Quét dầu ăn vào vỏ trứng ai cũng tưởng “khùng” nhưng hiệu quả vô cùng kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp cho trứng của bạn để được hàng tháng trời mà không bị hỏng tốt hơn để trong tủ lạnh.

Quét một lớp dầu

Một trong những cách bảo quản trứng đơn giản nhất là bôi lên trứng một lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng… hành động này giúp cho trứng của bạn có thêm một lớp bảo vệ bên ngoài  không dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Làm như vậy trứng có thể để được đến 36 ngày mà chưa hỏng

Để cùng với các loại đậu

Một trong những cách bảo quản trứng bạn có thể để trứng cùng với các hạt đậu như các loại hạt đậu tương, đậu đen, đậu xanh… Khi bạn làm như vậy trứng cũng có thể bảo quản trứng trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng có thể được cả tháng trời mà vẫn chưa làm trứng hỏng.

Vùi trứng vào thùng gạo bảo quản trứng hiệu quả

Vùi trứng vào thùng gạo bảo quản trứng hiệu quả

Đặt trứng trong bã chè

Nếu bạn muốn bảo quản trứng lâu trong 2 - 3 tháng mà không lo bị hỏng thì bạn nên lau sạch trứng bằng khăn khô rồi để trứng vào trong bã chè khô sạch và để nơi thoáng mát. Với cách này bạn có thể để trứng được hai ba tháng mà không lo bị hỏng

Vùi trong muối khô mịn

Khi bạn muốn để trứng được lâu mà không cần dùng tới tủ lạnh, bạn có thể dùng một thùng gỗ, rắc một lớp muối dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào, cứ một lớp trứng là một lớp muối. Bạn nên chèn chặt các khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Với cách làm đơn giản này sẽ giữ được trứng trong vòng 1 năm, mà không hề bị hỏng, khi ăn trứng cũng không hề nhiễm mặn.

Bôi dầu ăn vào trứng bảo quản trứng vài tháng không lo hỏng

Bôi dầu ăn vào trứng bảo quản trứng vài tháng không lo hỏng

Đặt trứng trong gạo

Một trong những mẹo bảo quản trứng không cần dùng tủ lạnh bạn hãy lấy một thùng hoặc một hộp gỗ hoặc hũ sành, rảu một lớp gạo dày xuống dưới, xếp trứng lên, bạn cứ làm như vậy hết lớp này tới lớp khác. Khi nào hết trứng thì bạn hãy dùng một lớp gạo đậy kín lại. Với cách làm này bạn có thể bảo quản được trứng trong vòng nửa năm không hỏng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn