Rằm tháng chạp: Thần Tài cực thích loại quả này, cứ dâng cúng là lộc "rụng" vào đầy túi, rung đùi cũng có tiền

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần biết cách cúng thần Tài đúng theo phong thuỷ là gia chủ sẽ đượ như ý, rung đùi hốt bạc. Đặc biệt là vào ngày rằm tháng chạp chớ quên dâng lên những loại quả này:

Đào

Đào là một trong số biểu tượng phong thủy phổ biến nhất. Đào đại diện cho sự trường tồn, bất tử. Hoa đào được biết đến là loại hoa ở thiên đường, nơi có những vị thần bất tử. Quả đào cũng có liên quan đến sự giàu có và tuổi thọ. Hoa đào cũng được biết đến như là một biểu tượng phong thủy về tình yêu và hôn nhân.

Cam

Sự phổ biến của trái cam trong các ứng dụng phong thủy truyền thống được giải thích bởi sự tươi mát cũng như chất lượng của màu cam. Với biểu tượng của một loại quả trong phong thủy, người ta khuyên nên đặt 9 trái cam trong phòng khách hoặc phòng bếp để gặp may mắn và thịnh vượng.

cung than tai ngay ram thang chap-phunutoday8

Người ta tin rằng trái cây có múi như cam, quýt, chanh, có thể xua đuổi xui xẻo nên nó thường được dùng trong các ứng dụng phong thủy truyền thống. Mách bạn mẹo phong thủy tặng "vàng giả" nhận tài lộc.

Quả táo

Không chỉ là loại quả thơm ngon, phổ biến, được rất nhiều người yêu thích. Trong phong thủy học, quả táo còn là loại quả mang lại may mắn, phúc lộc.

Màu đỏ của loại quả này sẽ giúp bạn thu hút vượng khí, điềm may cứ ào ào ập xuống đầu nên từ công danh, sự nghiệp, tình duyên đều viên mãn như ý, quý nhân phù hộ độ trì.

Quả dứa

Quả dứa có rất nhiều mắt chính là đại diện cho vô vàn may mắn mà gia chủ nhận được. Đây chính là lý do vì sao dứa là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết.

Người xưa còn cho rằng, khi chuyển sang một ngôi nhà mới gia chủ chỉ cần mang một quả dứa đặt lên bàn thờ thần tài thì sự giàu có, sung túc sẽ tự tìm đến.

Lựu

Bởi vì quả lựu có chứa nhiều hạt, mọng nước và ngon ngọt nên nó tượng trưng cho khả năng sinh sản, được coi là biểu tượng hóa giải, thúc đẩy vận may về con cái. Trong phong thủy, với những cặp vợ chồng hiếm muộn, trái lựu được coi như là một loại “thuốc” có khả năng giúp vợ chồng mau chóng sinh con.

Lựu cũng tượng trưng cho hạnh phúc trong gia đình và sự may mắn cho con cháu của một người. Các chuyên gia tư vấn phong thủy thường tư vấn cho các cặp vợ chồng mới cưới ở Trung Quốc nên trưng bày các tác phẩm nghệ thuật gắn với hình ảnh quả lựu để thu hút sự may mắn và sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh.

Quả nho

Là loại quả tượng trưng cho sự thành công, dồi dào của vật chất nên nho chính là loại quả giúp gia chủ chiêu tài đón lộc.

Vào ngày rằm tháng chạp, bạn đừng quên đặt lên bàn thờ một đĩa nho để cả năm mới may mắn đủ đầy, tiền nhiều vô kể.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link