Sai chồng làm việc nhà, tôi bị mẹ chồng đánh

06:48, Thứ ba 02/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Thấy tôi sai chồng đi đổ rác kẻo cô lao công đi qua mất, mẹ chồng đã chạy đến chỗ tôi chỉ thẳng vào mặt mà mắng chửihellip;

(Mẹ chồng nàng dâu) - Thấy tôi sai chồng đi đổ rác kẻo cô lao công đi qua mất, mẹ chồng đã chạy đến chỗ tôi chỉ thẳng vào mặt mà mắng chửi…
 
Khi viết những dòng tâm sự này tôi không biết phải bắt đầu từ đâu nữa, dù vậy vẫn xin được viết lên những dòng chia sẻ cho cuộc đời mình. Tôi năm nay 26 tuổi. Đã kết hôn được 2 năm và hiện giờ đã có một cháu gái hơn 1 tuổi.
 
Cả hai vợ chồng tôi cùng là dân tỉnh lẻ lên thành phố học và sau khi ra trường đều làm việc bám trụ lại đây. Gia đình nhà chồng cũng có điều kiện, cộng với việc sau đám cưới tôi có được mẹ đẻ cho ít gọi là của hồi môn. 
 
Cưới xong vợ chồng tôi cũng gom góp và mua được ngôi nhà nho nhỏ. Gọi là nhà nhưng thực tế mảnh đất cũng chỉ được chừng 40m2. Thôi thì cuộc sống khó khăn cũng là chỗ để vợ chồng lấy nơi chui ra rúc vào đỡ phải đi thuê trọ.
 
Mới sinh xong được 4 tháng do hết chế độ nghỉ thai sản nên tôi phải đi làm trở lại. Vì không có ai trông con nhỏ nên chồng tôi đã quyết định về quê đón mẹ chồng lên nhờ  trông cháu giúp. 
 
Mặc dù biết chuyện mẹ chồng nàng dâu là muôn thủa nên tôi cũng hết sức tránh những tình huống tế nhị, luôn luôn lễ phép ân cần đối với mẹ chồng. Buổi sáng tôi dậy sớm từ 5 giờ để nấu ăn sáng, rồi lại nấu bột hai bữa sáng, trưa cho con. Ăn sáng xong xuổi, bón bột cho con và dọn dẹp bát đũa đâu vào đấy thì mới bước chân ra khỏi nhà đi làm.
 
Ảnh minh họa
Cho rằng đó là việc của tôi chứ không được hỗn láo sai chồng như vậy, bà còn đưa tay tát cho tôi một cái đỏ mắt nữa. - Ảnh minh họa

 

Buổi chiều hết giờ làm tôi lại tranh thủ qua chợ cóc để mua rau cỏ, thức ăn cho cả ngày hôm sau và tranh thủ mua thức ăn cho con nữa.
 
Về đến nhà tôi lại chuẩn bị bữa tối, cơm nước và xay thức ăn cho con. Nhặt rau, cơm nước cho cả nhà, đến khi ngồi vào mâm ăn thì lại phải vừa ăn vừa bón bột cho con. Ăn xong dọn dẹp bát đũa cũng phải đến gần 9 giờ tối. Đến lúc này tôi mới thu dọn quần áo để giặt giũ. Xong tất cả mọi việc thì cũng phải đến hơn 10 giờ đêm mới được đi ngủ. Trong khi đó đêm lại phải thức dậy cho con bú, pha sữa cho con, rồi những lúc cháu tè hay ị lại phải dậy thay tã,…
 
Chính vì vậy mà tôi luôn trong tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi suy nhược. Không thể chịu đựng được nên tôi đã nói với chồng giúp đỡ tôi trong việc cơm nước dọn dẹp nhà cửa và chăm con chứ đừng có chỉ biết mỗi việc đi làm về là nằm ì ra xem ti vi, đợi cơm như thế.
 
Thương vợ, biết vợ cũng vất vả khi phải gánh vác cả việc cơ quan lẫn việc nhà nên chồng tôi cũng đồng ý. Đi làm về đến nhà anh cũng động chân động tay lau cái nhà, nhặt mớ rau, hay giặt quần áo đỡ. Ấy thế mà khi nhìn thấy chồng tôi làm việc nhà mẹ chồng tôi không hài lòng ra mặt. Bà nói thẳng với chồng tôi là “từ bé đến giờ mẹ có bắt bố con mày phải làm việc gì đâu mà giờ lấy vợ vào lại phải làm những việc giặt giũ, cơm nước này, cứ để đấy cho vợ mày làm. Chiều quá vợ mày lại sinh hư”.
 
Chồng tôi đã giải thích rằng phụ nữ bây giờ cũng phải đi ra ngoài kiếm tiền vất vả nên việc nhà và chăm sóc con cái cả hai cùng gánh vác cũng tốt thôi. Vậy mà mẹ chồng tôi đùng đùng cho rằng tôi ghê gớm bắt nạt chồng mình, bắt con trai bà phải làm những việc cỏn con của đàn bà. Bà luôn cho rằng đàn ông đàn ang là phải làm việc lớn còn những việc vặt vãnh này cứ để cho vợ làm đến bao giờ xong thì xong.
 
Cách đây một tuần khi thấy tôi sai chồng đi đổ rác kẻo cô lao công đi qua mất, mẹ chồng đã chạy đến chỗ tôi chỉ thẳng vào mặt mà mắng chửi. Cho rằng đó là việc của tôi chứ không được hỗn láo sai chồng như vậy. Bà còn đưa tay tát cho tôi một cái đỏ mắt nữa. 
 
Quá ấm ức tôi đã định ôm con bắt xe về nhà mẹ đẻ, nhưng vì công việc không xin nghỉ được hơn nữa cũng không muốn chồng mình phải khó xử giữa hai người phụ nữ nên đành thôi. Có điều kể từ hôm đó đến nay tôi cứ ấm ức suốt, tôi đã sai ở điểm gì mà bị mẹ chồng tát. Không lẽ việc sai chồng cùng làm việc nhà, vun vén hạnh phúc gia đình và chăm sóc con cái lại là một cái tội hay sao? Anh chị nào đi trước có thể lý giải giúp tôi và cho tôi một lời khuyên được không? Tôi xin chân thành cảm ơn!
  • Ngân
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc