Rục rịch nghỉ hưu ở Viễn Đông

15:38, Thứ năm 22/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Mảnh đất Ả Rập giàu có từng là điểm đến ưa thích với những ngôi sao bóng đá quá lứa lỡ thì, song dường như khí hậu khô nóng và lễ nghi Hồi giáo có vẻ như rất khó để những “tay chơi” lừng danh thích ứng.

Mảnh đất Ả Rập giàu có từng là điểm đến ưa thích với những ngôi sao bóng đá quá lứa lỡ thì, song dường như khí hậu khô nóng và lễ nghi Hồi giáo có vẻ như rất khó để những “tay chơi” lừng danh thích ứng.
[links()]
Thế nên, ngay khi Trung Quốc nổi bật như là miền đất hứa để an dưỡng tuổi già, các tên tuổi của bóng đá thế giới ngay lập tức tề tựu về đây. Cùng với sự đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ tỷ phú giàu có, giải VĐQG Trung Quốc đang trở thành một điểm dừng chân lí tưởng cho những cầu thủ nằm bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Trung Quốc đang là thị trường bóng đá béo bở trên thế giới.

Thương vụ chiêu mộ Nicolas Anelka từ Chelsea của Thân Hoa Thượng Hải là một ví dụ điển hình cho trào lưu mới của đất nước gấu trúc. Tại đây, chân sút người Pháp nhận đến 170.000 bảng/tuần, cao hơn bất cứ CLB nào tại châu Âu trả cho anh khi rời Chelsea.

Đây không phải trường hợp duy nhất Trung Quốc khiến NHM trên thế giới cảm thấy bất ngờ. Năm 2003, CLB Gansu Tianma (Trung Quốc) đón chào ngôi sao bóng đá Anh Paul Gascoigne với tư cách vừa là cầu thủ kiêm HLV.

Còn mới đây, “đại gia” mới nổi Guangzhou Evergrande bất ngờ chiêu mộ tiền vệ người Argentina Dario Conca với mức giá 10 triệu euro từ Fluminense. Từ một cầu thủ vô danh, Conca bỗng chốc trở thành cầu thủ nổi tiếng khi nhận mức lương 26,5 triệu Euro trong vòng 2,5 năm thi đấu.

Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ người Argentina sẽ bỏ túi khoảng 10 triệu euro/năm, trở thành cầu thủ có mức thu nhập cao thứ 4 thế giới (sau Samuel Eto’o, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo).

Trong hầu hết các gương mặt cầu thủ trên, bóng đá Trung Quốc cũng đang nhăm nhe lôi kéo một số cầu thủ già cội khác tại châu Âu. Sau Didier Drogba, đến lượt Frank Lampard và Rio Ferdinand lọt vào mắt xanh của ông chủ CLB Guizhou Renhe, khi đội bóng Trung Quốc sẵn sàng trả cho 2 cầu thủ này mức lương 250.000 bảng/tuần.

Hàng loạt các chính sách đãi ngộ trên không chỉ khiến cầu thủ mà ngay cả các HLV cân nhắc việc chuyển đến Trung Quốc chơi bóng.

Theo một nguồi tin thân cận của Mourinho cho biết, sau khi tham vọng chinh phục tất cả các danh hiệu tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, “Người đặc biệt” sẽ tìm đến thị trường bóng đá châu Á. Trong đó, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của ông thày người Bồ, nhưng đó là chuyện của 5 đến 6 năm nữa.

  • Thắng Lã
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc