Quản chồng thật chặt với cách sau: Đồng bộ tin nhắn iPhone, các chị em đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Muốn kiểm soát để anh chồng không biết, chị em nhà mình cùng bí mật làm 1 trong những phương pháp sau đây nhé. Chắc chắn sẽ thành công đó!

Có rất nhiều giải pháp khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn nếu muốn đồng bộ tin nhắn SMS qua lại giữa 2 máy iPhone với nhau. Tuy nhiên, tìm được cho mình cách đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất lại luôn là điều không hề dễ dàng. Nếu bạn chưa tìm được giải pháp cho “dế” yêu của mình. Hãy cùng tham khảo gợi ý ngay dưới đây bạn nhé !

Có khá nhiều cách để đồng bộ tin nhắn giữa 2 iPhone, sau đây là vài cách dễ thực hiện nhất.

1, Đồng bộ bằng cách sao lưu tin nhắn từ iCloud

- Dịch vụ iCloud luôn góp 1 vai trò quan trọng, với iCloud bạn hoàn toàn có thể sao lưu lại mọi dữ liệu, và hơn hết, nó có thể giúp bạn giữ lại những dữ liệu đó sau này bạn chép vào iPhone khác bằng cách đăng nhập và restore như thường.

- Nó không phân biệt iPhone nào, chỉ cần trên iPhone đó có đúng tài khoản iCloud đó thì bạn đều có thể backup và restore nhanh chóng (thực sự thì sẽ không nhanh nếu dữ liệu nhiều).

- Vậy làm sao để có thể sao lưu tin nhắn và động bộ vào iPhone khác.

- Rất đơn giản, bạn cần có 1 tài khoản iCloud đã được kích hoạt và sử dụng 1 cách bình thường.

- Trên iPhone phải có kết nối mạng.

Cách thực hiện:

- Trước tiên là phần backup, bạn vào Cài Đặt, chọn mở phần iCloud lên, bạn sẽ thấy trong đó có rất nhiều mục nhưng chắc chắn không có phần tin nhắn, bởi tin nhắn đã được mặc định luôn luôn backup.

- Chọn kèm những mục nào cần backup lại, sau đó kéo xuống dưới cùng, bạn sẽ thấy rõ ràng phần Sao Lưu (nó nằm phía trên mục Tìm iPhone và Đăng Xuất).

- Khi nhấn chọn Sao Lưu, bạn sẽ thấy gồm 2 phần, thứ nhất là Sao Lưu iPhone, nếu gạt tắt mục này, iPhone sẽ được sao lưu vào iTunes khi kết nối thay vì là iCloud.

iphone phunutoday

 Sao lưu dữ liệu từ iPhone trước sau đó mới chuyển sang iPhone khác

- Phần thứ 2 là Sao Lưu Bây giờ, khi bạn bầm chọn nó tức là sao lưu lại dữ liệu iPhone cho tới thời điểm đó.

- Bây giờ bạn nhấp chọn vào Sao Lưu Bây Giờ, khi đó, iPhone sẽ ước tính khoảng thời gian sao lưu và tiến hành lưu lại toàn bộ dữ liệu mà bạn muốn, nếu muốn tạm dừng hãy nhấn vào nút Hủy Sao Lưu.

- Restore lại dữ liệu đã sao lưu trên iCloud:

- Phần này áp dụng cho iPhone thứ 2 nhận tin nhắn đồng bộ từ iPhone đầu tiên.

- Trên iPhone, bạn mở theo đường dẫn Cài đặt> Cài đặt chung> Đặt lại> Xóa tất cả nội dung và Cài đặt.

- Khi nhấn chọn vào đó, nó sẽ xuất hiện cảnh báo về việc xóa toàn bộ dữ liệu iPhone khi reset, chọn Xóa iPhone để xác nhận.

- Bây giờ, máy sẽ khởi động lại, lúc đó nó sẽ hỏi bạn có muốn khôi phục cài đặt từ iTunes hoặc iCloud không, nhấn chọn vào phần khôi phục từ iCloud.

iphone1 phunutoday

 Khôi phục từ bản icloud backup khi setup lại máy

- Sau khi chọn thêm 1 số thứ và nhập pass iCloud, cuối cùng bạn sẽ được đưa đến phần chọn bản sao lưu để lấy lại dữ liệu, hãy chọn bản sao lưu gần nhất nhé.

- Xong, chỉ như vậy các dữ liệu trên iPhone đã được chuyển giao vào trong iPhone thứ 2.

- Ưu điểm của cách này: có thể sử dụng trực tiếp cách sao lưu trên iPhone, nhưng đòi hỏi iPhone phải có kết nối mạng mới đồng bộ lên đám mây được.

2, Cách đồng bộ tin nhắn bằng iTunes- Nếu như iPhone của bạn không có kết nối mạng đươc, vẫn có thể đồng bộ tin nhắn bằng cách gián tiếp sử dụng iTunes.

Cách làm:

- Trước tiên là tạo bản sao lưu, hãy kết nối iPhone cần chép tin nhắn hoặc bất kì dữ liệu vào máy tính, khi máy tính nhận diện iPhone, góc trên bên trái sẽ có thông báo có thiết bị, nhấp thẳng vào mục thiết bị đó.

iphone2 phunutoday

 Góc trái sẽ hiển thị phần thiết bị của bạn

- Khi đó, iTunes sẽ hiện phần iPhone lên cho bạn, kéo xuống dưới và tìm phần Sao Lưu bây giờ, bên trái là tùy chọn sao lưu vào máy tính hay không, để ý đánh dấu những mục đó.

- Quá trình đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu sẽ diễn ra tùy theo lượng dữ liệu của bạn nhiều hay ít.

- Như vậy, 1 bản sao lưu hoàn chỉnh đã được lưu lại trên iTines, nhiệm vụ của bạn bây giờ chỉ là đưa nó vào iPhone thứ 2 mà thôi.

- Thoát kết nối iPhone cũ, gắn iPhone mới vào, trước đó trên iPhone hãy chọn đặt lại toàn bộ như ở trên đã làm.

iphone3 phunutoday

 Sao lưu và khôi phục bằng iTunes đều nằm ở đây

- Khi đã reset, lúc mở iPhone lên nó cũng vẫn sẽ hỏi có restore dữ liệu hay không và bằng cách nào, bạn hãy chọn vào dòng Restore from iTunes backup, lúc đó, bản sao lưu từ iPhone cũ có chứa cả tin nhắn sẽ được đưa qua iPhone mới.

- Ngoài ra, cũng có thể sử dụng cách khác, không cần đặt lại dữ liệu trên iPhone, hãy thử kết nối và nhấn vào nút Restore trên iTunes, bản sao lưu đó cũng được đưa vào iPhone như thường, nhưng cách này không yêu cầu bạn phải đặt lại dữ liệu trên iPhone.

- Ưu điểm lớn nhất của cách này là không cần phải có mạng, vì sao lưu bằng iCloud cũng cần tới băng thông mạng khá nhiều.

- Nhưng bù lại nó cũng có 1 nhược điểm: cần phải có máy tínhmáy tính có cài iTunes.

Trên đây là 2 cách cơ bản và dễ thực hiện, cho dù bạn có hơi thiếu kinh nghiệm trong việc sử dụng ứng dụng, vì mỗi người sử dụng iPhone đều cần phải tiếp xúc với những thứ này, đó là cách hiệu quả va dễ nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công đồng bộ tin nhắn giữa 2 iPhone.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn