Phụ nữ trên 30t bổ sung 5 loại rau hàng ngày: Sản sinh collagen, xóa sạch nếp nhăn, 'không lo' bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Chị em nên nạp thêm 5 loại rau này vì chúng cực giàu collagen, hỗ trợ tái tạo tế bào da và làm ngoại hình trẻ hóa nhanh chóng.

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Collagen chiếm tới với 70% cấu trúc da, chủ yếu phân bổ ở lớp hạ bì, giúp đảm bảo độ săn chắc và mịn màng của làn da. Trong tiếng Hy Lạp, kolla có nghĩa là keo dán, gen là thành phần. Vì vậy, có thể hiểu rằng: collagen đóng vai trò như một chất keo dán gắn kết các tế bào.

Tuy nhiên, theo quá trình lão hóa, mỗi năm có từ 1 - 1,5% lượng Collagen bị mất đi, dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, khiến cho da có biểu hiện chảy xệ và dễ tổn thương hơn.

Chúng ta hoàn toàn không thể ngăn chặn quy trình lão hóa của collagen bởi đó là một quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại quá trình này bằng việc bổ sung collagen trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Theo Katherine Marengo - chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Louisiana (Mỹ), ngoài việc ăn uống và tập thể dục đều đặn, chị em nên nạp thêm 5 loại rau này vì chúng cực giàu collagen, hỗ trợ tái tạo tế bào da và làm ngoại hình trẻ hóa nhanh chóng.

5 loại rau giàu collagen nhất, phụ nữ nên ăn hàng ngày

1. Rau bina

Rau bina rất giàu dưỡng chất mà calo lại rất thấp, chị em hoàn toàn có thể ăn nhiều mà không lo béo. Ngoài ra, rau bina cũng nhiều chất chống oxy hóa nên giúp phòng ngừa được một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư dạ dày và đại tràng.

raudepda

Rau bina còn chưa một lượng chất diệp lục và vitamin C cao, đây đều là những yếu tố quan trọng giúp cơ thể tăng sinh collagen, giúp da ngày càng mịn màng và mái tóc chắc khỏe hơn. Hàm lượng chất diệp lục trong rau bina cao hơn hẳn các loại rau khác, vì vậy hãy thêm vào mâm cơm ngay.

2. Bông cải xanh

Loại rau này có thể ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể, cũng như giàu chất diệp lục làm tăng lượng collagen trong da. Ngoài ra, chất diệp lục còn bảo vệ da khỏi các bức xạ tia cực tím có hại, chặn sự phát triển của gốc tự do trong cơ thể và đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Thêm vào đó, bông cải xanh còn chứa hợp chất sulforaphane đặc trưng, giúp cải thiện quá trình lão hóa bằng cách tăng cường các chất chống oxy hóa trong cơ thể. Chất này cũng làm chậm các quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh liên quan đến tuổi tác.

3. Cải xoăn

Cải xoăn được mệnh danh là "vua của các loại rau" vì sở hữu nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể, chứa beta-carotene, vitamin C cũng như flanovoid và polyphenol… giúp tế bào chống lại sự thiệt hại do các gốc tự do gây ra, nhờ vậy mà tránh được lão hóa và bệnh tật.

Loại rau này cũng cung cấp vitamin A, K… giúp thải độc tố và nâng cao sức đề kháng, giúp làn da luôn căng hồng mịn màng. 

4. Xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống quen thuộc tốt cho sức khỏe. Vitamin A trong loại rau này thúc đẩy sự đổi mới tế bào da, trong khi vitamin C bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, chất xơ của xà lách giúp cơ thể thải độc và tăng cường sức khỏe làn da.

Thêm vào đó, xà lách cũng giàu chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại sự phá hủy tế bào từ các gốc tự do. Chỉ 2 chén xà lách nhỏ đã chứa 1,2mg beta-carotene, axit chlorogenic và lutein nâng cao vẻ ngoài của làn da. Bạn nên ăn sống loại rau này để hấp thu tối đa dưỡng chất, chỉ cần rửa sạch là được.

5. Bắp cải

Bắp cải chứa hàm lượng cao các loại vitamin A, C, E cùng lưu huỳnh và kali… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn được chứng minh rất cần thiết cho da. Chúng giúp làm sạch sâu, dưỡng da trắng khỏe, làm đều màu da, trị sẹo thâm và hỗ trợ da khỏe mạnh hơn. Nhờ vậy mà đẩy lùi lão hóa hiệu quả.

Ngoài ra, bắp cải còn được biết đến là "thần dược" làm mát gan nhờ một loại enzyme đặc biệt giải độc gan. Chăm ăn loại rau này sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả, đẩy lùi các loại chất béo nên ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn có thể ép lấy nước uống hoặc luộc lên đắp mặt nạ cũng rất tốt cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link