Rơi nước mắt nghe lời mẹ dặn con gái lỡ trao tình cho người đàn ông đã có gia đình

( PHUNUTODAY ) - Nhưng con đã bao giờ thử tĩnh tâm và suy nghĩ cho dù tình yêu đó có tốt đẹp đến đâu vẫn mang hình ảnh của kẻ thứ ba, kẻ chen chân vào tình cảm và hạnh phúc gia đình người khác?

Bạn sẽ làm gì nếu phát hiện ra cô con gái nhỏ luôn nghe lời ngày nào nay lại trao yêu thương cho một người đàn ông đã có gia đình? Đánh đập, mắng chửi hay đay nghiến... Không, điều đó chỉ đẩy con bạn đi về vòng xoáy sai lầm không lối thoát mà thôi.

Tuổi trẻ bồng bột và luôn tâm niệm sống phải yêu hết mình. Đôi khi con bạn biết là sai nhưng vòng hào nhoáng của chữ yêu đã khiến chúng tự nhủ với mình rằng: "Đời người sống được bao nhiêu, sao phải tính chuyện dài lâu"...

Và với kinh nghiệm sống của một người phụ nữ trưởng thành, người mẹ này đã gửi một lá thư cho cô con gái khờ dại vì yêu, mong con suy ngẫm để giải thoát mình khỏi tai tiếng của kẻ thứ ba.

thu-gui-con-gai-yeu-nguoi

 

"Mẹ biết con gái mẹ rất yêu người đó. Anh ta có lẽ cũng có cảm tình với con. Nhưng tình yêu đó không đủ lớn để anh ta vứt bỏ cả lòng tự trọng, sự kiêu hãnh và cả gia đình để đến với con.

Yêu một người đàn ông đã có gia đình không phải là một điều dễ dàng, có thể con cho rằng điều đó bình thường, vì con tôn thờ tình yêu của mình. Nhưng tại sao con không nghĩ đến cảm nhận của vợ con và gia đình anh ta? Phải chăng, con thật ích kỉ khi chỉ nghĩ đến bản thân mình? Con à, có thể những lời của mẹ lúc này sẽ là vô nghĩa khi con nghĩ, tình yêu có lý lẽ riêng của nó.

Con biết không, mẹ cũng đã từng sống chết để yêu hết lòng hết dạ vì một người đàn ông. Và đến khi phát hiện người ta có vợ, mẹ thật sự quá đau lòng. Ngày đó không tiên tiến và hiện đại như bây giờ, con người ta không mạnh mẽ để vượt qua những rào cản. Thế nên, khi mẹ biết người ta có gia đình, mẹ đã tuyệt vọng vô cùng, thậm chí là nghĩ đến cái chết. Nhưng rốt cuộc rồi cũng phải buông tay, buông một cách bất lực để gia đình người ta được đoàn tụ yên ấm.

thu-gui-con-gai-yeu-nguoi

 

Yêu một người đàn ông đã có gia đình là con phải chấp nhận rủi ro, mỗi lần hẹn hò phải trốn chui, trốn nhủi vì sợ phát hiện. Qua điều đó, con có chắc là tình cảm của anh ta là chân thành dành cho con không? Bởi nếu là người chân thành, đứng đắn thì không bao giờ dây dưa với người con gái khác khi bản thân đã yên bề gia thất. Nếu thật lòng yêu con, họ phải dứt khoát rõ ràng với người vợ hiện tại trước khi đến với con. Con đừng đứng ở giữa, đừng phá hoại hạnh phúc gia đình họ, càng đừng bao giờ vì chút ích kỉ cá nhân mà làm cho hạnh phúc gia đình người ta "tan đàn xẻ nghé".

Lúc này có lẽ con sẽ nghĩ, đời người sống được bao lâu, cần gì quan tâm tới tương lai, tới lâu dài, chỉ cần có hạnh phúc ở hiện tại là đủ. Đó là suy nghĩ của đại đa số những người trẻ hiện nay. Nhưng con đã bao giờ thử tĩnh tâm và suy nghĩ cho dù tình yêu đó có tốt đẹp đến đâu vẫn mang hình ảnh của kẻ thứ ba, kẻ chen chân vào tình cảm và hạnh phúc gia đình người khác?

Có thể con cho rằng những kỉ niệm bên cạnh người mình yêu sẽ mãi tốt đẹp, nhưng kết quả thường ngược lại. Khi cuộc tình đi đến hồi kết, cuộc sống của con cũng sẽ không thể nào thoát được cái bóng ấy đè nặng, con sẽ bị mất niềm tin vào tình yêu.

thu-gui-con-gai-yeu-nguoi

 

Thế nhưng tại sao người ta lại cứ muốn lao vào?

Có lẽ con sẽ nói, kì thực những điều này con đều hiểu nhưng một khi đã yêu rồi thì không cách nào tự kiềm chế, người thông minh tới cỡ nào đi nữa, trong tình yêu cũng trở nên ngốc nghếch.

Nhưng con à, con hãy luôn nhớ, tình cảm là thứ quý giá nhất của con người. Con đã chấp nhận trao đi trọn vẹn, sao đành chịu nhận về chút nửa vời từ những người đàn ông đã có vợ. Đời người không chỉ có duy nhất một lần yêu. Có thể hôm nay con tâm niệm rằng mình chỉ yêu người đàn ông ấy, muốn sống bên cạnh anh ta đến trọn đời, nhưng rồi sẽ đến lúc con nhận ra, anh ta chỉ là một người đi cùng con trên một đoạn đường. Bởi một người dễ thay đổi tình cảm, ruồng rẫy vợ con như vậy thì cũng có thể bỏ rơi con để đến với một người khác nữa. 

thu-gui-con-gai-yeu-nguoi

 

Đó là chưa kể, con sẽ bị miệng đời phỉ báng. Chẳng có một danh từ mỹ miều, tôn vinh nào dành cho một kẻ thứ 3, giật đi tình vợ chồng, tình cha con từ tay kẻ khác đâu con. Con có chịu được không khi người ta gọi con là “vô lại”, “đứa giật chồng”, “kẻ cơ hội”, “kẻ hám tiền, hám lợi”…? Dù sự thật rằng con đến với người ta bằng tình yêu, bằng rung động của trái tim.

Làm một người thứ 3, dù con có hét khan cả cổ rằng “tôi yêu anh ấy” thì chữ “yêu” thoát ra từ miệng con lọt vào tai người khác cũng trở thành thô tục, bỉ ổi và hết sức giả tạo. Chẳng có chút đẹp đẽ, lãng mạn nào như nó vốn có. Vậy thì tại sao con phải phí hoài những năm tháng đẹp đẽ nhất, để giành giật một thứ tình cảm mà chính bản thân con cũng không chắc chắn rằng nó có bền lâu hay không? Mẹ mong con hiểu được những lời từ tận đáy lòng này và có được quyết định đúng đắn nhất cho bản thân nhé".

thu-gui-con-gai-yeu-nguoi

 

Sinh ra là người phụ nữ, chẳng ai dám khẳng định mình không lạc bước vì yêu. Đâu ai biết được mình sẽ yêu ai, vào thời điểm nào, trong hoàn cảnh ra sao. Tình yêu không có lỗi, nhưng cái cách phải giành giật từ tay người khác, phải ngậm đắng nuốt cay trước sự miệt thị của người đời để tìm lấy hạnh phúc cho mình liệu có đáng không?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link