Đây chính là thần dược giúp cả đời khỏe mạnh - trường sinh mà người Việt đang thờ ơ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thần dược giúp cả đời khỏe mạnh - trường sinh mà người Việt đang thờ ơ - hãy dành 1 phút đọc ngay hôm nay.

cu-au

 

Nhân sâm của người nghèo

Chỉ với 30.000 đồng là bạn đã có ngay một kg củ ấu thơm ngon, bùi béo. Nhiều người dân miền Tây quen gọi củ ấu là nhân sâm của người nghèo vì chúng chữa được nhiều chứng bệnh nguy hiểm nhưng giá cả lại vô cùng bình dân. Củ ấu có tên khoa học Trapa cochinchinensis Lour, thuộc họ Ấu – Trapaceae hay còn gọi là ấu trụi, ấu nước, hạt dẻ nước. Trong Đông Y, củ ấu vị ngọt, tính mát; vào tỳ, vị.

Các thành phần của cây củ ấu đều được coi như một vị thuốc. Thân cây vị ngọt chát, tính bình, có tác dụng tiêu viêm giải độc. Củ ấu có tác dụng ích khí kiện tỳ, thanh thử giải nhiệt lương huyết, trừ phiền chỉ khát, đặc biệt là có hiệu quả cao trong mùa nắng nóng ở Nam bộ.

Các nhà khoa học lẫn chuyên gia dinh dưỡng đánh giá, trong củ ấu có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe thiết yếu như nhiều gluxit, đường glucô, protein… Trong 100g củ ấu có khoảng 48,2g nước, 3,4g protein, 32,1g chất bột đường, 3,3g đường, 17,6mg can-xi, 0,4mg kẽm, 0,7mg sắt, 0,8mg natri, 468mg kali và khoảng 730 calorie.

Một chế độ ăn có củ ấu một cách vừa phải chính là chìa khóa giữ vững sự trường sinh, ngăn chặn các tiến trình lão hóa ngay từ bên trong. Đây là loại thực phẩm lành mạnh, an toàn và không kém nhiều đối tượng sử dụng như các loại thực phẩm khác.

Đu đủ đực

du-du

 

Chất isothiocyanates trong hoa có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư vú, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư ruột kết và ung thư tiền liệt tuyến.

Việc sử dụng chất chiết xuất từ đu đủ kháng ung thư có ưu điểm là không mang độc tính có hại cho các tế bào cơ thể và hệ tuần hoàn máu, không gây ra tác dụng phụ. Nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương, đến các tế bào khỏe mạnh.

Vì vậy sẽ tránh được các trường hợp làm tổn thương đến cơ thể người bệnh như khi dùng các biện pháp uống thuốc Tây y thông thường, tiêm truyền hóa xạ trị,…

Cách dùng: Hoa đu đủ đực phơi khô, sao vàng hạ thổ, dùng trong 1 tháng với liều lượng 100gr hoa đủ đực, 2 lít nước sắc còn 3 chén, uống làm 3 lần trong ngày trước hoặc sau khi ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn