nếu chọn đúng người, bạn sẽ trở nên ưu tú hơn bạn tưởng.

Chọn vợ là chọn bạn đồng hành:

- Chúng ta không cần một người ngủ chung, mà chúng ta cần một người thức cùng.

- Chúng ta không cần một người nói cùng, mà chúng ta cần một người lắng nghe.

- Chúng ta không cần một người ăn chung, mà chúng ta cần một người nấu cùng.

- Chúng ta không cần một người theo dõi từ xa, mà chúng ta cần một người bước cùng.

- Chúng ta không cần một người có vẻ bên ngoài xinh đẹp lộng lẫy sexy, mà chúng ta cần một người có thần thái phù hợp với chính bản thân mình.

Hãy sống tốt và tìm người phụ nữ mẫu mực, có rồi hãy trân trọng..."

Đàn ông tốt không để người phụ nữ mình khóc bao giờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT