Quan hệ khi mang thai tháng thứ 6 có an toàn không?

( PHUNUTODAY ) - Trong thai kỳ, nhiều cặp vợ chồng thường ngại quan hệ tình dục vì sợ ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, trên thực tế thì hai vợ chồng đều có thể quan hệ tình dục nếu biết cách “yêu” an toàn, đặc biệt là vào tháng thứ 6 – tháng được coi là “ham muốn” nhất của mẹ bầu.

Trong suốt thời kìa mang thai, không chỉ người vợ khó khăn nhất, mà cánh đàn ông cũng rất thiếu thốn trong việc chăn gối, vì thế mà nhiều người rất lo lắng khi quan hệ chồng lúc vợ đang mang thai, đặc biệt khi tới tháng thứ 6.

Theo bác sĩ chuyên ngành cho biết, việc quan hệ khi bà bầu mang thai tháng thứ 6 là bình thường, và việc quan hệ không ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu như bà bầu mang thai không bị gì, sức khỏe tốt và biết cách quan hệ thì việc đó không hề ảnh hưởng đến thai nhi mà khiến vợ chồng cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy các cặp vợ chồng yên tâm rằng các bà bầu mang thai tháng thứ 6 vẫn quan hệ bình thường nhé!

s1-1503398299335

Những lưu ý cho mẹ bầu khi quan hệ ở tháng thứ 6

Mang thai tháng thứ 6 đồng nghĩa với việc cơ thể mẹ bầu đã có sự thay đổi rõ rệt, bụng trở nên nặng nề hơn trước. Do đó, khi quan hệ tình dục, mẹ bầu cần lưu ý những điểm sau:

 Các chị em nên tránh các tư thế "yêu" mà mẹ bầu phải nằm ngửa gây áp lực lên bụng bầu. Vì khi bà bầu nằm ngửa, tử cung sẽ mở rộng, gây áp lực lên các động mạch chủ làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu đến thai nhi.

Người chồng nên quan tâm đến tâm trạng cũng như ý muốn của người vợ vì một số mẹ bầu sẽ bị mất cảm giác do quá trình mang thai gây mệt mỏi, khi đó việc quan hệ vợ chồng càng khiến người vợ khó chịu và mệt mỏi hơn.

co-nen-quan-he-khi-mang-thai-thang-thu-3-173529

Trong quá trình “yêu”, nếu thấy các dấu hiệu bất thường như người vợ cảm thấy đau bụng, ra máu ở âm đạo, rỉ nước ối, hở eo tử cung… thì nên dừng luôn và tới ngay các cơ sở y tế để khám.

 Khi “quan hệ”, vợ chồng nên sử dụng bao cao su mục đích nhằm tránh cho tinh dịch tiếp xúc trực tiếp với cổ tử cung. Vì trong tinh dịch có chất prostaglandin có khả năng gây co bóp tử cung, dẫn đến trường hợp dọa sảy thai cho các mẹ bầu.

Động tác khi quan hệ cần tuyệt đối nhẹ nhàng, tránh những động tác mạnh.

 Vợ chồng  không nên “yêu” quá lâu để tránh gây ra sự mệt mỏi cho người vợ. Hơn nữa, quan hệ lâu còn dễ khiến âm đạo của mẹ bầu xung huyết, ảnh hưởng không tốt tới thai nhi.

 Các chuyên gia cũng đặc biệt khuyến cáo với các cặp vợ chồng nên hạn chế “yêu” bằng đường miệng.

Nếu bị mắc phải những bệnh sau, các mẹ cũng nên lưu ý đến vấn đề “kiêng” chuyện ấy

Có những dấu hiệu bất thường ở cổ tử cung: Nếu các mẹ được chuẩn đoán cổ tử cung yếu, thường là do những ca sảy thai hoặc sinh nở trước để lại, cổ tử cung mở ra quá sớm… các mẹ có thể được khuyên kiêng khem “chuyện ấy” trong suốt thời gian mang bầu, tuy nhiên tùy vào từng cơ thể của từng mẹ bầu, các mẹ nên đến gặp bác sĩ để có được những lời khuyên chính xác nhất.

quan-he-khi-mang-thai-thang-thu-4-co-an-toan-khong-a1-1509781932-566-width600height400

Mẹ bầu có dấu hiệu của chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân: Nếu có những bất thường ở thai kỳ như chảy máu âm đạo bất thường, chuột rút… thì có thể thai kỳ của các mẹ bầu có vấn đề và bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và biết cách kiêng khem “chuyện ấy”.

Bị mắc bệnh nhau tiền đạo: Nếu các mẹ đang được chuẩn đoán bị bệnh nhau tiền đạo hoặc gặp bất cứ vấn đề gì ở nhau thai thì sẽ được bác sĩ chỉ định dừng việc quan hệ tình dục để làm giảm nguy cơ chảy máu nhau thai.

Khi gặp phải những dấu hiệu ấy, các mẹ bầu nên ngừng việc quan hệ và nên đi đến gặp các sĩ để được tư vấn và được chuẩn đoán bệnh cho chính xác. Sau đó, các mẹ sẽ được nhận được những sự tư vấn của các bác sĩ cho mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link