Phương Thanh làm “gái điếm” sợ... sex?

15:29, Thứ ba 26/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Đó là khẳng định chắc nịch của nữ ca sĩ gốc Nông Cống Chanh Phương Thanh khi cô vào vai một cô gái điếm lão luyện bậc thầy nhưng lại từ chối các cảnh nóng...


Từ xưa đến nay Chanh Phương Thanh được mệnh danh là nghệ sĩ có nhiều bạn bè nhất trong làng giải trí. Tính Thanh thẳng, không câu nệ và màu mè, ai đến với chị như thế nào thì chị đáp trả lại như vậy. Phương Thanh xởi lởi nên chị có nhiều mối quan hệ không ngờ tới khiến cho công việc trôi chảy và phát triển.
 

Có thời, Phương Thanh kiếm bộn tiền nhờ nghề ca sĩ nhưng rồi bị lừa hết, nhưng chị không nản lòng vì chị tâm niệm rằng của cải chỉ là những thứ mang lại hạnh phúc chứ nó không phải là hạnh phúc mà chị phải níu giữ nếu không có duyên. Cơ duyên tiền bạc đến với Phương Thanh sau này khi mà chị dửng dưng với mọi thứ, tiền cứ kéo đến với chị, không làm cũng có hợp đồng, không phải bon chen cũng hoa lợi (Phương Thanh mở công ty làm hội chợ).

Đóng phim là lãnh địa mà Phương Thanh chưa bao giờ nghĩ tới, đối với chị, đóng phim chỉ là để cho vui, thoả mãn những khoảng lặng khi stress làm nghề ca sĩ. Ai mời Thanh Cũng đóng phim chị cũng gật, bởi những người muốn mời chị đều phải là những người bạn bè thân thiết thì hẵng mời. Đối với Chanh, điện ảnh là vui vẻ và chị không cần kiếm tiền nhờ diễn xuất.

Sau thời gian im hơi lặng tiếng, Phương Thanh trở lại làng giải trí với hàng loạt hoạt động kinh doanh liên quan đến hội chợ. Đầu năm, chị đã kịp cho ra một album hát nhạc Đức Trí và Phương Thanh đang thực hiện những cảnh quay trong “Hot boy nỗi loạn và câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt” của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Phương Thanh đã hết nhí nhảnh, cười vô tư mà lại hoá thân vào vai cô gái điếm nhiều suy nghĩ và ẩn ức.

Theo chia sẻ của Phương Thanh, lý do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chọn chị vì bởi chị là…Phương Thanh. Bởi đạo diễn e ngại nếu giao cho một diễn viên chuyên nghiệp, họ sẽ e dè vì vai diễn khá nhạy cảm và rất dễ làm hỏng còn nếu giao cho một người ngoại đạo thì lại sợ họ không tiết chế được cảm xúc. Cuối cùng, lựa chọn Phương Thanh là đảm bảo nhất bởi đạo diễn tin rằng Phương Thanh sẽ làm cho khán giả thương cảm cho cô gái điếm.
Để vào vai gái điếm, Phương Thanh phải tập hút thuốc sành sỏi cùng ánh mắt, cử chỉ bất cần
Để vào vai gái điếm, Phương Thanh phải tập hút thuốc sành sỏi cùng ánh mắt, cử chỉ bất cần

Trong một vài phân đoạn đầu của phim, Phương Thanh nhận được lời khen từ phía đạo diễn Quang Dũng khen là diễn xuất tự nhiên, có thể gây được ấn tượng chỉ sau vai đồng tính trong phim. Để thấm được cá tính và các cảm giác của gái điếm, Phương Thanh đã phải dành thời gian quan sát cách hành nghề của các cô gái bán hoa để lấy kinh nghiệm diễn xuất. Phương Thanh đến những con đường điểm nóng của nạn mại dâm như Tú Xương, Thị Nghè để quan sát và học hỏi để cho nhân vật được thật hơn.

Đối với các cô gái bán hoa, việc sex là chuyện thường nhưng Phương Thanh lại khẳng định chắc nịch rằng chị tuyệt đối không bao giờ đóng những cảnh sex. “Khi cô gái điếm bị đám ma cô hành hạ, đánh đập dã man tôi đã xin phép bác Đãng để mình đích thân đóng những cảnh này. Cảnh nhân vật nhảy sông tự tử là tôi đóng thật 100% đấy nhé, êkip trong đoàn phim đã lo lắng cho tôi rất nhiều vì sợ tôi xảy ra chuyện nhưng tôi kiên quyết tự đóng để cho thật hơn. Tôi cũng đã nói với bác đạo diễn ngay từ đầu mình sẽ tự đóng những pha hành động, còn những cảnh nóng bác cứu dùm, nên những cảnh quay khá nhạy cảm đều do người đóng thế. Nếu là trước đây, khi mình đang tuổi xuân thì có lẽ tôi sẽ tự tin để khoe cơ thể nhưng giờ thì… không dám rồi (Cười lớn)” – Phương Thanh chia sẻ với Bưu điện Việt Nam về việc từ chối đóng cảnh nóng.

Phương Thanh tươi cười chia sẻ, trong phim có một cảnh duy nhất là Chanh khoe… chân nhằm lăng xê cặp đùi của Phương Thanh vì chân của chị chỉ kém chân Thanh Hằng 3 cm thôi.

Sau vai diễn cô gái điếm nhiều tâm sự, Phương Thanh sẽ tiếp tục đóng vai má mì trong bộ phim sắp tới của Nguyễn Quang Dũng

  • Na Na
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc