Ông chủ Facebook: Là tỷ phú giàu thứ 6 thế giới nhưng Mark Zuckerberg lại ở căn nhà giản dị đến lạ thế này

( PHUNUTODAY ) - Khác với những dinh thự xa hoa, tráng lệ của các đại gia lắm tiền, nhiều của khác, Mark lại chọn cho mình một ngôi nhà khá là giản dị so với thu nhập khủng của mình.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Facebook, có lẽ đang ở trong tình thế khá bất ổn bởi vụ lùm xùm thế kỉ của Facebook liên quan tới công ty chuyên thu thập dữ liệu Cambridge Analytica (Anh). Tuy nhiên, anh vẫn giữ vị trí là tỷ phú giàu thứ 6 trên thế giới với tổng tài sản lên tới 70 tỷ đô la Mỹ, bao gồm cả ngôi nhà hiện tại ở thủ phủ Thung lũng Silicon.

Empty

Cách văn phòng Facebook ở Menlo Park 10 phút lái xe, căn nhà tại Palo Alto, bang California được Mark “tậu” hồi tháng 5 năm 2011, một năm trước khi anh kết hôn với người vợ hiện tại Priscilla Chan.

Empty

Ngôi nhà có diện tích hơn 520m2, là tổ ấm của Mark và gia đình nhỏ gồm vợ và 2 cô con gái đáng yêu của mình. Được xây dựng từ năm 1903, đến nay ngôi nhà đã được tu sửa lại khá nhiều nhưng không quá hào nhoáng mà vô cùng giản dị với phòng khách, khu vực bếp, phòng ăn, phòng làm việc, công viên Crescent Park tại gia có hồ bơi nhỏ, 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm,…

Empty

Căn nhà có giá trị 13,5 triệu USD (tương đương hơn 282 tỷ đồng). Nhưng điều khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên đó là Mark Zuckerberg đã vay phần lớn khoản tiền theo hình thức thế chấp nhà để có được dinh cơ này, trong đó Zuckerberg bỏ ra 7 triệu USD, còn lại là đi vay.

Empty

Căn nhà có tổng diện tích 837 m2 được xây dựng vào năm 1903 với thiết kế gồm có 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm và nhiều công trình phục vụ cho việc giải trí khác như một vọng lâu bên ngoài, bể bơi nước mặn, khu vực bếp lửa ngoài trời hay spa.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh về ngôi nhà giản dị của tỷ phú trẻ tuổi này:

Tuy không nhiều đồ vật trang trí đắt tiền nhưng căn nhà có không gian khá ấm cúng.

Tuy không nhiều đồ vật trang trí đắt tiền nhưng căn nhà có không gian khá ấm cúng.

Mark Zuckerberg chú trọng nhiều hơn vào không gian ngoài trời của căn nhà.

Mark Zuckerberg chú trọng nhiều hơn vào không gian ngoài trời của căn nhà.

Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn