Rơi trực thăng Mi-8 ở Nga, 15 người thiệt mạng

14:00, Thứ ba 02/07/2013

( PHUNUTODAY ) - một sân bay gần làng Deputatsky, khoảng 45km nhưng bị rơi.

(Đời sống) - Một chiếc trực thăng  Mi-8 chở ít nhất 25 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi khi hạ cánh khẩn cấp ở vùng Viễn Đông, Nga ngày 2/7. Thông tin ban đầu cho biết 15 người đã thiệt mạng.


Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin theo Hãng tin Nga RIA Novosti, chiếc trực thăng thuộc Hãng Polyarnye Avialinii đang thực hiện chuyến bay chở khách như thường lệ thì bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Trước đó phi công thông báo không kiểm soát được trực thăng do gặp phải vùng nhiễu động dữ dội.

Trực thăng sau đó đáp khẩn cấp xuống một khu vực ở CH Yakutia (Sakha), vùng Viễn Đông, cách nơi xuất phát - một sân bay gần làng Deputatsky, khoảng 45km nhưng bị rơi.

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết về những người thiệt mạng, tuy nhiên Trung tâm tình trạng khẩn cấp cho biết trên trực thăng có 11 trẻ em.

Chiếc Mi -8 của Nga trở thành phương tiện đi làm của Tổng thống Nga Putin
Chiếc Mi -8 của Nga trở thành phương tiện đi làm của Tổng thống Nga Putin


Tháng trước, ngày 6/6 cũng xảy ra một vụ tai nạn máy bay trực thăng MI-8 tại khu vực vùng búi ở khu vực viễn Tây của Nga khiến toàn bộ các thành viên có mặt trên chuyến bay tử nạn.

Mi-8 là loại máy bay hạng nặng do Liên Xô cũ thiết kế, được các đội cứu hội, quân đội và lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc triển khai trên những địa hình khắc nghiệt. Máy bay Mi-8 (tên hiệu NATO “Hip“) là một máy bay trực thăng lớn hai động cơ. Mẫu một động cơ đầu tiên (AI-24W), W-8, cất cánh ngày 9/7/1961. Chiếc thứ hai với hai động cơ AI-24W cất cánh lần đầu ngày 17/9/1962.

Sau khi được sửa đổi một số chi tiết, nó được đưa vào phục vụ trong Không quân Xô viết năm 1967 với cái tên Mi-8. Có rất nhiều biến thể, gồm Mi-8T ngoài khả năng vận chuyển 24 binh sĩ còn được trang bị các tên lửa điều khiển chống tăng. Kiểu Mil Mi-14 dùng cho hải quân, và kiểu Mil Mi-24 tấn công cũng là biến thể từ loại Mi-8.

Trước đó, trong tháng 5, phát ngôn viên của Tổng thống Nga Putin cũng thông báo Tổng thống Nga sẽ đi làm bằng máy bay Mi-8 nhằm giảm thiểu tình trạng tắc đường mỗi khi đoàn xe hộ tống của tổng thống Putin đi qua.

Khám phá sức mạnh ’Kẻ hủy diệt’ Mi-8AMTSh của Nga
  • PV (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc