Quán cơm 0 đồng đặc biệt của sư thầy: "Buffet chay tuỳ thích, đóng góp tùy tâm"

( PHUNUTODAY ) - Quán cơm của nhóm thiện nguyện Sen Tâm, do sư thầy Thích Nhuận Viên thành lập tại Làng đại học Thủ Đức nhằm tạo ra bữa ăn ngon, bổ, khỏe cho sinh viên.

Phương châm của quán cơm 0 đồng này là "Buffet chay tùy thích, đóng góp tùy tâm", đây là địa điểm chuyên phục vụ bữa ăn trưa cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày đầu quán đi vào hoạt động, không có người hỗ trợ nấu, sư thầy Thích Nhuận Viên phải tự đi xin rau củ quả ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, rồi tự nấu thức ăn phục vụ mọi người.Để có thể thành lập quán cơm chay, sư thầy kêu gọi hỗ trợ khắp nơi, vay tín dụng rồi trả định kỳ mỗi tháng, huy động thêm từ phật tử.

com_chay11333

Thầy Viên chia sẻ trên Thanh Niên, trong hành trình khất thực, nguồn thức ăn được trao tặng khá nhiều. Mọi người đều đồng tâm hiệp lưc cùng thầy xây dựng quán cơm. Có nhiều bạn sinh viên năng đông, nhiệt tình giúp đỡ công việc ở quán cơm chay từ thiện 0 đồng cho đến khuya.

Được biết, quán cơm chay mở cửa phục vụ từ 10h 30 đến 14h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần nếu trúng vào ngày Rằm, mùng 1 quán vẫn phục vụ bình thường.Tại quán, mỗi sinh viên còn được tự chọn món theo sở thích, không khí quán cơm khi các bạn vừa ăn vừa chuyện trò, hỏi thăm nhau rất ấm cúng giống như bữa cơm gia đình.

"Tất cả mọi việc điều do nhân duyên mà ra. Hy vọng quán cơm chay từ thiện 0 đồng Sen Tâm đầy đủ phước duyên để duy trì hoạt động lâu dài", sư thầy Thích Nhuận Viên chia sẻ trên báo Thanh Niên.

Sài Gòn vốn nổi tiếng về sự hào sảng, thân thiện của con người chốn đô thị phồn hoa. Chắc hẳn, những câu chuyện miễn phí, giúp đỡ người nghèo ở mảnh đất này không còn xa lạ gì với độc giả, khiến ta thêm yêu thành phố này hơn.

mien_phithuoc
Hẻm

Hẻm "miễn phí" (Ảnh: Ngôi sao)

Bạn đã từng nghe qua con hẻm "cái gì cũng miễn phí", nằm trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận? Nơi đây, người dân trang bị tủ thuốc để giúp những người đi đường chẳng may bị tai nạn, ngất xỉu hay bị đau bụng. Không chỉ thế, đầu con hẻm còn đặt thêm bình nước trà đá miễn phí, là điểm dừng chân của những người mưu sinh trên đường phố trong những trưa nắng đổ lửa.

Tấm biển bơm vá, sửa xe miễn phí cho người khuyết tật tại góc đường Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (Ảnh: Ngôi sao)

Tấm biển bơm vá, sửa xe miễn phí cho người khuyết tật tại góc đường Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 (Ảnh: Ngôi sao)

Tiệm bơm vá, sửa chữa xe miễn phí cho người khuyết tật của chú Phạm Văn Lương, 49 tuổi, nằm ở góc đường Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Người đàn ông thật thà tâm sự: "Mình giúp người ta rồi có ngày sẽ có người giúp lại mình thôi".

Các mô hình bình nước miễn phí trên nhiều tuyến phố (Ảnh: Ngôi sao)

Các mô hình bình nước miễn phí trên nhiều tuyến phố (Ảnh: Ngôi sao)

Trà đá miễn phí ở khắp mọi nơi trên nhiều tuyến đường Sài Gòn như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Tần, Nguyễn Văn Linh, Kha Vạn Cân, Nguyễn Trọng Tuyển... Bất kỳ ai đều có thể ghé chân uống một ngụm nước giữa trưa nóng bức.

Với những việc làm tốt đẹp đó, "miễn phí" đã dần trở thành một "đặc sản" ở Sài Gòn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link