Sách điện tử Nook Color hút hồn phái đẹp

( PHUNUTODAY ) - vốn không sành công nghệ.

(Phunutoday) - Với doanh số bán ra hàng triệu bản, Nook Color thậm chí còn vượt doanh số của mọi cuốn sách xếp hạng best-seller. Thiết bị đọc sách điện tử kiêm tabler của Barnes & Noble thực sự đang làm một cuộc cách mạng trên con đường chinh phục phái nữ. 

Xuất hiện sau Amazon Kindle 3 nhưng thành công của Nook Color lại đem cho cả thế giới công nghệ nhiều bất ngờ. NookColor đang xây dựng đến hình tượng một thiết bị đọc ebook tiêu biểu cho phái đẹp, và thực tế điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Hãy cùng phân tích những yếu tố tưởng như rất đơn giản nhưng lại đem đến cho sản phẩm những thành công không ngờ.
Phương pháp quảng cáo – tiếp thị

 

NookColorava1.jpg
 


Ngay từ khi mới ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Barnes & Noble đã chọn đúng đối tượng khách hàng mà mình cần tập trung. Những  poster quảng cáo đầu tiên của Nook Color đều chọn đối tượng chính là phái đẹp. Bên cạnh đó, là việc truyền thông với mật độ dày trên những tạp chí được phái đẹp quan tâm như Women’s Health, Cosmopolitan, Elle và Marie Claire. Hình ảnh một phụ nữ cầm chiếc máy Nook Color xuất hiện liên tục trên cả tạp chí mạng và tạp chí in, tạo cho phái đẹp cảm giác quen thuộc, tâm lý đón nhận sản phẩm dễ dàng hơn.

Nhiều sự lựa chọn hơn

 

NookColorava3.jpg
 


Tài nguyên sách, tạp chí số phong phú là ưu điểm vượt trội của Nook Color. Người sử dụng iPad có thể mua sách trên iTunes nhưng số lượng các tạp chí dành cho phụ nữ trên iTunes rất hạn chế. Trong khi đó, thư viện của Barnes & Nobles có đến hơn 40 tạp chí nổi tiếng cho phụ nữ.
Phụ nữ mua sách nhiều hơn nam giới.

 


Có lẽ đàn ông có nhiều lựa chọn để giải trí hơn phụ nữ như Game, các môn thể thao mạnh, vì vậy họ không còn nhiều thời gian dành cho việc đọc sách. Theo nghiên cứu của Forester Research, tỷ lệ mua sách của phái đẹp so với phái mạnh là 3:1. Bên cạnh đó, số lượng phụ nữ sở hữu máy đọc sách điện tử chỉ ngang với nam giới nhưng thời lượng họ sử dụng thì lại gấp 4 lần.

Giá thành hợp lý

 

NookColorava2.jpg
 


Chi phí cho sản phẩm là một yếu tố bạn cần quan tâm đặc biệt khi xác định thị trường mục tiêu của sản phẩm là dành cho phái đẹp. Phong cách mua sắm, tiêu dùng của phụ nữ có sự khác biệt rất lớn so với nam giới. Phái đẹp có thể bỏ ra một món tiền lớn để mua 1 món đồ, nhưng phải đảm bảo là đó là mức giá hợp lý với những gì nó đem lại. Để sở hữu 1 chiếc Nook Color, chi phí bỏ ra là 249 USD (khoảng 5 triệu đồng). Giá trị bạn nhận được là khả năng đọc sách điện tử, đọc tạp chí mọi lúc, mọi nơi với 1 thư viện sách, tạp chí rất lớn. Trong khi đó, giá rẻ nhất cho 1 chiếc iPad và một số tablet Android là khoảng 500 USD (tương đương 10 triệu đồng). Thế nhưng, tính năng đọc sách trên cả 2 thiết bị iPad và Android Tablet đều không thể làm thỏa mãn người sử dụng như cái cách mà Nook Color làm được.

 


Kích thước sản phẩm

 

NookColorava5.jpg
 


Dĩ nhiên, yếu tố cuối cùng đem đến cho thành công của Nook Color là thiết kế của sản phẩm. Kích thước của máy chỉ có 7 inch, nhỏ hơn và dễ dàng đặt vào trong túi xách của phụ nữ. Trong khi đó, các tablet hiện nay thường chọn kích thước màn hình là 10 inch, kích thước này đôi khi gây ra sự bất tiện cho người sử dụng – đặc biệt là phái đẹp khi di chuyển. 

Hải Nguyễn

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn