Bật mí bí quyết tẩy mọi vết ố bẩn trên quần áo vừa nhanh gọn đơn giản không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Bật mí bí quyết tẩy mọi vết ố bẩn trên quần áo vừa nhanh gọn đơn giản không phải ai cũng biết nên bỏ túi ngay.

cach-tay-vet-ban-tren-quan-ao

 

Sử dụng muối nở (baking soda)  

Bạn cần chuẩn bị:  

- 1 thìa nước rửa bát  

- 1 thìa bột baking soda  

- 1 thìa nước oxy già (có thể có hoặc không)  

Trộn lẫn nước rửa bát, bột baking soda và nước oxy già với nhau, quấy đều tay để các nguyên liệu hòa tan, tạo thành hỗn hợp thật nhuyễn. Sử dụng 1 miếng bọt biển hoặc bàn chải đánh răng sạch, nhẹ nhàng lấy hỗn hợp vừa trộn bôi lên vết bẩn, chà nhẹ nhàng tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng vải.  

Tiếp tục chà vết bẩn cho đến khi bạn thấy chúng mờ dần rồi để yên 15-20 phút, sau đó giặt và xả lại bình thường, bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ. Cách này có tác dụng hiệu quả nhất với chất liệu vải cotton.  

Cách tẩy vết mực thường

Pha một muỗng sữa (thứ sữa hộp mà bạn vẫn uống hằng ngày) vào trong nước hâm nóng, đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy. Sau đó xả bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn trắng như trước ngay.

Nếu da bạn bị mực dính, hãy tẩy bằng chanh chà lên vết mực. Bạn cũng có thể dùng nước Javel để tẩy mực trên quần áo. Nên chú ý là không nên dùng nước Javel tẩy quần áo hàng lụa mỏng, sẽ mau bị mục.

Dùng chanh tươi  

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kết hợp nước cốt chanh tươi với thuốc tím có thể tìm mua dễ dàng tại các hiệu thuốc lớn nhỏ. “Cặp đôi hoàn hảo” này sẽ nhanh chóng đánh bay vết lem màu trên quần áo của bạn.  

Pha loãng thuốc tím, bôi vào những vết lem màu, sau đó dùng nước cốt chanh tươi nhỏ lên chỗ đã bôi thuốc tím. Axit trong chanh lúc này sẽ oxy hóa màu, làm biến mất màu loang “khó ưa” mà không làm mất đi màu của quần áo bạn cần tẩy.  

Dùng oxy già  

 

Nếu áp dụng các cách làm trên vẫn chưa khiến vết màu lem biến mất, thì hãy tìm đến biện pháp cuối cùng này, đó là sử dụng oxy già. Dùng Oxy già pha với nước theo tỉ lệ 1-6 để có một hỗn hợp dung dịch tẩy rửa vừa đủ dùng trước khi cho quần áo bị lem vào ngâm trong 30 phút.  

Sau khi thấy những vết bẩn không còn, bạn giặt lại quần áo với nước giặt thông thường và phơi khô. Trong y tế, oxy già thường được sử dụng để rửa vết thương, vì thế nên cách này tuyệt đối an toàn, vừa không gây hại cho da vừa hạn chế làm bạc màu vải.  

Tẩy các vết mồ hôi

Thường thường, nhất là trong mùa nắng, các áo thường bị dính những vết dơ do mồ hôi gây ra. Những vết này thường thấy ở chỗ cổ áo, nách áo. Muốn tẩy sạch các bạn nên ngâm áo quần vào nước ấm có pha nước Javel. Sau đó giặt lại bằng nước lã và xà bông.

Tuy nhiên nếu áo màu hoặc áo ny lon bạn không nên dùng nước Javel, mà phải ngâm áo trong nước lạnh hay nước ấm độ nửa giờ. Sau đó dùng nước có pha amoniac để tẩy chỗ vết dơ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn