3 thứ quý giá nhất luôn có sẵn nhưng nếu không biết trân trọng sẽ đánh mất và tiếc nuối suốt cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Đời người vốn ngắn ngủi, chớp mắt một cái đã hóa thành tro bụi. Người thông minh đừng mải mê chạy theo những thú vui tầm thường, mà lãng quên 3 điều đơn giản, nhưng lại rất quý giá sau đây. Bằng không sẽ "nhắm mắt xuôi tay" trong tiếc nuối.

Thời gian - thứ không chờ đợi ai bao giờ

Thời gian là vàng bạc, báu vật vô giá, chẳng gì có thể sánh bằng. Con người nên nhớ, nếu chúng ta sống được 60 năm, 1/3 cuộc đời đã dành cho việc ngủ. Quãng thời gian để sống, lao động và hưởng thụ vốn dĩ không nhiều. Sử dụng thời gian đúng cách là bài học đầu tiên của những người thành đạt. Với họ, tôn trọng thời gian có nghĩa là tôn trọng công sức lao động mình bỏ ra và đối tác mình làm việc.

717

Đừng trễ hẹn, trì hoãn, nghĩ nhiều hơn làm, và đốt thời gian vào những thú vui vô bổ. Bằng không, bạn sẽ bị mất kiểm soát bản thân, phó mặc cuộc đời bạn trôi qua trong vô ích. 

Cơ hội - nếu sẽ đánh mất sẽ không xuất hiện lần hai

“Nếu bạn ngồi im, cơ hội sẽ không đến. Nếu bạn lười nhác, cơ hội sẽ trôi qua.” Người thành công sẽ không bao giờ thụ động. Họ luôn mở rộng trí tuệ, phóng to đôi mắt, không ngừng học hỏi, trải nghiệm, tìm tòi cơ hội để bứt phá và hoàn thiện chính mình. 

Cơ hội không tự nhiên sinh ra, những có thể tự nhiên mất đi nếu bạn không biết trân trọng. Nhất là những cơ hội ngàn năm có một, giúp bạn bứt phá ngoạn mục, rất khó lòng xuất hiện lần hai. Tuy nhiên, trân trọng cơ hội không đồng nghĩa với việc liều mình chơi lớn một phen để thiên hạ trầm trồ, để rồi không thể ngóc đầu lên nổi. Hãy tỉnh táo và sáng suốt, biết thế biết thời, tu dưỡng trí tuệ, mới có thể nhìn thấy điều người khác không thể thấy, mà làm nên thành tựu vang dội. 

Những người yêu thương bạn - tình đã cạn giống như bát nước đổ đi

716

Những người yêu thương bạn sẽ giúp bạn hạnh phúc, và nâng đỡ bạn những lúc khó khăn. Hãy luôn mỉm cười và nói lời yêu thương với bạn bè, đồng nghiệp, và đặc biệt là người thân ngay khi còn có thể. Đừng để bản thân mất kiểm soát và hành động bồng bột. Đừng lạnh nhạt và hững hờ với những yêu thương đang có. Để rồi mai nay bạn có thể bị dằn vặt bởi sự ích kỷ và vô tâm của chính mình. Chẳng ai có thể bên cạnh bạn mãi mãi, hãy tạo cho nhau những hồi ức đẹp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn