PK Khương Trung cò kè dịch vụ chữa bệnh như mua rau

06:17, Thứ sáu 27/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chị Hiền bảo 30 phút nữa phải đi, bác sĩ người Trung Quốc và phiên dịch bắt đầu cò kè chị chữa trị với thời gian giảm dần, từ 1 tiếng xuống còn 30 phút, rồi từ 30 phút xuống 15 phút.

Sau khi chị Hiền bảo 30 phút nữa phải đi, bác sĩ người Trung Quốc và phiên dịch bắt đầu cò kè chị chữa trị với thời gian giảm dần, từ 1 tiếng xuống còn 30 phút, rồi từ 30 phút xuống 15 phút, dù vậy bác sĩ vẫn không quên khẳng định chỉ cần chữa trị chừng ấy là khỏi.
[links()]

Bác sĩ Trung Quốc muốn cắt để phụ nữ Việt vô sinh?
Phiên dịch bắt bệnh siêu hơn bác sĩ đồ tể Trung Quốc

Sau khi đăng tải loạt bài phản ánh về Phòng khám đa khoa Khương Trung (số 59 đường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) tặng bệnh cho khách hàng, dọa nạt bệnh nhân, phiên dịch “tặng” thêm bệnh cho người tới khám… báo Phunutoday đã nhận được nhiều phản ánh của độc giả đã từng một lần bị phòng khám này dọa nạt, móc túi…

‘Bệnh nặng rồi, phải chữa gấp’

Chị Lê Thị Hiền (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) kể: Vì thường đi qua Phòng khám đa khoa Khương Trung, thấy cơ sở khang trang, sạch sẽ, nghĩ là của bác sĩ Việt, lại tiện đường nên ngày 29/6 vừa qua tôi vào đấy khám phụ khoa.

Phieu-thanh-toan-tien-kham-va-chua-benh-cua-chi-Hien-tai-Phong-kham-da-khoa-Khuong-Trung-Phunutoday.vn
Phiếu thanh toán phí khám và xét nghiệm của chị Hiện tại Phòng khám đa khoa Khương Trung, với tổng số tiền 1 triệu đồng.

Khi vào cửa tôi được nhân viên đưa tới bàn đăng ký và mua sổ khám bệnh với giá 30.000 đồng, sau đấy tôi được nhân viên phòng khám dẫn lên tầng 2 ngồi đợi một lúc, sau đó thì được dắt vào phòng khám Phụ khoa 2. Lúc này tôi mới ngớ người, bên trong là một bác sĩ người Trung Quốc, tên là Thẩm, mới khoảng 30 tuổi, tóc dài ngang lưng.

Sau khi hỏi han sơ bộ bệnh tình, bác sĩ bắt tôi làm một số xét nghiệm mà không cần hỏi ý kiến, chỉ thấy viết ra giấy rồi bảo cô phụ tá dẫn tôi đi nộp tiền, phí khám mất 600.000 đồng.

Tôi được dẫn đi xét nghiệm, trong khi xét nghiệm bác sĩ lại hỏi có muốn xét nghiệm mấy con virus gì đó mà nếu bị nhiễm sẽ rất dễ dẫn đến ung thư, xét nghiệm sớm còn điều trị sớm nếu có. Nghe dọa thế, tôi sợ quá lại đi nộp phí để xét nghiệm tiếp, mất thêm 400.000 đồng nữa.

Sau khi xét nghiệm, bác sĩ Trung Quốc nói bệnh tôi rất nặng, bác sĩ bảo: “Bình thường người ta bị viêm 1, 2 dấu cộng (+) thôi, đây tôi bị 4, 5 dấu cộng (+), nên làm các biện pháp chữa trị như bệnh viện thông thường không khỏi”.

Tôi có yêu cầu bác sĩ kê đơn, nhưng bác sĩ nhất định không kê và bảo: “Cứ hàng ngày đến đây thì bệnh viện sẽ chữa khỏi cho, thời gian chữa trị ít nhất là 7-10 ngày, nặng thì phải 1 - 2 tháng, trước mắt chữa 3 ngày rồi xem thế nào sẽ điều trị tiếp”.

Sau đó bác sĩ tự động bắt tôi phải chữa điều trị buổi đầu tiên ngay hôm đấy mà không hỏi tôi có muốn điều trị hay không? Bác sĩ bảo: “Bệnh của chị ngày nào cũng phải truyền thuốc, rồi dùng máy móc chữa hàng ngày mới khỏi được”.

Giờ chữa bệnh tăng - giảm theo sở thích

Lúc này tôi bắt đầu thấy bác sĩ vớ vẩn, không kê đơn cho mình nên tìm cớ rút lui. Tôi bảo mình 30 phút nữa có nên hẹn giờ phải đi, thế là bác sĩ cứ nhất định chèo kéo.

Lúc đầu bảo phải điều trị liệu trình 1 ngày mất khoảng 1 tiếng, thấy tôi bảo 30 phút nữa bận bác sĩ lại bảo: “Sẽ làm nhanh cho trong vòng 30 phút thôi”, tôi lại bảo: “Nhưng 15 phút nữa tôi phải đi rồi”, thế là bác sĩ lại hạ thời gian xuống: “Vậy sẽ cố gắng làm nhanh trong 15 phút là xong”.

Bị dồn, cuối cùng tôi phải đi theo cô nhân viên nộp tiếp tiền điều trị cho ngày đầu tiên, mất thêm gần 1 triệu đồng nữa. Khi đấy tôi có hỏi cô y tá: “Liệu những ngày sau mà điều trị có phải mất phí nhiều không?”, cô y tá bảo: "Hôm nay thôi, phí các hôm sau không bao nhiêu đâu”.

Ket-qua-xe-nghiem-dich-am-dao-cua-chi-Hien-tai-Phong-kham-da-khoa-Khuong-Trung-Phunutoday.vn
Kết quả xét nghiệm dịch âm đạo của chị Hiền, với bác sĩ điều trị tên Thẩm.

Sau đấy tôi được đưa đi điều trị, trong lúc truyền nước còn dùng máy điện dung thuốc vào chỗ bị viêm, sau đó dùng đèn sưởi, bác sĩ giải thích điều trị như vậy để thuốc ngấm nhanh và đều hơn... Tôi cũng chẳng biết thực hư thế nào.

Trong lúc chữa trị, các cô y tá cứ hết lời gạ gẫm tôi: “Chị bị nặng đấy, mai phải xin làm thủ thuật sử dụng kỹ thuật dao laze Leep đi, tức là gọt bỏ phần viêm thì mới khỏi được”.

Khi truyền xong tôi ngồi phòng đợi cùng một số chị khác đã chữa trị ở đây được vài ngày, khi hỏi về tiền họ mất để chữa trị, một chị nói: “Bác sĩ bảo bệnh chị nặng, ngày đầu hết 2 triệu đồng, ngày hôm nay chị nộp thêm 3,5 triệu đồng rồi vì bác sĩ bảo phải làm thủ thuật dao Leep”, một chị khác lại bảo: “Chị chữa được gần được một tuần, đến nay mất gần 15 triệu rồi, trung bình một ngày 2 triệu đồng”.

Lúc này tôi mới nhận ra bác sĩ nói bệnh ai cũng nặng như vậy. Tôi phát hiện ra là phòng khám này thực sự là phòng khám câu tiền và chạy vội, mặc dù cũng đã mất gần 2 triệu đồng “học phí” ở đây.

Sau đấy về nhà tôi gọi điện hỏi xin tư vấn của một bác sĩ ở Viện C, bác sĩ nghe nói đến phòng khám đó thì kêu ầm lên mắng tôi: “Không nghe báo đài à? Có người quen đây không đến chữa thừa tiền hay sao mà đến đó để chúng nó chém cho, mấy phòng khám đó đều trong sổ đen y tế hết rồi… Lên 56 Hai Bà Trưng bác sĩ chữa cho”.

Hôm sau tôi lên phòng khám số 56 Hai Bà Trưng, các bác sĩ chẩn đoán tôi chỉ bị viêm nhẹ và từ đó đến nay tôi đã được chữa khỏi chỉ bằng mấy viên thuốc đặt, vậy mà Phòng khám Khương Trung dọa tôi đủ thứ. Hú vía.

Bác sĩ Trung Quốc “tặng” bệnh nhân khối u

Chị Nguyễn Thị Thu (nhà ở đường Giải Phóng, Hà Nội) kể lại, cuối tháng 11/2011, nghe quảng cáo Phòng khám đa khoa Khương Trung hiện đại, nhiều bác sĩ giỏi, thế là chị Thu cũng tới siêu âm trứng, vì nghĩ là bác sĩ Việt, ai ngờ vào mới biết là bác sĩ người Trung Quốc.

“Vào đấy mình đã nói rõ là siêu âm kích thước trứng rồi mà bác sĩ vẫn không biết, làm mình phải siêu âm lại 2 lần. Xong gặp bác sĩ Trung Quốc tư vấn, bà này thông qua người phiên dịch hỏi mình đủ thứ. Lần trước mình bị lưu thai một lần, thế là bà bác sĩ dọa luôn ‘thế thì khó có con lắm’. Họ còn bảo mình có cái u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Phải xét nghiệm thêm, truyền dịch…”, chị Thu nhớ lại.

Sau khi nghe đến truyền dịch, chị Thu nhận ra đây là phòng khám trá hình giống phòng khám Maria. Chị Thu cho hay: “Mình từng có người bạn tới phòng khám Maria, cũng bị bắt làm y chang vậy, nên nghe đến truyền là mình về luôn. Rất may mình cảnh giác, nên chỉ mất mấy trăm tiền khám”.

Hai ngày sau chị Thu đi siêu âm ở phòng khám khác thì ra kết quả chị hoàn toàn bình thường. Giờ chị Thu đang mang bầu 24 tuần.
                                                                                          Lê Việt

 

>> Bác sĩ Trung Quốc hù dọa dân giữa thủ đô Hà Nội
>> Đình chỉ bác sỹ đồ tể Trung Quốc ở Hà Nội

Lê Thị Hiền (Thanh Xuân, Hà Nội)

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc