Thiếu nữ bị tống tiền vì để lộ "clip nóng" khi đi sửa điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình sửa điện thoại cho khách, nam thanh niên phát hiện trong điện thoại có chứa những đoạn clip nhạy cảm nên đã lưu lại rồi tống tiền.

Ngày 10/1/2019, đại diện Phòng An ninh mạng và Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, CATP Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa làm rõ một vụ án cưỡng đoạt tài sản đáng chú ý trên địa bàn thành phố.

Nạn nhân trong vụ việc trên là chị Giang Liên (tên nạn nhân đã được thay đổi, 20 tuổi, trú tại Hà Nội).

Đối tượng Khải (Ảnh: TH).

Đối tượng Khải (Ảnh: TH).

Trước đó, vào ngày 1/12/2018, chị Liên đã mang điện thoại di động cá nhân tới một cửa hàng để yêu cầu cài đặt phần mềm, sao lưu dữ liệu.

Trong quá trình xử lý máy cho khách, đối tượng Phùng Đức Khải (SN 1998, trú tại Ba Vì, Hà Nội) là nhân viên kỹ thuật ở cửa hàng phát hiện 3 video clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của chị Liên với người yêu trong điện thoại, nên đã lén lút lưu trữ lại.

Sau khi nghỉ việc tại quán, do túng tiền Khải dùng tài khoản Facebook lấy tên là “Người Lạ” gửi tới chị Liên một đoạn clip dài 14 giây cắt từ các video clip nhạy cảm nói trên, trong đó hiện rõ mặt của chị Liên và bạn trai.

Chị Liên lo lắng đề nghị Khải xóa clip thì Khải yêu cầu phải đưa cho mình 25 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng.

Phẫn nộ hơn, khi thấy cô gái trẻ sợ hãi, Khải đã buộc nạn nhân phải gửi thông tin tài khoản internet banking cho hắn, để tên này tự tay chuyển khoản số tiền 2,3 triệu đồng sang tài khoản của mình.

Đến ngày 28/12/2018, Khải tiếp tục nhắn tin, đe dọa để uy hiếp tinh thần của chị Liên, đòi cô gái này phải mua 5 triệu đồng tiền thẻ nạp điện thoại. Do quá sợ hãi, chị Liên đã mua 500.000 đồng tiền thẻ để đáp ứng tạm yêu cầu của Khải.

Sự việc sau đó đã được nạn nhân trình báo công an. Tới ngày 10/1/2019, các cán bộ PA05 đã đưa Phùng Đức Khải về trụ sở để làm rõ sự việc. Tại cơ quan công an, Khải thừa nhận hành vi của y, với tổng số tiền chiếm đoạt của nạn nhân là 5,3 triệu đồng, cùng 3 thẻ nạp điện thoại trị giá 500.000 đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn