Rối mù chuyện vác ghế cược với bộ trưởng Thăng đợi thưởng

06:37, Thứ sáu 31/08/2012

( PHUNUTODAY ) - "Không. Không có thưởng gì đâu, đây là lời nói như vậy thôi, không có đánh cược, đánh thưởng gì cả, không có cam kết gì".

Liên quan đến việc hai Tổng Giám đốc của 2 Tổng công ty dám cược chức vụ của mình với Bộ trưởng GTVT thi công hoàn thành trước 6 tháng nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được tiền thưởng từ người đứng đầu ngành giao thông, ngày 30/8, trao đổi với Phunutoday, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho biết không có lý do gì cược được Bộ thưởng và Bộ Giao thông cũng không có cam kết gì.

"Không. Không có thưởng gì đâu, đây là lời nói như vậy thôi, không có đánh cược, đánh thưởng gì cả, không có cam kết gì. Các ông ấy chỉ bảo sẽ hoàn thành xong trước 6 tháng, trước 10 tháng, 1 năm.

Không có cái lý do gì cược được Bộ thưởng hay cam kết gì cả. Chỉ có cam kết các ông ấy nói như vậy để tăng đúng tiến độ và quyết tâm". Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng khẳng định.

Theo dự kiến đến 21/10 sẽ thông xe toàn tuyến cầu cạn Vành đai 3, Hà Nội
Theo dự kiến đến 21/10 sẽ thông xe toàn tuyến cầu cạn Vành đai 3, Hà Nội

Chục tỷ trong tầm tay

Trước đó, trong cuộc họp bất thường diễn ra vào tháng 1/2012, Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu và Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 Vũ Hải Thanh cùng cam kết nếu công trình không về đích sớm 5 tháng sẽ nộp đơn xin thôi việc.

Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long hiện là tổng thầu thi công Dự án 3B đường vành đai 3 giai đoạn 2 (cầu vượt đoạn gần đường Khuất Duy Tiến). Đây là gói thầu có giá trị 1.400 tỷ đồng. Cienco8 là đơn vị thi công.

Đồng thời, ông Phan Quốc Hiếu cũng đã đề xuất 2 điều kiện với Bộ trưởng. Một là, cho ứng thêm 10% tiền nữa. Hai là, cho thưởng tiến độ để lấy tiền huy động máy móc, thiết bị. Ngay sau đó, những yêu cầu của Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long được đáp ứng.

Ngày 11/6, trao đổi với báo chí, hai tổng GĐ dám cược chức vụ của mình với Bộ trưởng GTVT thi công hoàn thành trước 6 tháng cho biết tiến độ thậm chí về đích trước 10 ngày và "tiền thưởng hàng chục tỷ đồng trong tầm tay".

“Thủ lĩnh” tổng thầu (với sản lượng thi công chiếm 48%) Phan Quốc Hiếu nói: “Để vượt thời gian, chúng tôi phải xây dựng lại tiến độ. Thi công ngày, đêm.

Đoạn nào xong trụ, mặt cầu, đúc dẫn...là huy động máy móc thiết bị tới đó. Thời điểm cao nhất, trên công trường có 500 công nhân làm việc hối hả; máy móc thiết bị gấp đôi so với ngày thường. Ngay trên công trường cũng đề ra quy chế thưởng, phạt.

Ví dụ đúc vượt tiến độ 20 phiến dầm được thưởng 20 triệu đồng, sau đó cứ mỗi phiến vượt tiếp được thưởng 10 triệu đồng. Ngược lại không đạt 1 phiến phạt 50 triệu đồng”.

Chia sẻ trên Tiền Phong, ông Hiếu cho hay: Nếu tiến độ vượt, những người trẻ như Dũng (Giám đốc điều hành thi công) thu nhập có thể lên tới khoảng 20 triệu đồng/tháng, chưa kể thưởng thêm. Tổng GĐ Hiếu cho rằng, ngoài tiền thưởng, vượt tiến độ sẽ mang lại nhiều cái lợi. Một khi uy tín tăng sẽ có nhiều đối tác, vay tiền ngân hàng cũng dễ.

Ngày 30/6, đường vành đai 3 trên cao từ bắc Linh Đàm đến nút giao Thanh Xuân đã thông xe, vượt tiến độ nhưng cho đến nay hai Tổng GĐ của hai Tổng công ty này vẫn chưa nhận được tiền thưởng.

Ông Vũ Hải Thanh, Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco8) cũng cho biết, hiện mọi thứ mới chỉ đang hoàn thiện hồ sơ, phần thưởng có thể là hiện vật hoặc tiền là do Bộ quyết định.

Còn ông Phan Quốc Hiếu Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long cho biết: "Bộ đang tính nên chúng tôi chưa biết được thưởng bao nhiêu. Tiền thưởng này là theo hợp đồng, đây là tiền thưởng của dự án và Tổ chức hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA - đơn vị tài trợ)".

Ở đâu có, tôi chưa nghe

Lý giải về việc thưởng này, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: "Ở đâu có. Tôi chưa nghe thấy cái này bao giờ. Tôi là Thứ trưởng nhưng tôi không nghe thấy chuyện này trong lãnh đạo bộ nói như thế cả".

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Lưu, Chánh Văn phòng Bộ GTVT xác nhận với Phunutoday ông không biết Bộ Giao thông đã thưởng hay chưa và không biết thưởng thế nào.

"Bộ chưa thưởng và không biết thưởng thế nào. Tôi cũng chưa kiểm tra lại nên không biết đã thưởng hay chưa. Hơn nữa, giai đoạn 2 còn đến tháng 10 này". Ông Lưu nói.
 

  • Mộc Lan

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc