Tiết lộ những điều bí ẩn về chuyện mang thai, sinh nở của những phụ nữ có hai âm đạo

( PHUNUTODAY ) - Với hai âm đạo trong một cơ thể, những người phụ nữ này có cảm giác về "chuyện ấy" khác với người bình thường. Đồng thời, chuyện mang thai, sinh nở cũng phải trải qua một quá trình khó khăn, vất vả hơn người thường.

"Cảm thấy hai phần tách biệt trong lúc giao hợp"

Đó là câu chuyện của Krista Schwab (Mỹ), người phụ nữ có 2 tử cung, 2 âm đạo kể về phép màu đến với mình. Thông thường, cứ 2000 người phụ nữ sẽ có 1 người mắc phải hội chứng tử cung kép hiếm gặp này. Hội chứng này khiến người phụ nữ khó có thể có con.

"Một trong hai tử cung của tôi không có lỗ hổng nên mỗi tháng sẽ bị chứa đầy máu. Tôi chịu đựng tình trạng đó trong khoảng 1 năm khiến bụng lúc nào cũng sưng to như đang mang thai", Schwab cho biết. 

Cuối cùng, cô được phẫu thuật rạch một lỗ nhỏ trong tử cung để thoát máu ra ngoài. Và đây cũng là lúc bác sĩ phát hiện ra bất thường, Schwab có hai tử cung, hai cổ tử cung, một buồng trứng hoạt đông và âm đạo cũng được chia làm hai với một vách ngăn ở giữa.

phu-nu-co-2-tu-cung-2

 

"Khi gặp chồng tôi năm 20 tuổi, tôi đã kể cho anh việc này. Trong nhiều năm, chúng tôi chỉ khóc, cầu nguyện và mơ ước sinh một đứa con. Rất nhiều lần chúng tôi thất vọng", cô chia sẻ. Nhưng cặp vợ chồng vẫn nuôi hy vọng.

Cô luôn cảm thấy hai phần tách biệt trong lúc giao hợp nhưng chỉ nghĩ đó là cảm giác bình thường của mọi phụ nữ. Việc quan hệ đôi lúc khiến cô đau đớn, nhưng Krista vẫn mơ có con kể cả sau rất nhiều lần cố gắng thụ thai.

"Tháng 12 năm ngoái, tôi lên cân, tôi đã mua rất nhiều que thử, cho dù cả hai vợ chồng đều nghĩ là mình đang phí tiền. Lần đó tôi thất vọng hoàn toàn nhưng sau đó lại có tín hiệu tốt. Sau 10 năm cố gắng, mọi thứ đã đến. Tôi mong muốn những người giống như tôi đừng bao giờ đầu hàng, đừng bao giờ hết hy vọng", Schwab chia sẻ.

Giờ đây, vợ chồng Schwab đang chờ đợi đứa con đầu lòng chào đời vào tháng 8. Trong khi các bác sĩ cho rằng, Schwab sẽ phải sinh mổ thì cô hy vọng có thể sinh con bình thường dưới nước.

phu-nu-co-2-tu-cung-1

 

Có thể mang thai khiến bác sĩ phải thốt lên "Thật kỳ diệu!"

Cũng mắc phải chứng bệnh như Krista, nhưng đến khi sinh con đầu lòng thì Laurie Martino (28 tuổi, sống tại Texas, Mỹ) mới biết rằng mình có hai tử cung. Tuy nhiên nếu nhìn lại quá khứ thì cơ thể cô đã nhiều lần báo hiệu vấn đề này.

Khi 3 tuổi, Laurie được chẩn đoán bị rối loạn trào ngược thận sau khi nhiễm trùng đường tiểu. Đến năm 9 tuổi, cô đã phải trải qua cuộc phẫu thuật để khắc phục vấn đề. Năm 16 tuổi, cô mới bắt đầu có kinh nguyệt (khá muộn so với mặt bằng chung phụ nữ tại Mỹ) và kinh nguyệt của cô cũng không đều. 

phu-nu-co-2-tu-cung-3

 

Khi thực hiện đỡ đẻ cho Laurie, bác sĩ đã hai lần thất bại trong việc xoay ngôi cho em bé nên quyết định mổ cấp cứu. Đến lúc này, ông mới ngạc nhiên khi thấy bệnh nhân có hai tử cung. 

"Tôi đã rất bối rối khi bác sĩ cứ tiếp tục lặp đi lặp lại rằng việc tôi mang thai thật quá kỳ diệu. Trước đây tôi cũng đã từng bị sảy thai và không biết tình trạng tử cung bất thường có phải nguyên do không", Laurie chia sẻ. 

Trong giai đoạn phát triển phôi thai, thai nhi giới tính nữ sẽ có hai sừng tử cung. Đến một thời điểm nhất định, hai sừng này sẽ kết hợp với nhau thành một nhờ ống Muller. Tuy nhiên, nếu quá trình kết hợp không xảy ra hoặc có vấn đề thì người đó sẽ có tử cung kép với hai cổ tử cung và đôi khi là hai âm đạo. 

Sinh con được ở cả 2 tử cung

Victoria Pottle (33 tuổi, sống tại Canada) là một bà mẹ có hai tử cung khác. Một lần khám phụ khoa định kỳ ở tuổi 20 đã cho kết quả cô có hai tửng cung, hai cổ tử cung, mỗi bên sử dụng một buồng trứng và ống dẫn trứng riêng. Cô cũng có vách ngăn âm đạo. 

Chứng bệnh này khiến cô không dám lập gia đình hay mơ đến việc có con. Tuy nhiên, cuối cùng cô lại trở thành mẹ của 3 đứa con hiện đã 7 tuổi, 4 tuổi và 2 tuổi. Đặc biệt, những lần mang thai của Pottle diễn ra lân lượt ở từng bên tử cung. Điều này chứng tỏ cả hai tử cung của cô đều có thể thực hiện chức năng sinh sản. Nhưng vì có hai tử cung nên kích thước mỗi cái sẽ nhỏ hơn bình thường, điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

phu-nu-co-2-tu-cung-4

 

Chỉ có bé thứ hai là Pottle phải sinh mổ còn hai bé kia cô vẫn sinh thường. Trong lần sinh đầu tiên, vách ngăn âm đạo của cô đã bị rách và sau đó tiêu biến hoàn toàn. 

Chia sẻ về tình trạng cơ thể đặc biệt của mình, Pottle cho biết: "Đơn giản chỉ là cơ thể tôi được tạo ra như vậy. Nó vẫn hoạt động theo cách của riêng mình nên tôi không cảm thấy mặc cảm hay xấu hổ gì hết". 

Martino, Krista và Pottle hiện cũng đang hoạt động tích cực trên mạng xã hội để tìm kiếm những người có tình trạng tử cung giống mình. Những bà mẹ đặc biệt này cho biết họ muốn an ủi, động viên những người có cùng hoàn cảnh rằng khác biệt không có gì đáng sợ, bạn vẫn hoàn toàn có thể mang thai, sinh con như bao người phụ nữ khác. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link