Quản lý tòa nhà 34T nói gì về vụ 7 người kẹt thang máy?

18:00, Thứ hai 27/10/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Quá hoảng sợ, 7 nạn nhân trong vụ kẹt thang máy đã bấm chuông cầu cứu ban quản lý tòa nhà 34T – Hoàng Đạo Thúy nhưng không ai trả lời.

Như đã đưa tin, vào khoảng 8h25 ngày 27/10, tại tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra một vụ kẹt thang máy khiến 7 người (2 nữ, 5 nam) bị treo lơ lững giữa tầng 25 – 26. Sau 20 phút sau, nhân viên bảo dưỡng thang máy mới đến giải cứu 7 nạn nhân. 

Nhân viên bảo dưỡng thang máy đến giúp đỡ đưa nạn nhân ra ngoài
Nhân viên bảo dưỡng thang máy đến giúp đỡ đưa nạn nhân ra ngoài

Qua tìm hiểu, chuyện thang máy gặp sự cố tại tòa nhà 34T – Hoàng Đạo Thúy thường xuyên xảy ra khiến người dân đi thang máy tại đây nơm nớp lo sợ. Hỏi về chuyện tại sao thang máy liên tục gặp sự cố thì không ai trả lời thỏa đáng?

Mang những câu hỏi về sự an toàn khi đi thang máy tại tòa nhà 34T – Hoàng Đạo Thúy, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Mạnh – Trưởng phòng Quản lý đô thị - Công ty CP đầu tư và dịch vụ đô thị Việt Nam - Vinasinco, đơn vị quản lý của tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy. 

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Thế Mạnh – Trưởng phòng Quản lý đô thị trao đổi cùng PV

Ông Mạnh cho biết, thang máy của tòa nhà vốn là máy móc nên hỏng hóc là điều... bình thường. Còn về chuyện bấm chuông cầu cứu ban quản lý tòa nhà khi mắc kẹt thì ông Mạnh giải thích là do không liên lạc với người nhân viên tại tòa nhà.

Còn về chuyện bấm chuông cầu cứu ban quản lý tòa nhà khi mắc kẹt thì ông Mạnh giải thích là buồng thang máy không có hệ thống liên lạc với người trong buồng. Tuy nhiên, khi phóng viên chỉ ra rằng, thang máy này có thì ông Mạnh lại cho rằng đây là sự tắc trách của nhân viên quản lý thang máy.

Cũng theo ông Mạnh, chuyện thang máy gặp sự cố đã được nhân viên tòa nhà báo lại nhưng từ trước đến nay chưa gặp trường hợp bị rơi tự do nào. Nếu có thì đây là trường hợp đầu tiên. Khi hỏi về trách nhiệm nếu xảy ra sự cố thì đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm? ông Mạnh từ chối không trả lời. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin mới và gửi thông tin đến bạn đọc sớm nhất về vụ việc. 

Hà Nội: Giải cứu 7 người kẹt thang máy tại tòa nhà 34T
Vào khoảng 8h25 ngày 27/10, tại tòa nhà 34T (Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội) thang máy gặp sự cố khiến 7 người bị mắc kẹt hoảng loạn cầu cứu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: mailt