Quá béo nhưng lại thích diện đồ bánh bèo, cô nàng 80kg bị chủ shop quần áo "mỉa mai đến tội"

( PHUNUTODAY ) - Những mặc cảm người mập thường phải đối mặt chính là những lời đàm tiếu của mọi người xung quanh.

Diệu Thảo là cô gái trẻ có sở thích viết lách, cô nàng sở hữu trong tay nhiều bài tản văn nhận được sự yêu thích và quan tâm của giới trẻ.

Cô gái sinh năm 1997 quê Quảng Nam mặc dù sở hữu thân hình mũm mĩm nhưng luôn tự tin và tỏa sáng khi tới bất kỳ đâu.

Mặc dù sở hữu thân hình mũm mĩm nhưng luôn tự tin và tỏa sáng khi tới bất kỳ đâu.

Mặc dù sở hữu thân hình mũm mĩm nhưng luôn tự tin và tỏa sáng khi tới bất kỳ đâu.

Cùng nghe chia sẻ của cô nàng nặng 75 kg về chuyện chọn trang phục không ít khó khăn nhưng cũng đầy hứng khởi khi tìm ra được con đường phù hợp với bản thân.

Chủ shop thường khó chịu ra mặt mỗi khi vào mua đồ

Chủ shop thường khó chịu ra mặt mỗi khi vào mua đồ

Chủ shop thường khó chịu ra mặt mỗi khi vào mua đồ

Cách đây vài năm, Diệu Thảo rất khó khăn trong việc tìm kiếm đồ dành cho người béo, Hiện tại cô đã dễ dàng dàng hơn để có thể mặc đẹp.

"Trước đây, mỗi lần đi mua đồ mình chỉ mong có size vừa là mua thôi, xấu đẹp không quan trọng, nhiều khi người bán đồ họ thấy mình họ còn lắc đầu!

Mấy bạn bình thường vào mua thì người ta tiếp chu đáo lắm còn mình vào mua không được niềm nở cho lắm, vì người bán biết sẽ khó có đồ cho mình!

Nếu may mắn có đồ thì giá thành rất cao, nhưng vì nhu cầu nên cũng chẳng quan tâm nhiều đến tiền.

Thực tế, cách đây vài năm đồ người mập không rộng rãi như bây giờ! Mỗi lần đi mua đồ, người khác thường nhìn mình, từ chối bán nói là về giảm cân đi.

Nhiều khi lại mua phải bắt buộc chọn món đồ quá độ tuổi của mình, đồ trẻ trung rất hiếm. Đôi lúc cũng phải bon chen đi săn lùng tìm kiếm mới được 1,2 cái áo rộng thùng thình để mặc, đồ body thì thở không nổi".

Tuy vậy, khi đồ dành cho người béo ngày càng phát triển, Diệu Thảo cùng những người có thân hình mũm mĩm đã có nhiều lựa chọn hơn. Mẫu mã dành cho người béo cũng không thua kém gì đồ cho người bình thường.

Luôn tự tin với ngoại hình của mình

Luôn tự tin với ngoại hình của mình

Luôn tự tin với ngoại hình của mình

Diệu Thảo chia sẻ cũng từng có ý định giảm cân nhưng thất bại. Cô nàng gặp không ít khó khăn với thân hình quá khổ:

"Người mũm mĩm thật ra rất khó khăn trong việc lựa chọn trang phục, từ quần áo đến màu sắc, vì vốn vĩ chúng ta đã có nhược điểm về hình thể nếu không biết ăn mặc hay phối đồ theo dáng của bản thân mình thì rất khó để có thể tự tin như những người bình thường!

Những mặc cảm người mập thường phải đối mặt chính là những lời đàm tiếu của mọi người xung quanh.

Có một số người mình cảm thấy ở họ... không có chút tình người, vì lời nói là dao 2 lưỡi, những phát ngôn của họ đôi khi rất bén, họ phán xét mình theo hướng tiêu cực. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người đồng cảm với mình".

Lựa chọn phong cách theo sở thích cá nhân

Lựa chọn phong cách theo sở thích cá nhân

Lựa chọn phong cách theo sở thích cá nhân

"Khi chọn mua một món đồ, mình phải biết chiếc áo này mình có thể mặc với thể loại nào, chiếc quần này đi kèm với chiếc áo nào cho phù hợp!

Thật ra Thảo không có bí quyết gì cả. Theo mình, chất liệu là yếu tố quyết định độ mập ốm không phải màu sắc, quan trọng là phải lựa chọn những trang phục với những chất vải mặc tôn dáng, không được quá thô hay cầu kì.

Thảo có quan điểm, khi ra đường chỉ chọn tối đa 3 gam màu, không được nhiều màu vì rất có thể biến thành cột đèn giao thông.

Mình cũng thuộc kiểu sớm nắng chiều mưa và thấy đổi trang phục theo từng hoàn cảnh, nhưng Thảo vẫn lựa chọn phong cách bánh bèo, nữ tính và dễ thương là chủ yếu

Mình thấy tự tin hơn với kiểu đồ mềm mại hơn là năng động và mạnh mẽ", Thảo chia sẻ về phong cách của bản thân.

5 Nguyên tắc vàng giúp nàng béo mặc đẹp

- Luôn nhấn ở eo nếu có thể

- Không có eo đẹp đã có mông cong, ngực đầy

- Màu đen không bao giờ sai

- Đừng coi thường giày cao gót!

- Càng cầu kỳ càng phản tác dụng

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn