Quần áo ngả màu 'cháo lòng', ngâm ngay với thứ này là sáng sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều cách để làm sạch quần áo trắng. Dưới đây là một số cách tẩy quần áo trắng bị ố vàng sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà mà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng viên tẩy lồng giặt

Đây là một cách ít người biết đến. Bạn chỉ cần chọn viên tẩy lồng giặt có chất tạo oxy (sodium percarbonate). Chất này có khả năng làm sạch rất tốt. Ngoài ra, các viên tẩy lồng giặt cũng có một số thành phần làm sạch khác giúp loại bỏ các vết bẩn trên quần áo.

meo-lam-sach-quan-ao-trang-01

Để làm sạch quần áo, bạn hãy hòa một viên tẩy lồng giặt với 2 lít nước ấm (khoảng 50-70 độ C) và bỏ quần áo cần làm sạch vào ngâm. Nếu quần áo cũ, nhiều vết bẩn, có thể tăng lên 2 viên. Ngâm quần áo trong dung dịch này khoảng 1 giờ đồng hồ rồi đem giặt lại như bình thường.

Sử dụng oxy viên

Một trong những nguyên liệu ít người biết đến có thể giúp làm sạch quần áo trắng là oxy viên. Bạn có thể dễ dàng mua được nguyên liệu này, nhiều cửa hàng gọi nó là hạt tạo oxy cho bể cá.

meo-lam-sach-quan-ao-trang-02

Chất này có khả năng tẩy trắng quần áo rất tốt và nó cũng lành tính.

Với oxy viên, bạn chỉ cần cho một thìa oxy viên cùng 2 thìa baking soda và 2 lít nước ấm (khoảng 50-70 độ C), ngâm trong vòng 1 tiếng rồi đem giặt lại bằng nước sạch.

Làm sạch quần áo trắng bằng chanh

Chanh có chứa thành phần axit, có thể giúp loại bỏ các vết bẩn, trả lại vẻ trắng sáng cho quần áo trắng.

Bạn chỉ cần cho quần áo trắng vào nồi, đổ ngập nước và bỏ thêm chanh hoặc nước cốt chanh. Bật bếp đun nhỏ lửa cho đến khi nước nổi bọt thì tắt bếp.

Ngâm quần áo trong nồi khoảng 1 giờ rồi đem giặt sạch.

Bạn cũng có thể kết hợp chanh với bột giặt để tăng hiệu quả.

meo-lam-sach-quan-ao-trang-03

Dùng nước nóng hòa nước cốt chanh và bột giặt theo tỷ lệ 1/2 bát nước cốt chanh, 2 thìa bột giặt.

Bôi hỗn hợp này lên vết bẩn và để nguyên 30 phút.

Sau đó, đem quần áo đi giặt lại bằng nước sạch.

Làm sạch quần áo bằng enzyme bồ hòn

Bồ hòn là nguyên liệu tự nhiên được người xưa sử dụng như một loại chất tẩy dùng để làm sạch quần áo. Quả bồ hồn giúp loại bỏ các vết bẩn đồng thời bảo vệ sợi vải, giúp quần áo bền màu và thân thiện với môi trường.

Để làm nước giặt từ quả bồ hòn, bạn cần đu sôi khoảng 200 gram quả bồ hòn trong 15 phút để các tinh chất tiết ra hết. Có thể cho thêm quế hoặc sả để tạo mùi thơm tự nhiên.

Để nước bồ hòn nguội và cho vào chai sạch để dùng dần.

meo-lam-sach-quan-ao-trang-04

Phần bã bồ hòn có thể lấy để chà nhẹ lên các vết bẩn trên quần áo. Đây là cách tẩy các vết ố vàng trên quần áo màu khá hiệu quả.

Đối với quần áo trắng, bạn nên kết hợp bồ hòn với baking soda để có hiệu quả tốt hơn.

Làm sạch quần áo bằng phèn chua

Hòa phèn chua với nước (2-3 chiếc quần áo thì dùng 1 thìa phèn chua). Ngâm quần áo trong nước phèn chua khoảng 15 phút sau đó đem giặt lại như bình thường.

Làm sạch quần áo bằng oxy già

Nước oxy già (hydrogen peroxide) là một chất khử trùng nhẹ, thường được dùng để làm sạch các vết thương. Ngoài tác dụng đó, bạn có thể sử dụng nó để làm sạch quần áo.

Chỉ cần hòa oxy già với nước rồi bỏ quần áo vào ngâm trong vòng 30 phút. Sau đó, đem quần áo giặt lại bằng xà phòng như bình thường.

Làm sạch quần áo bằng giấm

Giấm có tác dụng làm sạch vết bẩn, làm mềm vải, giúp quần áo sáng màu hơn. Sử dụng giấm trong giặt giũ cũng tương đối an toàn.

Với quần áo trắng bị ố vàng, xỉn màu, bạn có thể lấy 1,5 bát giấm hòa vào nước xả quần áo cuối cùng. Ngâm quần áo trong đó vài phút rồi đem đi phơi, quần áo sẽ trắng sáng hơn.

Với các vết bẩn cứng đầu trên quần áo, bạn có thể hòa giấm với nước rồi bỏ quần áo vào ngâm khoảng 1 tiếng. Sau đó, đem quần áo đi giặt như bình thường, các vết bẩn sẽ biến mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link