Sai lầm khi đi vệ sinh không bỏ sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn mắc sai lầm dưới đây khi đi vệ sinh sẽ hối hận cả đời.

Tiểu tiện sau khi đã “nhịn” lâu

sai-lam-khi-di-ve-sinh-1

Bạn tuyệt đối không được nhịn đi vệ sinh.

Sau khi nhịn quá lâu đột ngột tiều tiện dễ khiến thần kinh phế vị hưng phấn quá độ, nước tiểu trong bàng quang nhanh chóng bị thải ra hết dẫn tới huyết áp giảm, nhịm tim chậm lại, dễ gây choáng váng, nếu không cứu chữa kịp thời rất có khả năng nguy hiểm đến tính mạng.

Đặt đồ điện cỡ lớn trong nhà vệ sinh

Các loại đồ điện gia dụng như máy giặt, máy sấy trong nhà vệ sinh, tiềm ẩn nhiều nguy hại. Máy giặt thấm nước, bình nóng lạnh bằng điện đã cũ có thể gây hở, giật điện, bình nóng lạnh bằng khí đốt thì dễ gây trúng độc carbon monoxide. Vì vậy tốt nhất không nên đặt đồ điện trong phòng vệ sinh.

Sàn nhà trơn ướt

Nhà vệ sinh là nơi ướt và trơn nhất trong nhà, nước đọng lại sau khi tắm giặt khiến ta không chú ý chút là có thể trượt ngã. Vì thế, trong nhà vệ sinh phải bảo đảm khô ráo, có thể đi dép có đế chống trơn trượt.

Ngồi quá lâu

sai-lam-khi-di-ve-sinh-2

Không nên ngồi quá lâu trong nhà vệ sinh.

Theo Reader's Digest, nhiều người thường tranh thủ thời gian đi vệ sinh để đọc sách, tạp chí hay sử dụng điện thoại. Điều này có thể gây căng thẳng lên các tĩnh mạch ở khu vực thấp nhất của trực tràng, khiến tĩnh mạch bị sưng hoặc phồng, gây bệnh trĩ, lâu dần có thể gây chảy máu trực tràng.

Không đậy nắp bồn cầu khi xả nước

Hầu hết mọi người đều xả nước ngay sau khi sử dụng. Theo nghiên cứu của chuyên gia về mầm bệnh Charles Gerba, nhà sinh vật học tại Đại học Arizona (Mỹ), các hạt và mầm bệnh có thể bị bắn xa tới 1,8 m bởi dòng nước xoáy, lây lan ra cơ thể, đồ dùng trong phòng tắm. Bạn nên hạn chế vi khuẩn lây nhiễm bằng cách đậy nắp bồn cầu xuống trước khi gạt tay cầm xả nư

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn