Phút sinh tử của nạn nhân vụ đá lở 6 người chết

17:15, Thứ bảy 05/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Vừa chớp mắt cái là đã không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy tôi đã thấy chiếc xe đã bị đè bẹp, mọi người xung quanh đã chết và máu me đầyhellip;

Vừa chớp mắt cái là đã không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy tôi đã thấy chiếc xe đã bị đè bẹp, mọi người xung quanh đã chết và máu me đầy…
[links()]

Ảnh nóng đá lở đè bẹp ôtô, 6 người chết

Tôi không biết tại sao còn sống?

6 du khách đang đi trên chiếc ô tô từ đỉnh Núi Cấm xuống chân núi được gần 4km. Bất ngờ một tảng đá nặng hàng trăm tấn từ sườn núi lăn xuống, đè bẹp chiếc ô tô. 6 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương nguy kịch. Vụ việc còn gây ách tắc giao thông toàn bộ Khu du lịch Lâm viên – Núi Cấm suốt ngày 5/5.

Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi 6 mạng người, làm 2 người bị thương.
Vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi 6 mạng người, làm 2 người bị thương.

Hai người may mắn sống sót là Nguyễn Văn Đủ (40 tuổi) và Phạm Minh Tâm (31 tuổi), đều ngụ huyện Châu Thành - tỉnh Tiền Giang. Ông Đủ bị thương nặng dập nát 2 chân, đang trong tình trạng nguy kịch.

Còn ông Tâm chỉ bị xây xát nhẹ. Dù đã tỉnh, nhưng ông vẫn trong tâm trạng hoảng sợ. Tiếp xúc với phóng viên, ông Tâm run rẩy cho biết: 'Lúc xe xuống dốc thấy khói bụi mịt mù phía trước, bỗng chốc trong tiếng ầm ầm nhiều tảng đá ào ào lăn xuống.

Vừa chớp mắt cái là đã không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy tôi đã thấy chiếc xe đã bị đè bẹp, mọi người xung quanh đã chết và máu me đầy…

Tôi hoảng sợ kêu cứu thì thấy có mấy anh chạy xe ôm ở gần đó chạy tới giúp... Cho đến bây giờ tôi cũng không biết vì sao mình còn sống?!'.

Ông Tâm cho biết, ông và ông Đủ ngồi phía sau cùng bên phải xe, còn tảng đá rơi từ bên trái xuống. Ông Đủ ngồi giữa ghế sau cùng nên bị đá đè hẳn lên 2 chân. Còn ông Tâm ngồi bìa cùng và có lẽ do khá “nhỏ người” nên chỉ bị thân xe đè xây xát nhẹ.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, tại hiện trường có đến 2 tảng đá từ đỉnh núi rơi gần như cùng lúc xuống chân núi khi xảy ra tai nạn. Tảng đá lớn nhất (đã đè trúng chiếc xe) có đường kính khoảng 4m, nặng khoảng 20 tấn.

Tảng còn lại cũng có đường kính cũng khoảng 3m, nặng khoảng hơn 15 tấn, sau khi rơi xuống đã nằm chắn ngang toàn bộ tuyến đường độc đạo lên Lâm viên Núi Cấm.

Người dân địa phương cho biết, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên, cách đây chỉ vài ngày có một số hoạt động khai thác đá gây chấn động gần đỉnh núi, cách hiện trường khoảng 1,5km. Hoạt động khai thác này đã kéo dài mấy năm nay, cùng tồn tại song song với hoạt động khai thác du lịch (?).

Theo nhận định của người dân, có thể mấy ngày qua mưa to gió lớn, nước chảy từ đỉnh núi với lưu lượng lớn cũng là nguyên nhân “cộng thêm”, khiến đá ở trên đỉnh không còn bám chắc, rơi tự do xuống chân núi.

Vụ tai nạn kinh hoàng
       
Vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra vào khoảng 8h, tại khu vực Lâm viên – núi Cấm (xã An Hảo – huyện TỊnh Biên). Theo một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, lái xe là anh Trương Hoàng Tâm, 27 tuổi, ngụ ấp Thiên Tuế – xã An Hảo – huyện Tịnh Biên.

Nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi xe không còn nguyên vẹn.
Nhiều nạn nhân được đưa ra khỏi xe, thi thể không còn nguyên vẹn.

Anh Tâm điều khiển xe du lịch 7 chỗ, mang biển kiểm soát 67M – 1065 đi từ hướng Núi Cấm đến chân núi được khoảng 4km thì bất ngờ bị 2 tảng đá to hàng trăm tấn ở sườn núi bên trái (nếu đi từ dười lên thì bên phải) đè bẹp chiếc xe du lịch của Cty Cổ phần du lịch An Giang.

 Trong xe đang chở 7 người khách du lịch đến từ huyện Châu Thành – tỉnh Tiền Giang và lái xe Tâm là 8.  Vụ tai nạn làm 6 người bị đá đè chết tại chỗ (trong đó có 1 tài xế) và 2 người bị thương nặng.

Riêng tài xế Trương Hoàng Tâm thì bị nặng nhất vì chiếc xe đã bị tảng đá đè bẹp gần 60% nên việc lấy xác anh ra cũng rất khó khăn. Lực lượng chức năng làm công tác cứu hộ đã mất gần 2 giờ mới lấy xác anh ra được nhưng không còn nguyên vẹn (do xe đã đè bẹp nên lấy ra từng phần ).

5 người chết trong vụ tai nạn được xác định là: Nguyễn Văn Ngà (60 tuổi), ngụ huyện Cay Lậy – Tiền Giang, Trần Văn Lèo (31 tuổi), Nguyễn Văn Linh(32 tuổi), Võ Hoài Phương (40 tuổi), Võ Văn Nhẹ (32 tuổi).

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên đã nhanhh chóng vào cuộc, đồng thời huy động lực lượng tại chỗ để tham gia cứu vớt xác nạn nhân và cứu xe ra.

2 tảng đá đã làm bít hết đường chạy xe lên khu du lịch Núi Cấm để tham quan. Hàng trăm chuyến du lịch của du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan tại đây cũng đều phải tạm dừng vì đá nặng hàng trăm tấn vẫn còn nằm ngổn ngang giữa đường lên khu du lịch.      
 
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Ngô Hồng Yến – Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên cùng với lãnh đạo Ban quản lý khu du lịch Lâm viên – Núi Cấm đã đến thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời trao tặng cho mỗi gia đình có người chết số tiền là 4,5 triệu đồng, người bị thương là 1,5 triệu đồng, tổng số tiền trên 30 triệu đồng được trích từ quỹ bảo trợ xã hội của huyện.

Riêng Cty Cổ phần Du lịch An Giang thì hỗ trợ cho mỗi gia đình có người thân bị chết do tai nạn 10 triệu đồng. Qua đó, sẽ phần nào giúp gia đình các nạn vơi đi nỗi buồn, vượt qua khó khăn và nỗi đau mất người thân.

Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng điều tra làm rõ.

  • Bửu Khang – An An
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc