6 dấu hiệu cảnh báo ung thư đang tiềm ẩn trong cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Thấy dấu hiệu dưới đây bạn cần đi khám gấp nếu không rất có thể bị ung thư.

Có nhiều loại bệnh ung thư, mỗi bệnh lại có những biểu hiện khác nhau. Dấu hiệu cảnh báo sớm cũng phụ thuộc vào bộ phận ung thư. Mặt khác, dấu hiệu ban đầu của ung thư thường không rõ rệt. Nhiều trường hợp bệnh ung thư lại không có dấu hiệu gì hoặc chỉ biểu hiện ở giai đoạn cuối. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể biết một số dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh. Các dấu hiệu từ trên xuống dưới cơ thể, và các biểu hiện toàn thân đó là:

Nước tiểu

nuoc-tieu-1

Nếu bạn thấy thay đổi bất thường trong cơ thể thì coi chừng bị ung thư.

Nếu bạn thấy trong nước tiểu của bạn tự nhiên có những thay đổi bất thường nào đó. Hãy cẩn thận vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Thay đổi giọng nói

Nếu bạn thấy khàn giọng, hãy đi kiểm tra ngay vì nó có thể là dấu hiệu đầu tiên của ung thư thanh quản.

Cục u dưới da

Hãy thường xuyên kiểm tra các vị trí dễ bị ung thư như dưới nách, ngực hay cổ họng … để xem có sự bất thường gì dưới da của bạn không.

Ho kéo dài

nuoc-tieu-2

Các đợt ho kéo dài và không thuyên giảm gây cho người bệnh nhiều phiền toái.

Các đợt ho kéo dài và không thuyên giảm gây cho người bệnh nhiều phiền toái. Loại trừ ho do cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng, đôi khi ho do một tác dụng phụ của thuốc. Ho kéo dài được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc có thay đổi về ho thì không nên bỏ qua. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

Khó tiêu hoặc khó nuốt thức ăn

Một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Theo thời gian, họ thay đổi chế độ ăn uống nhiều chất lỏng hơn nhưng vẫn khó nuốt. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, mà dễ gặp nhất là ung thư thực quản. Triệu chứng khó tiêu diễn ra một thời gian dài không khắc phục được có thể là dấu hiệu ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

Cúm, sốt

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, có thể do ung thư. Điều này có thể lý giải là do ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt. Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Thường sốt xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

Theo:  khoevadep.com.vn