Đàn ông để vợ làm 4 việc này một mình chính là người chồng vứt đi, vợ cả đời sống trong cô quạnh

( PHUNUTODAY ) - Để vợ làm 4 việc này 1 mình ắt hẳn đó là người chồng tồi!

Lúc vợ đi đẻ

Đây có lẽ là thời khắc sinh tử vừa thiêng liêng, vừa đáng sợ nhất đời người phụ nữ. Giây phút sắp được đón đứa con mang nặng đẻ đau, trông ngóng từng ngày suốt hơn 9 tháng ròng nhưng cũng lại là giây phút phải trải qua cơn đau đến chết đi sống lại, tương đương với việc gãy 20 chiếc xương sườn cùng lúc.

Đây cũng là lúc phụ nữ cần chồng hơn bao giờ hết, cần chồng ở bên cạnh làm điểm tựa tinh thần.Có câu, muốn biết lòng dạ đàn ông, hãy đến khoa sản. Nếu chồng luôn lo lắng đứng ngồi không yên, túc trực sẵn sàng ngoài phòng bệnh chứng tỏ anh ấy yêu vợ, thương vợ và lo cho vợ rất nhiều.

Ngược lại, nếu chồng bỏ mặc vợ vượt cạn một mình, hoặc hờ hững khi vợ đi đẻ thì người đàn ông ấy không phải người chồng tốt, cũng không phải một người cha tốt để vợ có thể dựa dẫm cả đời.

d18526e0a3a14aff13b0

Nuôi dạy con

Người chồng tốt sẽ không đẩy hết gánh nặng dạy con cho vợ mà sẽ cùng tìm ra hướng giáo dục con đúng đắn nhất. Và khi có chuyện gì xảy ra, họ cũng sẽ không đổ lỗi “con hư tại mẹ” mà sẽ cùng đứng ra chịu trách nhiệm.

Vì họ biết, việc nuôi dạy con không phải là của riêng ai. Những đứa trẻ cần phải có sự dạy dỗ của cha lẫn mẹ để phát triển toàn diện nhất có thể. Người đàn ông như thế này, phụ nữ phúc đức 3 đời mới gặp được.

Khi vợ bệnh tật

Đàn ông thương vợ chắc chắn không bao giờ để vợ một mình vào những lúc đau ốm, bệnh tật. Bình thường anh ấy có thể bận bịu công này việc nọ mà đôi khi lơ là chăm sóc vợ con, nhưng một khi thấy vợ mệt nhọc hay bị ốm, bệnh, chồng sẽ bỏ tất cả để ở bên lo lắng cho vợ.

safe_image

Bởi yêu vợ, anh ấy hiểu đây chính là lúc vợ cần chồng nhất, công việc, tiền bạc với anh ấy không thể quan trọng bằng vợ được.Ngược lại, nếu là người chồng tệ bạc, thì càng những lúc này, anh ta lại càng kiếm cớ tránh xa vợ hơn, anh ta sợ phiền phức, sợ phải “phục vụ”, “hầu hạ” vợ…

Khi con ốm đau

Tương tự, khi con đau ốm cũng vậy, đàn ông thương vợ sẽ cùng vợ chăm con, cùng vợ đưa con đi khám, đỡ vợ dỗ dành, bế bồng lúc con khóc quấy. Nhưng người chồng vô trách nhiệm, chỉ lo cho bản thân thì lại sợ mệt lây mình, chỉ muốn đi làm sớm tan làm muộn để khỏi bị con quấy, vợ nhờ.

Đàn bà phải nhớ rằng, chồng tốt không bao giờ để vợ một mình lo cho con, chăm con ốm một mình. Mọi gánh nặng, khó khăn anh ấy sẽ cùng vợ vượt qua hết. Còn không, gặp phải người chồng nhẫn tâm hờ hững đến con mình cũng chẳng mảy may lo lắng, quan tâm thì phụ nữ nên cân nhắc lại hôn nhân kẻo muộn nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT