Quần áo cho máy giặt bị dinh vụn trắng - đây là mẹo cứu cánh hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Quần áo bị dính vụ trắng là nỗi sợ hãi của nhiều người. Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn tẩy nhanh những quần áo bị dính vụn trắng nếu vô tình giặt chung với giấy.

Một trong những nỗi sợ hãi của chúng ta khi giặt quần áo không chỉ là quần áo bị ra màu, dính màu của trang phục khác mà còn cả việc lơ đễnh giặt luôn cả giấy. Đôi khi là những tờ giấy vệ sinh dùng rồi nhưng không có sọt rác để vứt, đành nhét đỡ vào túi quần và sau đó quên lấy ra. Cũng có lúc đó là những giấy tờ hay hóa đơn mua sắm cũng không được lấy ra trước khi giặt quần áo.

Empty

Hậu quả của những lần quên đó là một lồng giặt bám đầy giấy, những chiếc áo, chiếc quần cũng dính đầy giấy. Những chiếc áo vải dạ, vải tối màu bám đầy bột giấy, giấy vụn đã khiến nhiều người phải “khóc thét” lên. Trông chúng vô cùng nham nhở và rất khó để làm sạch. Bạn tham khảo và tự chuẩn bị cho mình những dụng cụ được gợi ý để giữ quần áo luôn sạch sẽ nhé. 

1.Dùng túi lưới đựng trái cây:

Sử dụng túi lưới đựng trái cây lau nhẹ nhàng trên quần áo bị vụn giấy, xơ vải bám vào, dù có cứng đầu đến đâu thì những xơ vải, giấy vụn ấy cũng sẽ hoàn toàn biến mất.

Empty

2. Giặt quần áo với nước xả vải:

Cách này đã được một chương trình truyền hình của Nhật Bản giới thiệu. Các chuyên gia cho biết, khi quần áo dính đầy bột giấy, vụn giấy, bạn nên cho chúng vào máy giặt lại. Tuy nhiên, bạn không giặt với bột giặt mà phải giặt với nước xả vải .

Empty

Đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời bởi nước xả vải sẽ giúp mềm vải, làm giấy trôi đi dễ dàng bởi chất vải mềm mại, khó dính giấy. Chắc chắn rằng phần lớn lượng giấy bám trên áo quần sẽ được loại bỏ sạch sau khi bạn giặt bằng nước xả vải.

 3.Quấn băng keo bản rộng xung quanh bàn tay.

Cắt một đoạn băng keo rộng dài khoảng hơn gấp đôi chiều rộng bàn tay. Khép các ngón tay lại. Đặt mặt dính ngửa lên và quấn băng keo xung quanh bàn tay sao cho hai mép băng keo chồng lên nhau. Dùng ngón tay vỗ nhẹ lên bề mặt vải cần xử lý. Khi băng keo hết dính, bạn chỉ cần xoay mặt bẩn lên trên. Tiếp tục vỗ lên mặt vải bằng phần băng keo mới. Cách loại bỏ xơ vải, giấy vụn bám vào quần áo này cũng là một cách rất dễ thực hiện

Empty

4. Dùng đá bọt:

Cách loại bỏ xơ vải bám vào quần áo này cũng có thể loại bỏ những sợi len bị xù lông. Nhớ chà theo chiều thớ vải, không chà ngược lại. Ngoài ra bạn cũng đừng chà quá mạnh hoặc chà nhiều lần cùng một chỗ. Đá bọt sẽ mài đi lớp trên cùng của vải. Việc chà đi chà lại một chỗ có thể làm thủng vải.

Empty

Tránh dùng đá bọt trên vải cotton hoặc len lông cừu. Bạn cũng không nên áp dụng cách này cho loại vải mỏng manh hoặc bóng như lụa hay satin.

Phần lớn xơ vải sẽ bám sâu vào vải. Bạn có thể dùng băng keo hoặc cây lăn bụi để kéo những đám xơ vải ra.Bạn nên thực hiện trên mặt bàn hoặc khăn trải bàn; như vậy việc làm sạch xơ vải sẽ dễ dàng hơn nhiều

5. Dùng dao cạo:

Cách loại bỏ giấy vụ, xơ vải bám vào quần áo này đặc biệt hiệu quả đối với xơ vải kẹt sâu trong thớ vải. Đặt dao cạo bên trên và từ từ kéo xuống một đoạn. Nhấc dao cạo ra và gõ cho xơ vải, giấy vụn rơi ra. Tiếp tục kéo dao cạo trên bề mặt vải, thỉnh thoảng ngừng lại để gõ cho xơ vải, giấy vụn rơi ra.

Empty

Nếu bạn không có dao cạo máy thì có một lựa chọn ít tốn hơn là dùng dao cạo lưỡi đơn. Cầm nghiêng dao cạo để lướt qua bề mặt vải để loại bỏ xơ vải, giấy vụn, nhưng bạn cần cẩn thận kẻo cắt phạm vào vải làm hỏng quần áo.

6.Cho khoảng ¼ cốc (60 ml) giấm trắng vào máy giặt.

Giấm sẽ loại bỏ xơ vải, giấy vụn khỏi quần áo. Nó còn giúp quần áo không bị dính quá nhiều xơ vải. Giấm cũng giúp khử mùi quần áo giặt.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link